Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kẻ biến thái trên thế giới bị nạn nhân xử lý ra sao?

Tình trạng gặp những kẻ biến thái nơi công cộng là chuyện vẫn diễn ra trên thế giới. Không ít nạn nhân đã dũng cảm trừng trị thẳng tay gã "dê xồm".

Sau vụ một phụ nữ đi trên xe buýt số 103A lộ trình Chùa Hương - Bến xe Mỹ Đình tố người đàn ông sờ ngực mình đăng trên Zing.vn đã có nhiều ý kiến khác nhau đưa ra nếu gặp phải sự cố trên.

Trên thế giới, nạn nhân bị quấy rối ở nơi công cộng họ sẽ xử lý ra sao?

Kẻ biến thái bị hội chị em đánh hội đồng

Chiều 28/4/2016, trên chiếc xe bus đông đúc tại Thổ Nhĩ Kỳ, camera đã ghi lại cảnh gã "dê xồm" có hành vi đồi bại bị các chị em ra tay xử lý. Tên này lợi dụng cảnh đông người nên cố tình làm lộ ra "bộ phận nhạy cảm" trước mặt người phụ nữ đứng bên cạnh.

Không hoảng sợ, khách nữ đã bạt tai và mắng chửi liên tục kẻ biến thái. Những người đi cùng trên chuyến xe đó cũng đã dạy cho người đàn ông trên bài học.

Quan sát được sự việc, tài xế đã cố tình đánh xe đến trước đồn cảnh sát Basiskele, nơi các sĩ quan đã đứng chờ sẵn để tóm gã "dê xồm".

"Yêu râu xanh" bị tài xế nhốt trong xe buýt

Tháng 5/2018, người đàn ông 51 tuổi tại Singapore đã bị tài xế xe buýt nhốt trong xe sau khi một nữ hành khách phàn nàn về hành động sàm sỡ của ông ta.

Sam so tren xe buyt anh 1
Zakaria Debbouche phải lĩnh 13 tháng tù vì sàm sỡ phụ nữ ở ga tàu điện ngầm. Ảnh: Universal News And Sport.

Nạn nhân chia sẻ khi bị sàm sỡ, cô đã đánh vào vai kẻ biến thái và kêu lớn để những hành khách khác hỗ trợ. Cảnh sát đã nắm bắt được sự việc thông qua điện thoại.

Khi tài xế biết được mọi chuyện đã quyết định đóng cửa xe, không cho ai lên xuống nhằm giữ "yêu râu xanh" bên trong.

Những hành khách khác trên xe vô cùng bức xúc. Họ đã đứng lên bảo vệ cô gái, đồng thời trách mắng kẻ biến thái.

Do biết khó có thể thoát khỏi xe, người có hành vi sàm sỡ phụ nữ đã quỳ xuống xin lỗi nạn nhân. Cuối cùng, người này cũng đã bị cảnh sát bắt giữ. 

Dùng thắt lưng đánh kẻ sàm sỡ

Đoạn video năm 2014 quay lại cảnh hai chị em Arti (22 tuổi) và Pooja Kumar (19 tuổi) đã đứng dậy đánh tới tấp vào một trong ba gã đàn ông giở trò đồi bại với mình. Hai chị em cho biết một hành khách nào đó trên cùng chuyến xe đã dùng điện thoại ghi lại cảnh tượng này.

Ngay khi được đăng tải lên báo báo, clip trên đã được chia sẻ rộng rãi ở Ấn Độ và nhiều quốc gia khác.

Hành động dũng cảm của hai chị em Arti và Pooja Kumar được nhiều người dân, nhất là phái nữ, ủng hộ nhiệt tình. Ông Manohar Lal Khattar - thủ hiến bang Haryana lúc đó đã tuyên dương hai chị em Arti trong lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa.

Cả xe trừng trị gã trai giở trò đồi bại với nữ sinh

Tình trạng gặp phải "dê xồm" ở nơi công cộng khá phổ biến tại nước đông dân như Trung Quốc.

