Thành công của Flappy Bird một lần nữa khẳng định nguyên lý của sự thành công bắt nguồn từ sự đơn giản. Kể từ khi các kho ứng dụng di động như App Store hay Google Play ra đời, đã có hàng loạt những game có cách chơi đơn giản nhưng thu hút được hàng triệu lượt tải, mang về doanh thu khổng lồ cho các nhà phát hành. Cùng điểm lại một số sản phẩm nói trên:
Flappy Bird
Ít người tưởng tượng ra một game với đồ họa 8-bit lỗi thời như Flappy Bird lại có thể vượt mặt hàng loạt những game đình đám hiện nay để đạt 50 triệu lượt tải trên App Store và Google Play, mang về cho chủ nhân của nó 50.000 USD/ngày và sự nổi tiếng ngoài mong muốn.
Đáng tiếc là Flappy Bird đã bị gỡ khỏi các gian ứng dụng. Nếu không, số lượng người tải ứng dụng này chắc chắn sẽ còn tăng mạnh bởi ở thời điểm bị gỡ xuống, game này đang thu hút sự chú ý đặc biệt mạnh mẽ của giới truyền thông.
Angry Birds
Nếu như cha đẻ của Flappy Bird thừa nhận, thành công của anh mang đậm yếu tố may mắn thì với Angry Birds, đây lại là cả một chiến lược của Rovio - niềm tự hào công nghệ thứ 2 của Phần Lan, cùng với Nokia. Angry Birds ra đời cuối năm 2008 và đã có hơn 1 tỷ lượt tải, tính đến giữa năm 2012. Trung bình mỗi ngày, người dùng bỏ ra tổng cộng 300 triệu phút để chơi game này.
Đã từng có thời điểm, đi đâu bạn cũng sẽ gặp một vài người loay hoay với “những chú chim giận dữ” giống như cách người ta loay hoay với khối rubic trước đó.
Fruit Ninja
Ra mắt gần như cùng thời điểm với Angry Birds, Fruit Ninja cũng là một trong những game không thể thiếu trên mỗi chiếc điện thoại thông minh. Ước tính, đã có khoảng 1,5 nghìn tỷ hoa quả đã bị chém kể từ khi game này ra đời. Số lượt tải về của Fruit Ninja cũng đạt mốc 500 triệu, tính đến tháng 5/2013.
Âm thanh vui nhộn, các loại hoa quả thân thuộc lại không có bất cứ rào cản nào về ngôn ngữ hay cách chơi, Fruit Ninja là một ví dụ điển hình cho việc thành công đến từ sự đơn giản.
Candy Crush Saga
Candy Crush là puzzle game thành công nhất từ trước đến nay. Ứng dụng này được phát triển bởi King, có mặt trên Facebook từ tháng 4/2012 và bắt đầu hiện diện trên smartphone từ giữa tháng 11 cùng năm.
Ở thời điểm giữa năm 2013, Candy Crush Saga có khoảng 6,7 triệu người dùng thường xuyên, mang về cho nhà phát hành 633.000 USD/ngày, chỉ tính riêng trên kho ứng dụng App Store. Tính đến tháng 11/2013, game này đã có 500 triệu lượt cài đặt từ Facebook, thiết bị iOS và Android.
Temple Run 2
Không lừng lẫy như các game nói trên nhưng Temple Run 2 cũng sở hữu một bảng thành tích rất ấn tượng. Game này đạt 6 triệu lượt tải chỉ trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt và chạm ngưỡng 20 triệu lượt tải sau 4 ngày (chỉ tính trên iOS). Trước đó, phiên bản Temple Run thế hệ đầu cũng đã đạt ngưỡng 170 triệu lượt tải kể từ khi phát hành hồi tháng 8/2011.
Để tăng tính hấp dẫn của trò chơi, nhà phát hành Imangi Studios còn bổ sung thêm những nhân vật như Usain Bolt hay ông già Noel. Tất nhiên, người dùng phải bỏ tiền hoặc vật phẩm để mua những nhân vật nổi tiếng này.