Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hạt sạn khiến chung kết The Face kém hoàn hảo

Các phần thi không liên quan đến nhau, không thể hiện tính chuyên môn của người mẫu, lượt bình chọn thiếu rõ ràng... là những điều khiến đêm chung kết trở nên nhạt nhẽo.

Chương trình tìm kiếm người mẫu thương hiệu - The Face - lần đầu tổ chức tại Việt Nam nhận được sự quan tâm của khán giả xem truyền hình, lẫn giới chuyên môn. Sự góp mặt của bộ ba huấn luyện viên xinh đẹp, nổi tiếng Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương, Lan Khuê là một trong những điểm nhấn thu hút sự quan tâm của khán giả.

Trải qua 11 tập thi, chương trình chọn ra 4 ứng cử viên nặng ký bước vào đêm chung kết xếp hạng, diễn ra ngày 3/9, tại TP HCM.

Chung ket The Face anh 1
Phần thi múa và selfie của thí sinh The Face không liên quan. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

 

Múa kết hợp chụp ảnh selfie không ăn nhập

Sau màn trình diễn catwalk, top 4 chương trình bước vào phần thi đầu tiên chụp ảnh selfie. Ở thử thách này, 4 chiến binh phải trải qua màn vũ đạo theo chủ đề do ban tổ chức yêu cầu. Theo đó, Mai Ngô là thí sinh đầu tiên thể hiện hình tượng lửa, Phương Anh mang đến màn vũ đạo mong manh như mây khói, Khánh Ngân nhẹ nhàng như nước, cuối cùng là Chúng Huyền Thanh gắn với hình ảnh của đất.

Phần trình diễn vũ đạo ngắn ngọn của thí sinh được khen ngợi là khá chỉn chu, thế nhưng, ngay sau đó, màn selfie cùng bạn diễn lại không mấy phù hợp. Thậm chí, khán giả ở trường quay còn cho rằng phần thi quá thô và không ăn nhập với màn vũ đạo trước đó.

Chung ket The Face anh 2

Phần chụp ảnh selfie bị lộ có sự dàn dựng khi cộng đồng mạng xã hội phát hiện khác biệt từ trang phục đến kiểu tóc của các thí sinh. Điển hình là trường hợp của Chúng Huyền Thanh. Trên khân khấu, cô để tóc búi nhưng màn hình hiển thị hình ảnh mái tóc xõa. Vĩnh Thụy trên sân khấu diện trang phục trắng, nhưng hình ảnh cho thấy anh mặc sơ-mi trắng và quần tối màu.

Trả lời ứng xử như học thuộc bài

Sau phần thi chụp ảnh selfie khó hiểu, top 4 chương trình bước vào phần ứng xử. Trên sân khấu chương trình, các chiến binh lần lượt nhận câu hỏi từ đại diện nhãn hàng là Tóc Tiên. Câu hỏi được đưa ra khá chung chung khiến đông đảo khán giả bất ngờ về “độ dễ” của phần thi này.

Về phía thí sinh, các cô gái tiếp nhận câu hỏi với thái độ không mấy bất ngờ. Các thí sinh không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ cho phần ứng xử của mình. Thậm chí, họ trả lời rất trơn tru, mạch lạc như biết trước câu hỏi, nhưng lại thiếu cảm xúc. Không ít khán giả cho rằng các chiến binh thi hùng hiện giống “đọc bài” hơn là hiểu câu hỏi. Màn ứng xử của cuộc thi người mẫu cũng bị cho là giống thi hoa hậu.

Chung ket The Face anh 3
Mai Ngô nhận được câu hỏi kép trong khi các thí sinh khác trả lời một câu hỏi duy nhất. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

 

Phần thi ứng xử trong đêm chung kết The Face cũng bị cho là thừa thãi và không phù hợp với một chương trình người mẫu. “Thay vì chú trọng về chuyên môn, ban tổ chức đang bị lạc đề, khiến chương trình trở nên lan man”, một khán giả nhận xét.

Phần thi ứng xử cũng bị cho là thiếu công bằng khi Mai Ngô nhận được hai câu hỏi kép, trong khi 3 chiến binh còn lại chỉ nhận được một câu hỏi duy nhất. Câu hỏi dành cho Mai Ngô còn bị trùng với câu hỏi của báo chí ở tập 9.

