Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảnh khắc khiến các fan mong Ronaldo béo tái xuất

Từng được ví là "người ngoài hành tinh" bởi phong cách chơi bóng vô cùng ngẫu hứng, Ronaldo béo đã thực sự trở thành thần tượng trong lòng rất nhiều người hâm mộ trái bóng tròn.

Nhân sự kiện Ronaldo béo có thể tái xuất sân cỏ trong màu áo đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 2 Mỹ, Fort Lauderdale Strikers, trang Goal đã thống kê lại những cột mốc, khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của siêu tiền đạo người Brazil.
Chỉ sau 1 mùa giải thi đấu thành công trong màu áo Cruzeiro, Ronaldo chuyển sang chơi bóng tại trời Âu cho PSV Eindhoven ở mùa hè 1994 khi mới 17 tuổi. Sau 2 năm thi đấu cho đội chủ sân Philips, Ro béo đã để lại dấu ấn đậm nét khi ghi tới 42 bàn thắng chỉ sau 46 lần ra sân.
Ronaldo cũng là một thành viên trong đội hình Brazil đăng quang chức vô địch World Cup 1994.
Mùa hè 1996, Barcelona đánh bại Inter Milan trong cuộc đua giành chữ ký của Ronaldo khi chấp nhận bỏ ra mức phí chuyển nhượng kỷ lục 19,5 triệu USD. Đáp lại sự kỳ vọng của các culé, ngay mùa giải đầu tiên, huyền thoại người Brazil đã ghi tới 47 bàn thắng chỉ sau 49 trận cho Blaugrana trên tất cả các mặt trận.
Với phong độ xuất sắc ấy, Ronaldo xứng đáng nhận Quả bóng vàng do tạp chí France Football trao tặng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1996 của FIFA.
Ngày 14/5/1997, Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền trong trận chung kết với PSG, qua đó giúp Barcelona giành cúp C2 châu Âu (tiền thân của Europa League).
Ro béo cùng các đồng đội trong màu áo Barcelona nâng cao cúp vô địch. Đây cũng là danh hiệu trên bình diện châu Âu đầu tiên của "người ngoài hành tinh".
Ngày 20/6/1997, Ronaldo gia nhập Inter Milan sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Barca.
Ngày 6/5/1998, Ro béo ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Inter Milan trước Lazio ở trận chung kết cúp C3 - UEFA Cup (tiền thân của Europa League).
Huyền thoại người Brazil có được danh hiệu lớn tiếp theo trong sự nghiệp ở ngay mùa đầu tiên khoác áo Inter Milan.
Tuy nhiên, mùa hè 1998 lại chứng kiến nỗi buồn vô tận của chàng tiền đạo răng thỏ. Trong trận chung kết World Cup 1998 với chủ nhà Pháp, ĐT Brazil của Ronaldo đã bất ngờ thảm bại 0-3.
Mùa giải 1999/2000, Ronaldo dính 2 chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở các trận đấu với Lecce (Serie A) và Lazio (Coppa Italia). Chấn thương liên miên khiến Ro béo gần như bỏ lỡ cả mùa giải 2000/01.
Dẫu vậy, chấn thương cũng không thể ngăn cản Ronaldo lập một cú đúp vào lưới tuyển Đức, giúp Brazil lần thứ 5 lên ngôi vô địch thế giới tại Yokohama (Nhật Bản). Riêng anh ghi tới 8 bàn thắng để giành danh hiệu Vua phá lưới.
Những giọt mồ hôi và cả nước mắt của Ro béo trong khoảnh khắc nâng cao cúp vàng thế giới.
Ngày 1/9/2002, Ronaldo chuyển sang đầu quân cho Real Madrid với mức giá 46 triệu euro. Chiếc áo đấu mang tên anh lập tức phá kỷ lục về doanh số bán ra ngay trong ngày đầu tiên.
Năm 2002, Ronaldo lần thứ 2 trong sự nghiệp giành Quả bóng vàng.
Ngày 23/4/2003, Ro béo lập hat-trick vào lưới Man Utd trong trận tứ kết Champions League lượt về tại Old Trafford, qua đó giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 6-5.
Ngày 27/6/2006, pha lập công vào lưới Ghana tại vòng 1/8 giúp Ronaldo vượt qua Gerd Muller để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup với 15 bàn thắng (kỷ lục này cũng đã bị Miroslav Klose phá vỡ tại World Cup 2014 - 16 bàn thắng).
Ngày 30/1/2007, những chấn thương liên miên khiến Ronaldo quyết định cập bến AC Milan với mức phí chuyển nhượng 8 triệu euro.
Ngày 13/2/2008, mùa giải thực sự kết thúc với Ro béo khi anh tái phát chấn thương đầu gối ở trận hòa 1-1 của Rossoneri với Livorno.
Ngày 8/3/2009, Ronaldo trở về quê nhà đầu quân cho Corinthians và anh có bàn thắng đầu tiên vào lưới Palmeiras tại giải VĐ bang Paulista.
Cựu ngôi sao của Barcelona và Real Madrid cùng Corinthians đăng quang chức vô địch cúp QG Brazil mùa giải 2008/09 sau khi đánh bại Internacional với tỷ số chung cuộc 4-2.
Ngày 2/2/2011, một Ronaldo đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp đã không thể giúp Corinthians tránh khỏi thất bại trước Deportes Tolima tại tứ kết Copa Libertadores.
Không lâu sau đó, Ronaldo quyết định treo giày bởi những chấn thương và nỗ lực giảm cân bất thành.
Ngày 7/6/2011, Ronaldo ra sân trong trận đấu giao hữu với Romania tại Sao Paulo, đây cũng là trận đấu vinh danh anh được LĐBĐ Brazil tổ chức.

Ronaldo béo khẳng định sắp tái xuất sân cỏ

Người hâm mộ túc cầu thế giới sắp được chiêm ngưỡng những pha bóng của huyền thoại người Brazil, Ronaldo Luis Nazario de Lima.

Thành Quảng

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm