Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đội bóng gây thất vọng sau khi vô địch Premier League

Trong quá khứ, không ít nhà vô địch Premier League thể hiện phong độ thất vọng ở mùa giải ngay sau đó. Liverpool của hiện tại là một ví dụ.

nhung nha vo dich premier league te nhat anh 1

Mùa giải 2019/20 chứng kiến sự thống trị của Liverpool. Thầy trò HLV Jurgen Klopp thể hiện phong độ hủy diệt khi để thua đúng 3 trận và lên ngôi vô địch với 99 điểm. Họ bỏ xa đội nhì bảng Man City đến 17 điểm.

nhung nha vo dich premier league te nhat anh 2

Ở mùa này, Liverpool gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch. Họ đã để thua 6 trận liên tiếp trên sân nhà, tụt xuống vị trí thứ 8 với 43 điểm sau 28 trận. Chấn thương là nguyên nhân chính khiến "Lữ đoàn đỏ" sa sút không phanh.

nhung nha vo dich premier league te nhat anh 3

Ngay ở mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea (2016/17), Antonio Conte đã đưa "The Blues" trở lại ngôi vô địch Premier League nhờ lối đá đầy máu lửa, dựa trên nền tảng phòng ngự phản công. Phần thưởng cho chiến lược gia người Italy là bản hợp đồng gia hạn đến năm 2019.

nhung nha vo dich premier league te nhat anh 4

Chelsea bất ngờ sa sút và chỉ đứng ở vị trí thứ 5 khi mùa giải 2017/18 khép lại. Cuối mùa, Conte bị sa thải để nhường chỗ cho Maurizio Sarri. Chelsea mất gần 27 triệu bảng để đền bù cho Conte.

nhung nha vo dich premier league te nhat anh 5

Leicester City đã viết nên câu chuyện cổ tích ở Premier League 2015/16. Với đội hình gần như không có ngôi sao, "Bầy Cáo" tiến từng bước chắc chắn đến chức vô địch bằng lối đá phòng ngự phản công đầy hiệu quả.

nhung nha vo dich premier league te nhat anh 6

Tuy nhiên, Leicester không còn là chính mình khi để thua đến 16 trận ở mùa giải sau đó và cán đích ở vị trí thứ 12. HLV Claudio Ranieri cũng bị sa thải. Việc N'Golo Kante chuyển sang Chelsea đã khiến Leicester suy yếu. Ngoài ra, các đối thủ không còn chủ quan và để Leicester gây ra bất ngờ khi đội bóng này là đương kim vô địch.

nhung nha vo dich premier league te nhat anh 7

Trước khi giải nghệ, Sir Alex Ferguson cùng MU giành chức vô địch mùa giải 2012/13. Ông cho thấy quyết định chiêu mộ Robin van Perise là đúng đắn khi chân sút người Hà Lan ghi đến 26 bàn thắng cho MU và trở thành vua phá lưới của giải đấu.

nhung nha vo dich premier league te nhat anh 8

Tuy nhiên, dưới thời người kế nhiệm David Moyes, MU đứng ở vị trí thứ 7 sau mùa giải 2013/14. Moyes chứng tỏ ông chỉ hợp dẫn dắt các đội bóng tầm trung như Everton trong quá khứ và West Ham ở hiện tại.

Phản ứng của Maguire khi bỏ lỡ cơ hội khó tin Trung vệ đội trưởng của MU nhận trách nhiệm cho pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở trận hòa AC Milan 1-1 tại lượt đi vòng 16 đội Europa League rạng sáng 12/3 (giờ Hà Nội).

Ngày Diallo bước ra ánh sáng ở MU

HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếc nuối khi MU để AC Milan gỡ hòa trong phút bù giờ. Trước đó, "Quỷ đỏ" vươn lên dẫn trước nhờ công của Amad Diallo.

HLV Solskjaer: 'MU nên tấn công nhiều hơn'

Chiến lược gia người Na Uy tin rằng MU có thể giành lấy kết quả cũng như có được thế trận tốt hơn trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League 2020/21 với AC Milan.

Nguyên Khang

Theo Goal

Bạn có thể quan tâm