Thử thách khiêu vũ không mang tính chuyên môn

Phần thi cuối cùng của chung kết The Face nhận được sự quan tâm, cũng như trông đợi của người xem. Tuy nhiên, thay vì mang đến bài thi sát với chuyên môn là chụp ảnh, thể hiện khả năng tạo dáng thì chương trình lại hướng thí sinh đến với phần thi khiêu vũ. Đây được cho là màn thi gượng gạo nhất chương trình bởi khiêu vũ là phần thi dành cho các vũ công hơn là người mẫu.

Ngoài ra, việc để các thí sinh đọc slogan của nhãn hàng ở cuối phần thi cũng khá kiên cưỡng. Nhiều khán giả ở khán đài ngay lập tức thể hiện sự bất bình với chủ đề cuối cùng của ban tổ chức. Họ cho rằng khiêu vũ là phần thi không giúp thí sinh thể hiện chuyên môn người mẫu. Thậm chí một số ý kiến còn cho rằng ban tổ chức bị lạc đề và đang phá vỡ format quốc tế.

Phần ca nhạc lấn át các màn thi chính

Thêm một điểm trừ cho chương trình là phần thi chính của các thí sinh diễn ra quá nhanh và nhạt nhòa, dường như là bị lép vế so với các tiết mục ca nhạc. Tiết mục của Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, hay Lưu Hương Giang đều rất công phu với dàn vũ công hùng hậu, thời gian cũng chiếm phần nhiều so với các thí sinh. So với phần thi 4 thí sinh, các tiết mục của ca sĩ khách mời được khán giả quan tâm hơn.

Không dừng lại đó, tiết mục trình diễn của Sơn Tùng M-TP ngay lập tức gây phản ứng trái chiều trên trang YouTube. Không ít người tỏ ra khó chịu về tiết mục của giọng ca trẻ. Họ cho rằng khả năng đọc rap của ngôi sao trẻ thiếu hấp dẫn và nhạt nhòa. Ngoài ra, phần flow rap của nam ca sĩ giống với trong ca khúc The Baddest Female của nữ ca sĩ CL (Hàn Quốc).

Một số khán giả khắt khe hơn thấy lời lẽ cũng như ca từ của Sơn Tùng mạnh mẽ đến mức thách thức và việc biểu diễn một ca khúc bị nghi đạo nhái trên sóng trực tiếp quốc gia là điều khó chấp nhận.

Công bố bình chọn không thuyết phục

Phí Phương Anh đăng quang ngôi vị quán quân theo lượt bình chọn của khán giả. MC Thành Trung công bố học trò Hồ Ngọc Hà nhận được 40% lượt vote từ tin nhắn, trang web. Trong khi hai đối thủ Khánh Ngân đạt 17%, và Huyền Thanh ở mức 26%.

Ngay sau khi học trò Hà Hồ đăng quang, mạng xã hội đã nảy sinh tranh cãi về kết quả này. Theo người xem, Mai Ngô là thí sinh có lượt bình chọn vượt trội ngay từ đầu cuộc thi. Trong đêm chung kết, học trò Lan Khuê tiếp tục nhận được lượt vote đáng kể, vượt xa Phí Phương Anh. Tuy nhiên, ở phút cuối chương trình, học trò Hà Hồ vươn lên dẫn đầu, trong khi lượt bình chọn của 3 thí sinh còn lại có dấu hiệu ngưng hẳn. Điều này khiến khán giả đặt nghi vấn về sự công tâm của kết quả.

Chung ket The Face anh 4
Hồ Ngọc Hà thay trang phục lộng lẫy so với hai huấn luyện viên đàn em. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

 

Hồ Ngọc Hà thay trang phục khác biệt Lan Khuê, Phạm Hương

Ở phần đầu chương trình, Hồ Ngọc Hà xuất hiện với bộ cánh tông đỏ, trang phục có phần kín đáo với cổ áo, tay áo dài. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành tiết mục ca nhạc, giọng ca Lặng thầm một tình yêu đổi bộ cánh dạ hội lộng lẫy hơn. Việc thay đổi diện mạo vào phút chót khiến không ít người hồ nghi phải chăng nữ ca sĩ xinh đẹp đã biết trước kết quả nên chuẩn bị cho phần xuất hiện của mình ấn tượng hơn hai huấn luyện viên đối thủ.

Minh Tâm

Video: Hoài Thanh

Bạn có thể quan tâm