Ngày 24/3/2018, camera an ninh trên một chiếc xe bus đã ghi được cảnh tượng đáng nhớ. Đó là các hành khách trên xe góp sức khống chế và trừng trị không thương tiếc "yêu râu xanh".

Sự việc xảy ra ở thành phố Nghi Tân, phía tây nam Trung Quốc. Sau khi một nữ sinh hét lớn: "Đồ biến thái", nhiều người trên xe đã lên tiếng trách mắng và ngăn không để gã đàn ông bỏ chạy.

Cùng lúc đó, tài xế xe buýt nhanh chóng thông báo cho mọi người về việc đổi hướng xe và chạy thẳng đến đồn cảnh sát gần nhất. "Yêu râu xanh" bị cảnh sát tạm giữ trong 5 ngày để điều tra.

Tại TP Lạc Dương, một cô gái cũng gặp phải kẻ biến thái trên phương tiện công cộng. Nạn nhân đã nhanh trí tấn công vào bộ hạ của thủ phạm và báo cảnh sát.

Lĩnh 13 tháng tù vì sàm sỡ phụ nữ ở ga tàu điện ngầm

Chàng trai 24 tuổi người Algeria đã bị cảnh sát bắt giữ và bị tòa tuyên 13 tháng tù về tội quấy rối phụ nữ ở ga tàu Hounslow, London (Anh).

Trước đó, cảnh sát đã tìm được nghi phạm sau khi truy theo chiếc thẻ điện tử dùng để đi lại giữa các phương tiện công cộng ở London của anh ta.

Theo lời khai của nạn nhân, khi cô đang trên đường về nhà, Zakaria Debbouche đã xuất hiện và tỏ ra khá say xỉn. Anh ta đòi ôm nạn nhân rồi giở trò đồi bại.

Trong phiên tòa xét xử, thẩm phán Peter Clarke khẳng định rằng: "Những hành vi đồi bại giống như việc làm Debbouche sẽ khiến phụ nữ cảm thấy lo sợ khi di chuyển bằng phương tiện công cộng". Với tội danh trên, Debbouche còn phải đối mặt với việc có nguy cơ bị trục xuất khỏi Anh, trở về quê nhà Algeria.

Vỗ mông nhân viên phục vụ bị phạt 2.500 USD

Hôm 30/6/2018, khi nữ phục vụ 21 tuổi Emelia Holden đang làm việc trong cửa hàng ở thành phố Savannah, bang Georgia (Mỹ) bất ngờ bị một khách hàng nam cố tình chạm vào vòng 3 của cô gái. Thấy xung quanh vắng vẻ, Ryan Cherwinski (31 tuổi) cố tình sàm sỡ nữ nhân viên.

Emelia Holden đã túm cổ thủ phạm, đẩy ngã xuống chiếc ghế phía sau và hô hoán nhờ đồng nghiệp gọi cảnh sát. Cùng ngày, Ryan Cherwinski đã bị cảnh sát bắt giữ chờ khởi tố tội danh tấn công tình dục người khác. Anh ta phải ngồi ở trụ sở công an 2 đêm, nộp phạt 2.500 USD (gần 60 triệu đồng) để được tại ngoại.

Nữ nhân viên đã được một số nhà đài mời phỏng vấn như một tấm gương tiêu biểu cho sự dũng cảm chống lại "yêu râu xanh", đồng thời khuyến khích nạn nhân bị quấy rối tình dục cần lên tiếng vạch mặt những kẻ biến thái.

Hành khách phản ứng ra sao nếu bị sàm sỡ trên xe buýt? Nhiều phụ nữ đi xe buýt chưa biết xử lý ra sao khi bị kẻ xấu sàm sỡ. Còn nhân viên phục vụ trên xe cũng chưa được hướng dẫn giải quyết tình huống nếu gặp kẻ đồi bại.

Kim Oanh

Bạn có thể quan tâm