Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh 'khi xưa ta bé' của sao bóng đá

Ronaldo, Messi, Bale hay bất kỳ ngôi sao bóng đá nào cũng từng phải trải qua một thời chập chững vào nghề trước khi thực sự tỏa sáng trên khắp các sân cỏ thế giới.

Ngay từ khi còn là một cậu bé, Cristiano Ronaldo luôn chăm chỉ tập luyện và đó là lý do quan trọng giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ như hiện tại.
Lionel Messi (đứng thứ 2 từ phải sang, hàng 2) khá nhỏ con và thư sinh so với các bạn đồng trang lứa. Tuy nhiên, bằng tố chất của một thiên tài và nỗ lực tập luyện, ngôi sao người Argentina lúc này cùng Ronaldo đang là hai cái tên đáng chú ý nhất của làng bóng đá thế giới.
Từ khi còn là một cậu bé suốt ngày đuổi theo trái bóng trên các con phố Porto Alegre (Brazil) cho đến khi trở thành ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, Ronaldinho gần như không có nhiều đổi thay, vẫn với mái tóc xoăn và nụ cười tươi khoe hàm răng vẩu đã trở thành thương hiệu.
Khi mới chập chững theo đuổi nghiệp quần đùi áo số, Wayne Rooney chọn Everton làm nơi gửi gắm tài năng. Tại sân Goodison Park, "gã Shrek" không mất nhiều thời gian để chứng tỏ mình và trở thành chân sút trẻ nhất trong lịch sử từng ghi bàn tại đấu trường Premier League (16 tuổi 358 ngày) trước khi kỷ lục này bị phá vào 04/2005 bởi đàn em cũng trường thành từ "lò" Everton, James Vaughan (16 tuổi 271 ngày).
Steven Gerrard chụp hình lưu niệm cạnh người bạn đồng môn Tony Hibbert, người hiện đầu quân cho Everton.
Gareth Bale có cơ hội diện kiến Sir Alex Ferguson khi còn là một cậu bé theo học tại học viện bóng đá của Southampton.
Tài năng của Luis Suarez được phát hiện từ rất sớm khi anh giành vô số danh hiệu cùng các đội trẻ của CLB hàng đầu Uruguay, Nacional.

Nụ cười tươi tắn của Wesley Sneijder vẫn không thay đổi theo năm tháng.
Hậu vệ Jordi Alba vinh dự được tham gia buổi lễ khánh thành một hạng mục xây dựng tại lò đào tạo La Masia.
Jerome Boateng và Kevin-Prince Boateng dù từng đối đầu nhau khi tuyển Đức chạm trán Ghana song vẫn luôn là cặp anh em thân thiết.
Với khuôn mặt thư sinh, không ngạc nhiên khi Tomas Rosicky theo đuổi lối chơi kỹ thuật, ngẫu hứng.
Tiền đạo từng thuộc biên chế PSG và có 8 lần khoác áo ĐT Pháp, Kevin Gameiro từng theo học tại lò đào tạo danh tiếng của Strasbourg.
Khi mới chập chững biết đi, Thiago Alcantara đã được truyền thụ lại niềm đam mê bóng đá từ cha anh, cựu danh thủ Brazil, Mazinho.
Radamel Falcao chụp ảnh lưu niệm cùng cha anh, Radamel Garcia, người từng là một cầu thủ chuyên nghiệp tại Colombia.
David De Gea bắt đầu gia nhập lò đào tạo của Atletico Madrid từ năm lên 10. Với phản xạ tuyệt vời, De Gea nhanh chóng được đôn lên đội 1 đội chủ sân Vicente Calderon và hiện tại ở tuổi 24, anh đã là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới.
Ngay từ khi 4 tuổi, Angel Di Maria đã bắt đầu theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số bằng cách gia nhập Rosario Central. Lối chơi tốc độ, kỹ thuật và tinh quái của "thiên thần" giúp anh sớm tìm được tấm vé sang châu Âu khi chưa đầy 20 tuổi (khoác áo Benfica).
Cesc Fabregas và Gerard Pique trước một trận đấu của đội trẻ lò La Masia.
Franck Ribery cùng các đồng đội trong màu áo đội trẻ Lille.
Gương mặt phụng phịu, đáng yêu của Robin van Persie khi chụp hình lưu niệm cùng đội trẻ Excelsior, CLB đầu tiên trong sự nghiệp của anh.
Xavi Hernandez khi còn là một tài năng trẻ của lò La Masia.
Lukas Podolski (thứ 2 từ trái sang, hàng ngồi) từ nhỏ đã tỏ ra là một cậu bé vui tính.
Trưởng thành từ La Masia, thủ thành Victor Valdes và tiền vệ Iniesta hiện tại vẫn là đôi bạn thân thiết.
Jack Wilshere và khuôn mặt ngộ nghĩnh khi mới gia nhập Arsenal.
Thủ thành Steve Mandanda từ khi còn là một cậu bé đã nổi tiếng với tài nghệ bắt bóng của mình. Sau 2 năm khoác áo đội trẻ Le Havre, tuyển thủ Pháp chuyển sang đầu quân cho Marseille và sân Velodrome chính là bệ phóng giúp tài năng của anh được thừa nhận như ngày nay.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm