Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều đáng kinh ngạc về Giáng sinh

Một nhà khoa học Mỹ tính toán, nếu có thật, ông già Noel cần ghé thăm 822 ngôi nhà trong 1 giây để phát quà cho tất cả trẻ em trên toàn thế giới trong đêm Giáng sinh.

Theo Mirror, ông già Noel cần di chuyển với vận tốc 1.040 km/giây để đi khắp thế giới phát quà cho trẻ em trong đêm Giáng sinh. Trung bình, ông phải vào 822 ngôi nhà trong 1 giây để phát quà.

Hình ảnh con chim Robins trên các tấm thiệp Giáng sinh ra đời từ gần 2 thế kỷ trước dựa theo hình dáng của những người đưa thư mặc áo màu đỏ.

Ông già Noel có thật hay không?

Những điều thật nhất trên thế giới này thường là những điều mà cả người lớn và trẻ nhỏ đều không thể nhìn thấy.

Chỉ tính riêng ở châu Âu, người ta trang trí 60 triệu cây thông trong dịp Giáng sinh hàng năm. Trong khi đó, từ Noel bắt nguồn từ tiếng pháp với nghĩa là “những tin tốt lành”. Cây thông giáng sinh cao nhất thế giới được dựng ở trung tâm mua sắm tại Washington, Mỹ năm 1950 với chiều cao 67,3 m. Năm 1999, cư dân bang Maine của Mỹ dựng người tuyết cao nhất thế giới. Nó cao 34,4 m.

Bài hát Jingle Bells nổi tiếng từng được gọi là One Horse Open Sleigh và tác giả định viết nó cho Lễ Tạ Ơn. Nó cũng là bài hát đầu tiên của con người vang lên trong không gian khi phi hành gia Tom Stafford và Wally Schirra hát nó trên tàu vũ trụ Gemini 6 ngày 16/12/1965. Bài hát White Christmas của Bing Crosby là ca khúc Giáng sinh bán chạy nhất thế giới với 50 triệu bản từ năm 1942.

Người Hy Lạp ăn mừng giáng sinh vào ngày 7/1 theo lịch Julian cũ. Quà Giáng sinh được mở trong ngày đầu năm mới.

Nhiều phần trên cây thông Noel có thể ăn được ví dụ như lá cây cung cấp khá nhiều vitamin C. Trong khi đó, cái kẹo Giáng sinh lớn nhất thế giới dài 45,72 m cùng đường kính 3,04 m. Nó được treo trên cây thông ở Australia năm 1991. Người ta bán những cây thông Noel nhân tạo với tán lá mọc ngược để dễ treo quà và vật trang trí.

Chiêm ngưỡng những cây thông Noel rực rỡ nhất trên thế giới

Cây thông cao 85 nổi trên mặt nước hay cây thông được tạo từ nhân vật truyện tranh Doraemon là hai trong số những cây thông Noel đặc biệt trên thế giới.

Ông già Noel có tên gọi là Santa Claus ở phần lớn thế giới. Tuy nhiên, ông còn được gọi là Kriss Kringle ở Đức, Lê Befana tại Italy, Pere Noel ở Pháp và Deushka Moroz (Grandfather Frost) ở Nga. Santa Claus xuất thân từ một câu chuyện dân gian của Hà Lan dựa vào hình mẫu thánh Nicholas hoặc Sinterklaas, người phát quà trong ngày 6/12.

Rudolph, chú tuần lộc mũi đỏ là sản phẩm của một công ty Mỹ nhằm mục đích quảng cáo năm 1938. Trong khi đó, kẹo chocolate bọc vàng nhằm tưởng niệm túi tiền mà thánh Nicholas đã ban cho người nghèo. Tại Hy Lạp, Italy, Tây Ban Nha và Đức, người lao động được thưởng 1 tháng lương trong dịp Noel. Nó được luật pháp quy định.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm