Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hổ phụ sinh hổ tử trong làng bóng đá thế giới

"Cậu ấm" của các huyền thoại bóng đá đang bộc lộ tố chất trở thành những ngôi sao lớn để tiếp bước sự nghiệp lẫy lừng của cha.

Brooklyn, Romeo và Cruz (con trai David Beckham)

Cả ba cậu con trai của Becks được hướng theo bóng đá từ khi còn nhỏ và cũng nổi tiếng chẳng kém gì cha. Cậu cả Brooklyn, 14 tuổi là người có tiềm năng nhất. Lối chơi của Brooklyn chịu ảnh hưởng khá nhiều từ David. Cậu bé đã được đào tạo ở nhiều CLB lớn như M.U, Chelsea, QPR và Fulham. Hai cậu em còn lại là Romeo (11 tuổi) và Cruz (9 tuổi) cũng chung niềm đam mê với trái bóng. Mới đây, David Beckham đã quyết định đưa hai cậu con thứ gia nhập học viện đào tạo trẻ của Arsenal.

Christian và Daniel Maldini (con trai Paolo Maldin)

Christian, 18 tuổi và em trai Daniel, 13 tuổi, đều tham gia lò đào tạo trẻ Rossoneri từ rất sớm và được kỳ vọng sẽ tiếp bước sự nghiệp lẫy lừng của cha. Cậu em Daniel có phần nổi tiếng hơn sau cú xoạc bóng chính xác chặn đứng đồng đội cũ của bố là Clarence Seedorf trong một trận giao hữu. Hiện tại, cậu bé là thành viên của học viện AC Milan. Sau khi Paolo Maldini giải nghệ năm 2009, AC Milan quyết định vinh danh anh bằng cách để trống vĩnh viễn chiếc áo số 3. Tuy nhiên, nếu một trong hai cậu con trai của Maldini chơi cho câu lạc bộ, số áo đó sẽ thuộc về họ.

Enzo, Luca và Theo Zidane (con trai Zinedine Zidane)

Một trong những huyền thoại vĩ đại nhất làng bóng đá thế giới - Zinedine Zidane - có tới 3 người con trai nhiều khả năng sẽ nối gót cha trở thành những nhân tài. Cả 3 cậu ấm nhà Zidane đều đang chơi cho đội trẻ Real Madrid. Cậu con trai cả Enzo đang là một trong những nòng cốt của đội trẻ Real B và hứa hẹn sẽ trở thành Zidane thứ 2 của làng bóng thế giới.

Shaqueel van Persie (con trai Robin van Persie)

Cậu con trai 7 tuổi của Robin van Persie – Shaqueel được đánh giá là một tài năng bóng đá từ khá sớm. Ngay từ khi mới 5 tuổi, Shaqueel đã được đội trẻ Arsenal nhắm tới nhưng không được sự đồng ý của Van Persie. Mới đây, ngôi sao M.U quyết định cho con trai gia nhập học viên bóng đá trẻ của Man City. "Thật lòng, tôi nhận thấy con trai mình rất có tài năng và có nhiều phẩm chất giống tôi. Shaqueel có thể trở thành một tiền đạo thượng hạng trong tương lai" - Van Persie không giấu được tự hào khi nói về con.

Ianis Hagi (con trai Gheorghe Hag)

Huyền thoại bóng đá Romani, được biết tới với biệt danh “Maradona châu Âu” hoàn toàn có thể tự hào vì người kế tục của mình – con trai Ianis Hagi. Hagi đang là chuyên gia đá phạt, chơi cho học viện thanh thiếu niên Viitorul Constanta.

Joshua Nascimento (con trai Pele)

Joshua Nascimento (sinh năm 1996) là con trai của ông vua bóng đá Pele và bà Assria Lemos Seixas. Năm 2013, Joshua chơi ở đội U17 Santos – cái nôi trưởng thành của ngôi sao Barca Neymar. Có một người cha nổi tiếng khắp hành tinh vừa là may mắn nhưng cũng là áp lực lớn đối với Joshua. Cầu thủ trẻ đang nỗ lực tìm cách thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của Pele. Thậm chí, cậu còn từ chối mặc chiếc áo mà cha từng mặc ở Santos để tránh bị so sánh.
Joe van der Sar (con trai Edwin van der Sar)
Joe van der Sar - con trai của thủ môn tài năng người Hà Lan Edwin van der Sar - từng luyện tập cùng đội trẻ M.U. Năm 2011 khi Edwin kết thúc hợp đồng với Quỷ đỏ, Joe theo cha trở lại Hà Lan và gia nhập đội trẻ Ajax năm 2013. Joe đang là một trong những tài năng ưu tú của lò đào tạo Ajax và hứa hẹn sẽ trở thành truyền nhân của Edwin van der Sar.

Devante Cole (con trai Andy Cole)

8 mùa giải cống hiến cho màu áo Quỷ đỏ và đem về những thành tích đáng tự hào cho đội bóng, cựu tiền vệ Andy Cole được vinh danh là một trong những huyền thoại của M.U. Thế nhưng, con trai anh – Devante Cole, 18 tuổi lại quyết định cập bến Man City - đối thủ truyền kiếp của Quỷ đỏ. Thừa hưởng tốc độ, kỹ thuật chơi bóng, phối hợp và dứt điểm tuyệt vời của cha, Devante đang là một trong những tài năng sáng giá của đội trẻ Man City. Con trai Andy Cole cũng được HLV Manuel Pellegrini chọn vào đội hình thi đấu chính trong tour du đấu mùa giải 2014/2015 tới.

Isaac Drogba (con trai Didier Drogba)

Thừa hưởng gen bóng đá thiên tài của cha, cậu nhóc Issac Drogba (sinh năm 1999) được kỳ vọng sẽ là truyền nhân của “voi rừng” Drogba. Cậu nhóc kế thừa sức mạnh, lòng dũng cảm và tinh thần chiến đấu hết mình của Didier. Được cha gửi lại Chelsea từ năm lên 8 tuổi, Isaac đang là một trong những hạt giống trẻ đầy triển vọng của đội bóng áo xanh.

Justin Kluivert (con trai Patrick Kluivert)

Chân sút lừng danh một thời của đội tuyển Hà Lan Patrick Kluivert có tới bốn người con nhưng dường như chỉ Justin Kluivert mới có khả năng kế nghiệp cha. May mắn sở hữu tốc độ, khả năng nhận định, ghi bàn sắc bén cộng với lối chơi đẹp, Justin được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao bóng đá thành công như cha. Justin quyết định gia nhập học viện đào tạo trẻ Hà Lan Ajax Amsterdam – nơi ươm mầm nhiều tài năng xuất chúng của bóng đá thế giới, trong đó có cả cha của cậu.

Mitchel Bergkamp (con trai Dennis Bergkamp)

Cậu con trai cả của tiền vệ lừng danh Dennis Berkamp đã chứng thực được tài năng mà không cần dựa vào cái bóng của bố. Năm 2006, Mitchel cùng cha và ông nội đã được đá quả bóng khai cuộc trong trận giao hữu khánh thành SVĐ Emirates, cũng là trận chào từ biệt Dennis Berkamp. Michel trưởng thành từ lò đào tạo lừng danh của Ajax, nơi cha cậu từng gắn bó và hiện đang chơi cho CLB hạng hai của Hà Lan. Dù chưa thực sự gây được tiếng vang như cha nhưng khả năng cầm trịch hàng công của Michel được các tuyển trạch viên châu Âu đánh giá rất cao.

Linh Anh

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm