Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những giai nhân mới của điện ảnh Việt

Điện ảnh Việt Nam năm nay xuất hiện nhiều gương mặt mới, trong đó có những người chỉ là tay ngang, như Hồ Thu Anh, Phạm Nguyễn Lan Thy, Salim, Trình Mỹ Duyên...

Guong mat moi dien anh 2020 anh 1

Năm 2019, điện ảnh Việt từng ghi nhận sự thành công của Mắt biếc khi chiêu mộ dàn diễn viên mới, được đánh giá là rất hợp vai. Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi cũng là một dự án khác mà đạo diễn tìm kiếm gương mặt mới hoàn toàn để chọn mặt gửi vàng. Trong năm 2020, khán giả tiếp tục được biết thêm những cái tên mới sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng. Đó là người mẫu Hồ Thu Anh (ảnh trái), đảm nhận vai nữ chính của Sài Gòn trong cơn mưa. Ảnh: NVCC.

Guong mat moi dien anh 2020 anh 4

Thu Anh chia sẻ để có vai diễn đầu tay trong sự nghiệp, cô đã theo một số lớp học diễn xuất. Sau khoảng nửa năm casting, cô mới chính thức được nhận vai. Người mẫu sinh năm 1994 xây dựng cho mình hình ảnh cá tính, mạnh mẽ trong thời trang. Ảnh: NVCC.

Guong mat moi dien anh 2020 anh 5

Trình Mỹ Duyên được chú ý khi ê-kíp phim Kiều công bố cô đảm nhận nhân vật nữ chính. Nhiều khán giả chưa biết đến Mỹ Duyên, dù cô từng thi The Face 2017 và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ảnh: NVCC.

Guong mat moi dien anh 2020 anh 6

Chia sẻ với Zing, Mỹ Duyên cho biết cô bắt đầu học diễn xuất sau khi nhận vai: “Đối với một diễn viên mới, việc nhận vai chính đương nhiên có áp lực lớn. Đặc biệt, đây là một nhân vật trong tác phẩm văn học. Do đó, tôi và ê-kíp đã cố gắng làm hết sức. Nhờ hướng dẫn diễn xuất của chị Kathy Uyên, thầy Mai Thanh Sơn dạy đàn, cô Mai Thanh Dung dạy đài từ và sự giúp đỡ của tổ đạo diễn, tôi cũng tự tin hơn”. Ảnh: NVCC.

Guong mat moi dien anh 2020 anh 9

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết anh ấn tượng với nét dịu dàng, thanh tú của Lan Thy. "Với công chúng, Diễm là hình ảnh thơ mộng, bí ẩn đến từ ca khúc Diễm xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chính vì vậy, tôi tìm kiếm một nữ diễn viên có nét đẹp bí ẩn, khiến người ta phải chấn động bởi nhan sắc của cô", anh chia sẻ. Ảnh: NVCC.

Guong mat moi dien anh 2020 anh 12

Nhiều khán giả nhận xét nét đẹp hồn nhiên, trong sáng của Hoàng Hà phù hợp nhân vật Dao Ánh. Chia sẻ về vai điện ảnh đầu tay, cô nói: "Tôi đã nhỏ nhắn rồi nhưng thiếu nữ những năm 1960 còn mảnh mai hơn. Vì thế đạo diễn gợi ý tôi giảm cân một chút. Bên cạnh đó, tôi cũng phải tập hát". Ảnh: NVCC.

Guong mat moi dien anh 2020 anh 13

Ngày 7/11, đoàn phim công bố thêm gương mặt mới vào vai danh ca Thanh Thúy. Đó là cô gái gốc Huế Phạm Nhật Linh. Chia sẻ về lý do chọn Nhật Linh, đạo diễn cho hay: "Tôi tìm kiếm một nữ diễn viên trẻ, người Huế và có thần thái của một nữ danh ca, cũng như có khả năng hát với giọng liêu trai như Thanh Thúy". Tuy nhiên, trên fanpage bộ phim, nhiều ý kiến nhận xét tạo hình lộng lẫy của Nhật Linh chưa thực sự phù hợp với nét mộc mạc của danh ca một thời. Ảnh: ĐPCC.

Guong mat moi dien anh 2020 anh 16

Chia sẻ trên Zing về lần đầu đóng phim điện ảnh, AMEE cho biết cô phải trải qua ba vòng casting. Cô tâm sự được đạo diễn khen hợp vai. Đây chính là động lực giúp cô vượt lên nỗi lo lắng ban đầu.

Nhan sắc cô gái đóng vai người tình Dao Ánh của Trịnh Công Sơn

Diễn viên gốc Hà thành thu hút nhờ nét đẹp thanh tú, tươi tắn và hồn nhiên. Cô được đạo diễn lựa chọn cho vai Dao Ánh trong phim "Em và Trịnh".

‘Sài Gòn trong cơn mưa’ - khúc ca tuổi trẻ lạc nhịp

Tác phẩm của đạo diễn Lê Minh Hoàng dễ gây liên tưởng tới “La La Land”. Song, bộ phim tỏ ra ôm đồm về mặt thông điệp với đường hướng triển khai chưa hợp lý.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm