Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kẻ huýt sáo Ronaldo, hãy cứ mơ đi

"Ngay cả Chúa cũng không làm hài lòng mọi người", Ronaldo từng nói. Vậy nên đừng ngạc nhiên khi sân Bernabeu lại xuất hiện tiếng huýt sáo nhắm vào cầu thủ hay nhất thế giới.

Ronaldo đã làm được những gì cho Real? Ngoài 384 bàn thắng sau 373 trận, đó là 2 chức vô địch Champions League, La Liga, FIFA Club World Cup, siêu cúp UEFA, 2 cúp Nhà vua và 1 siêu cúp Tây Ban Nha. Những con số biến Ronaldo thành huyền thoại vĩ đại.

Vậy tại sao vẫn còn những tiếng huýt sáo nhắm vào cầu thủ này? 

Phút 23 trận gặp Sociedad, những tiếng huýt sáo xuất hiện khi CR7 để mất bóng. Siêu sao người Bồ Đào Nha đáp trả bằng một câu chửi thề lầm rầm. Cũng chính ngôn từ đó, CR7 một lần nữa thốt lên. Lần này, anh bênh Karim Benzema.

Nhung ke huyt sao Ronaldo,  hay cu mo di anh 1
Hễ Ronaldo chơi phập phù vài trận, người ta lại huýt sáo anh.

Hễ mỗi lần cổ động viên không hài lòng với một cầu thủ, họ huýt sáo để phản đối. Điều đó vô nghĩa trước Ronaldo. Anh để lại dấu ấn bằng một pha kiến tạo và ghi bàn sau đó. "Los Blancos" thắng 3-0 trong đêm cá nhân CR7 chơi tuyệt hay.

Đóng góp của Ronaldo trở thành câu trả lời đanh thép đến những ai chỉ trích anh. Những kẻ huýt sáo, hãy cứ mơ đi. Ronaldo không bao giờ chơi tệ nhiều trận liền. Thậm chí nếu không thể ghi bàn, siêu sao 31 tuổi vẫn biết cách tạo ra tầm ảnh hưởng lên lối chơi đội nhà. 

Mặc cho điều đó và con số 384 bàn thắng đã đi vào lịch sử, không phải ai cũng yêu Ronaldo. "Không phải anh ấy không quan tâm. Tiếng huýt sáo khiến Ronaldo thấy buồn. Tuy nhiên, cậu ta biết người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ Real", thủ thành Keylor Navas nói.

Dễ nhận thấy Ronaldo đang đối mặt với một sự bất công ở Bernabeu. Thử tưởng tượng có khi nào ở Nou Camp, những tiếng huýt sáo nhắm vào Lionel Messi? Cũng có. Nhưng chỉ một số ít. Điều tương tự xảy ra tại Bernabeu, trong 81.000 khán giả trên sân thì khoảng 100 người hoặc nhiều hơn la ó Ronaldo.

Nhung ke huyt sao Ronaldo,  hay cu mo di anh 2
Ronaldo đã đóng góp rất nhiều cho Real Madrid.

"Ngay cả Chúa cũng không làm hài lòng mọi người", Ronaldo từng chia sẻ. Vì anh là Ronaldo, nhận mức lương tới 21 triệu euro mỗi năm và giành tới 4 Quả bóng vàng, điều đó khiến mọi chuẩn mực luôn ở mức cao nhất. Những tiếng huýt sáo hôm nay không giống với Iker Casillas huyền thoại từng nhận.

Người ta la ó Casillas vì hoài nghi lòng trung thành của cầu thủ này. Họ cũng không thích thứ quyền lực đen tồn tại trong phòng thay đồ. Còn với Ronaldo,đó có thể vì ghen tỵ. Các cổ động viên khó tính đòi hỏi tiền đạo 31 tuổi nhiều hơn.

Những tiếng huýt sáo dần trở nên bình thường và xảy ra với tất cả ngôi sao. Zinedine Zidane thời còn xỏ giày cũng trở thành nạn nhân. Gareth Bale trong năm thứ hai khoác áo Real chịu chung số phận. La ó, huýt sáo, tất cả thuộc về văn hóa tồn tại ở Real Madrid.

Có điều, Ronaldo miễn nhiễm với tiếng huýt sáo. Càng la ó, anh lại chơi hay hơn. "Tôi không quan tâm người ta nói gì, bản thân luôn cho thấy quyết tâm cao nhất", số 7 người Bồ Đào Nha nói. Bàn thắng vào lưới Sociedad trở thành minh chứng cho điều đó.

Nhung ke huyt sao Ronaldo,  hay cu mo di anh 3
So sánh giữa Ronaldo và Messi ở thời điểm trước cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng 2017.

Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo đáp trả tiếng huýt sáo. Cũng ở sân Bernabeu vào tháng 3/2016, Ronaldo ghi 4 bàn ở vòng 28 La Liga trong trận hủy diệt Celta Vigo 7-0. Trước đó, anh im lặng khi Real để thua Atletico 0-1. Nhưng một tuần sau, mọi thứ thay đổi.

Vào đêm chủ nhật rồi, Ronaldo sau khi ghi bàn đã không ăn mừng cùng các cổ động viên. Anh hướng ánh mắt lên khu vực VIP, nơi gia đình đang tận hưởng thứ bóng đá thách thức thời gian của cầu thủ này. Đâu đó xuất hiện những tiếng chỉ trích vì Ronaldo chửi thề.

Thế nhưng Ronaldo đâu có trưởng thành từ Madrid. Anh đến từ Manchester United, nơi được nuôi dưỡng bởi thứ thứ tình yêu bất diệt và cảm nhận được sự kiên nhẫn trong những ngày đầu khoác không vừa áo số 7 và trở thành cầu thủ hay nhất thế giới.

Thậm chí khi Ronaldo ra đi, người ta vẫn còn gọi vang tên anh: "Ronaldo muôn năm. Anh đi bóng dọc đường biên và United lại ca khúc khải hoàn".

Một số nhỏ các CĐV Real đang thực sự trở nên hoài cổ. Họ cứ sống mãi trong quá khứ mà quên rằng Ronaldo đã làm được những gì cho Real. Người ta cứ bắt CR7 phải luôn trở thành cỗ máy hủy diệt. Và hễ Ronaldo phập phù, thứ âm thanh đáng bất công kia lại vang lên.

Nhưng Ronaldo khác tất cả. Những kẻ huýt sáo, cứ hãy mơ đi. Bởi lẽ CR7 biết cách khiến mọi chỉ trích phải câm nín.

 

Highlights Real Madrid 3-0 Real Sociedad Cristiano Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp đội chủ sân Bernabeu thắng đậm Sociedad ở vòng 20 La Liga diễn ra lúc 2h45 ngày 30/1.

 

Nguyên Trí (Theo Eurosport)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm