Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hợp đồng kỷ lục của 10 đội bóng hàng đầu châu Âu

M.U bán cầu thủ đắt nhất lịch sử Di Maria cho PSG, trong khi đó Man City có bản hợp đồng kỷ lục De Bruyne với giá 55 triệu bảng hè vừa qua.

Gareth Bale (85 triệu bảng, Real Madrid): Ngôi sao người xứ Wales vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử Real Madrid năm 2013. Anh đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu với mức phí 85 triệu bảng từ Tottenham. Ngay mùa giải 2013 - 2014, anh ghi 16 bàn và có 21 pha kiến tạo, góp phần giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League và cúp nhà vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Bale chơi không như mong đợi ở mùa trước và hiện nỗ lực lấy lại niềm tin của người hâm mộ dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Rafael Benitez mùa này.
Luis Suarez (75 triệu bảng, Barcelona): Sau khi hoàn tất hợp đồng gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan trị giá 75 triệu bảng từ Liverpool, tiền đạo người Uruguay chờ đến cuối tháng 10/2014 mới có thể chơi trận đầu tiên cho Barcelona do phải thi hành án phạt cắn Chiellini ở World Cup 2014. Ngay mùa đầu tiên, anh ghi 25 bàn để góp phần giúp đội bóng xứ Catalan giành cú ăn ba. Trước khi mùa giải 2015 - 2016 khởi tranh, Luis Suarez đoạt danh hiệu thứ tư trong màu áo đội chủ sân Nou Camp với siêu cúp châu Âu sau khi vượt qua Sevilla.
Angel Di Maria (59,7 triệu bảng, M.U): "Quỷ đỏ" Manchester sở hữu hợp đồng có mức phí kỷ lục của bóng đá Anh khi chiêu mộ Angel di Maria từ Real Madrid với giá 59,7 triệu bảng hè 2014. Tuy nhiên, tiền vệ người Argentina không thích nghi với môi trường bóng đá tốc độ Premier League. Sau một mùa giải, M.U chịu lỗ khi quyết định bán Di Maria cho PSG để thu về 44 triệu bảng hè 2015. Chuyển đến chơi cho đội đương kim vô địch Ligue 1, tiền vệ người Argentina đóng góp một pha kiến tạo ngay trận ra mắt.
Kevin De Bruyne (55 triệu bảng, Man City): Sau khi chia tay Chelsea để đến Wolfsburg với giá18 triệu bảng vào tháng 1/2014, tiền vệ người Bỉ trở lại giải Ngoại hạng Anh thi đấu cho Man City. Anh trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử Man xanh khi có số tiền chuyển nhượng 55 triệu bảng. De Bruyne phá vỡ phí hợp đồng kỷ lục trước đó của Raheem Sterling (49 triệu bảng). Anh được kỳ vọng giúp đội chủ sân Etihad trở lại vị trí số một xứ sở sương mù và tiến sâu tại Champions League mùa này.
Fernando Torres (50 triệu bảng, Chelsea): Tháng 1/2015, đội chủ sân Stamford Bridge thực hiện thương vụ bom tấn khi chiêu mộ Fernando Torres từ Liverpool với giá 50 triệu bảng. Chuyển đến khoác áo Chelsea, anh cần 903 phút mới ghi bàn đầu tiên. Trong 172 trận chơi cho đội bóng thành London ở mọi đấu trường, anh có 45 pha lập công. Torres hiện trở về quê nhà Tây Ban Nha thi đấu cho đội bóng cũ Atletico Madrid theo hợp đồng mượn từ AC Milan đến hết mùa giải 2015-2016.
Mesut Oezil (42,5 triệu bảng, Arsenal): Chỉ một giờ trước khi kỳ chuyển hè 2013 đóng cửa, Arsenal đạt thỏa thuận với Real Madrid về mức phí chuyển nhượng của Mesut Oezil. "Pháo thủ" chi 42,5 triệu bảng để sở hữu chữ ký của tuyển thủ người Đức. Anh trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử Arsenal. Ngoài ra, Oezil còn là cầu thủ Đức có mức phí cao nhất khi vượt qua Mario Goetze với giá 31,4 triệu bảng khi chuyển từ Borussia Dortmund đến Bayern Munich. Anh cùng đội chủ sân Emirates vô địch FA Cup hai mùa giải liên tiếp gần đây và đoạt siêu cúp Anh 2015.
Andy Carroll (36 triệu bảng, Liverpool): Tháng 1/2011, tiền đạo người Anh trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử Liverpool khi được chiêu mộ với mức phí 36 triệu bảng. Anh được trao áo đấu số 9 do Fernando Torres để lại sau khi chuyển đến Chelsea. Tuy nhiên, Carroll thi đấu không thành công với 11 bàn sau 58 trận. Anh được đem cho West Ham mượn trước khi bán đứt với giá 15 triệu bảng cho đội bóng này năm 2013.

Gianluigi Buffon (32,6 triệu bảng, Juventus): 14 năm trước, đội bóng thành Turin chi khoản tiền kỷ lục 32,6 triệu bảng để chiêu mộ Buffon từ Parma. Ở tuổi 37, anh hiện vẫn là sự lựa chọn số một trong khung thành Juventus. Đến lúc này, thủ thành người Italy có 15 mùa liên tiếp khoác áo "Lão phu nhân". Buffon cùng Juventus đoạt nhiều chức vô địch Serie A và có 2 lần vào chung kết Champions League.

Javi Martinez (31,6 triệu bảng, Bayern): Đội bóng xứ Bavaria chiêu mộ tiền vệ phòng ngự người Tây Ban Nha từ Athletic Bilbao với mức phí 31,6 triệu bảng hè 2012. Javi Martinez ghi bàn đầu tiên cho Bayern Munich ở trận gặp Hannover 96. Cũng trong mùa đầu tiên 2012 - 2013 khoác áo câu lạc bộ chủ sân Allianz Arena, anh góp phần quan trọng giúp đội bóng đoạt cú ăn ba. Dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola, Javi Martinez được xếp thi đấu ở vị trí trung vệ trong nhiều trận. Anh từng dính chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ tới 8 tháng sau khi va chạm với Marcel Schmelzer của Borussia Dortmund đầu mùa giải 2014-2015.
Henrikh Mkhitaryan (23,6 triệu bảng, Borussia Dortmund): Tiền vệ tấn công người Armenia gia nhập đội chủ sân Westfalenstadion với mức phí 23,6 triệu bảng từ đội Shakhtar Donetsk năm 2013. Anh giữ vai trò quan trọng trong đội hình Dortmund dưới triều đại Jurgen Klopp và tân huấn luyện viên Thomas Tuchel. Đến lúc này, anh đã ghi 14 bàn sau 60 trận ở giải Bundesliga.

12 bản hợp đồng tệ nhất được ký ngày cuối kỳ chuyển nhượng

Nhiều cầu thủ không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ và phải ra đi trong sự tiếc nuối. Dưới đây là 12 bản hợp đồng thất bại được hoàn tất vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng.


Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images. Sky Sport/ Mirror

Bạn có thể quan tâm