Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những huyền thoại khen Ronaldo đẳng cấp hơn Messi

Nghị lực phi thường và thái độ chuyên nghiệp của Ronaldo đã chinh phục nhiều chuyên gia khó tính, gồm 'Vua bóng đá' Pele.

ronaldo hay hon messi anh 1

Hôm 25/3, Pele dành lời khen cho cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tuy nhiên, ông khẳng định CR7 là cầu thủ hay nhất. Khả năng duy trì phong độ trong thời gian dài giúp siêu sao người Bồ Đào Nha ghi điểm trong mắt "Vua bóng đá". Tuy nhiên, huyền thoại người Brazil không quên khẳng định bản thân mới là người hay nhất lịch sử bóng đá.

ronaldo hay hon messi anh 2

"Messi có tài năng thiên bẩm nhưng Ronaldo lại có được sự tập trung, thái độ chuyên nghiệp, động lực phấn đấu khó tin. Cậu ấy cải thiện bản thân từng ngày", Roberto Carlos trả lời Fox Sports vào năm 2017 .

ronaldo hay hon messi anh 3

"Tôi không phủ nhận khả năng của Messi nhưng cậu ấy là cầu thủ của Barcelona. Cristiano có thể chơi cho bất kỳ đội bóng nào. Cậu ấy có thể khoác áo Stockport County (đội bóng bán chuyên tại Anh) và lập hat-trick", Sir Alex Ferguson chỉ ra sự khác biệt giữa Ronaldo và Messi.

ronaldo hay hon messi anh 4

Ronaldo là trụ cột giúp Real Madrid giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp dưới thời Zinedine Zidane. Nhà cầm quân người Pháp từng trả lời họp báo trước trận Real 5-0 Sevilla vào tháng 12/2017: "Cristiano là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Cậu ấy vượt xa tôi nhưng tôi cũng có sự nghiệp không tệ đâu".

ronaldo hay hon messi anh 5

Khi trả lời Marca vào tháng 5/2019, huấn luyện viên Diego Simeone cho rằng Ronaldo là cầu thủ phù hợp với nhiều lối chơi khác nhau. "Messi cần đội bóng phù hợp với tài năng của cậu ấy. Tuy nhiên, Ronaldo có thể đơn giản hóa những tình huống lên bóng và giúp bạn giành chiến thắng với chỉ hai cơ hội tấn công", ông nói.

ronaldo hay hon messi anh 6

"Messi không phải là một thủ lĩnh giỏi như Ronaldo. Cậu ấy thể hiện phẩm chất của mình ở nhiều tình huống, cả trong lẫn ngoài sân cỏ", Antonio Cabrini, cựu cầu thủ Juventus, dành lời khen cho hậu bối sinh năm 1985.

ronaldo hay hon messi anh 7

Ronaldo không chỉ thuyết phục thế hệ cầu thủ đi trước mà còn trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều sao trẻ hiện nay. Kylian Mbappe thừa nhận sẽ không bận tâm nhiều đến Lionel Messi mà tập trung phát triển sự nghiệp theo cách thần tượng CR7 đã làm.

Alisson gia nhập hội cầu thủ ăn mừng giống Ronaldo Trên trang cá nhân ngày 1/4, thủ môn người Brazil Alisson Becker chia sẻ khoảnh khắc ăn mừng giống CR7 trong quãng thời gian nghỉ ngơi tại nhà.

Ronaldo vào đội hình ngôi sao mâu thuẫn với Mourinho

Nhiều ngôi sao bóng đá châu Âu, trong đó có Cristiano Ronaldo, không thể hòa hợp với cá tính cùng phương pháp huấn luyện của Jose Mourinho.

Những huyền thoại đánh giá Ronaldo dưới tầm Messi

Lionel Messi với màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt thập kỷ qua chiếm được nhiều cảm tình từ thế hệ cầu thủ đi trước.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm