Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh cuối cùng của nữ ca sĩ mất vì ung thư

Dù phải chống chọi với căn bệnh ung thư trong nhiều năm song những hình ảnh được ca sĩ Tố Như chia sẻ trên trang cá nhân không hề mang màu sắc u ám.

Hôm 3/11, đồng nghiệp và người hâm mộ bàng hoàng trước thông tin nữ ca sĩ Tố Như qua đời ở tuổi 38. Theo lời chia sẻ của mẹ Tố Như, cô trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ vì căn bệnh ung thư bạch cầu, vào lúc 21h15 ngày 1/11 (giờ địa phương). Nữ ca sĩ sinh năm 1976 phát hiện mắc bệnh ung thư máu khi còn ở Việt Nam từ nhiều năm nay và phải sang Singapore điều trị, thay máu mỗi năm.
Dù mang trong mình bạo bệnh song Tố Như luôn vui vẻ và yêu đời. Trang cá nhân của cô không hề nhuốm màu u sầu, buồn tủi vì bệnh tật, thay vào đó là những hình ảnh rạng rỡ, nụ cười luôn thường trực trên môi của người đẹp. Khi chia sẻ bức ảnh cùng gia đình, nữ ca sĩ cũng tâm sự: "Không gì quý giá bằng những nụ cười hạnh phúc của những người mình thương yêu nhất".
Trong bức ảnh chia sẻ hồi tháng 10, Tố Như viết: "What doesn't kill you makes you stronger..." (Tạm dịch: Cái gì không giết chết được bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn - PV). Ngày 4/10, Tố Như ấp ủ dự định viết sách, viết lại những câu chuyện trải nghiệm đã qua. Đối mặt với cái chết, Tố Như càng trân trọng từng giây phút của cuộc sống: "Cha mẹ đã rất khó khăn để cho ta một sự bắt đầu đến với cuộc sống này, ta không thể dễ dàng để sự khởi đầu đó kết thúc một cách vô nghĩa!".
Bức hình này được Tố Như chia sẻ trên trang cá nhân vào ngày 3/10. Sau khi giãi bày tâm sự với người hâm mộ về cái tính lỳ lợm từ nhỏ, nữ ca sĩ để lại lời nhắn nhủ: "Còn thời gian, còn sức lên FB được như vậy thì vẫn còn tốt rồi". 
Dù ngày ngày phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu và nhiều biến chứng song Tố Như luôn nhìn cuộc sống bằng trái tim đầy hy vọng. Cô viết: "Hãy bắt đầu ngày mới bằng một nụ cười, rồi bầu trời sẽ lại xanh, ánh nắng rồi sẽ lại ấm áp, biển sẽ lại trong và mọi việc sẽ tốt đẹp hơn". 
Dù người thân của Tố Như cho biết, từ ngày sang Mỹ, bệnh tình của nữ ca sĩ ngày càng trầm trọng, kéo theo nhiều biến chứng song nữ ca sĩ luôn cố gắng chia sẻ những hình ảnh xinh đẹp, tươi tắn. 
Tố Như chia sẻ hình ảnh được mẹ tết tóc để đi chùa ngày rằm Trung thu. Cô không giấu niềm hạnh phúc khi tâm sự, mẹ đã được xuất viện về nhà dưỡng thương, sức khoẻ cũng ổn hơn.
Nếu như không mạnh mẽ, có lẽ Tố Như đã không thể vượt qua những tháng ngày đen tối và dừng lại ở tuổi 38 để nhiều người thương tiếc.
Trong status viết ngày 12/8/2014 nhân một tháng xa quê hương, bắt đầu cuộc sống mới nơi xứ người, Tố Như đã chia sẻ: “Có thể mọi người thấy đây là một cô nàng luôn nhí nhảnh, vui tươi, viên mãn (lâu lâu cũng hơi dữ dằn) như những hình ảnh và status được post trên mạng xã hội. Nhưng đó chỉ là những hình ảnh lạc quan, là niềm vui mỗi khi mình có được hay tìm được và muốn chia sẻ, để làm động lực cho bạn, cho tôi mà bước tiếp trong cuộc sống bộn bề".
"Chứ thật ra nửa đời người của mình đã trải qua biết bao nhiêu sóng gió mà chỉ ít người thân và gia đình mới thấu, mới hiểu... Nhiều người thấy mình năng động, bản lĩnh, đa đoan, cá tính như một người đàn ông, nhưng chỉ ít người chứng kiến những lần mình gục ngã, đau đớn nằm cuộn tròn như một con thú nhỏ bị thương, yếu ớt, thảm thương" - Tố Như bộc bạch.  
Những lời chia sẻ khiến người thân, bạn bè và fan đau xót song cũng rất ngưỡng mộ trước sự nghị lực của Tố Như.

Dù trải qua nhiều đau khổ, Tố Như vẫn khiến nhiều người khâm phục khi viết: "Nhưng cám ơn cuộc đời vốn dĩ chưa bao giờ bằng phẳng đó, tất cả những giọt nước mắt, những đớn đau hết lần này lần nọ đã luyện cho mình một nghị lực để vượt qua nhiều điều tưởng chừng chỉ muốn bỏ tất cả mà sụp đổ cho xong... Và nhất là những lúc tĩnh tâm nhìn lại, mình may mắn lắm khi vẫn còn tình thương của ba má, của anh chị em bạn bè vực bước mình đi tiếp... Cớ sao lại phải hèn nhát vô vọng chôn chân?”.

Mặc dù được điều trị tại Bệnh viện Stanford nổi tiếng về ung thư nhưng Tố Như đã không qua khỏi. Thi thể nữ ca sĩ hiện được quàn tại Mỹ, chờ thiêu xong sẽ mang về Việt Nam.

Tố Nhi

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm