Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Những điều đáng chờ đợi ở Galaxy S mới

Galaxy Note vắng bóng trên thị trường hơn một năm qua. Hơn 20.000 người dùng yêu cầu Samsung hồi sinh mẫu smartphone yêu thích của họ.

Samsung anh 1

Cách đây hơn 10 năm, không nhiều người nghĩ họ cần một chiếc di động màn hình lớn. Khi đó, người ta thường chú ý đến những mẫu thiết kế nhỏ gọn, có thể đút gọn trong túi quần. Thậm chí, vai trò của bút stylus cũng không thật sự được chú ý.

Cách vận hành lẫn chuẩn mực của ngành công nghiệp smartphone thay đổi kể từ khi Galaxy Note đầu tiên ra đời.

Mẫu smartphone thay đổi cách dùng di động

Mùa thu năm 2011, tại thành phố Berlin, Đức, chiếc Galaxy Note đầu tiên xuất hiện, đồng thời khai sinh khái niệm phablet. Đây vốn là sự kết hợp giữa điện thoại (phone) và máy tính bảng (tablet). Mặc cho những nghi ngại, Galaxy Note trở thành dòng thiết bị thành công nhất của Samsung, khai mở ngành hàng mới và thay đổi cách người dùng sử dụng smartphone.

Công ty Hàn Quốc tin rằng con người sẽ ngày càng thao tác trên smartphone nhiều hơn. Do đó, việc màn hình lớn, chất lượng hiển thị cao, sống động hơn sẽ trở thành yếu tố tiên quyết khi mua máy. Tư duy smartphone phải nằm gọn trong lòng bàn tay bị phá vỡ. Những kỷ lục về doanh số bán của Galaxy Note đã thay đổi cuộc chơi trên thị trường, đưa Samsung trở thành tên tuổi smartphone hàng đầu.

Samsung anh 2

Màn hình lớn và bút S Pen là những đóng góp to lớn của Samsung cho ngành di động. Ảnh: Samsung.

Luồng gió mới mà Samsung mang đến cho thị trường còn nằm trong ngôn ngữ thiết kế. Sản phẩm thường đưa ra những thiết kế mới như màn hình cong tràn một bên, màn hình vô cực định hình xu hướng thị trường. Ngoài ra, Galaxy Note luôn được gia công bằng những chất liệu cao cấp cho cảm giác cứng cáp, sang trọng.

“Đó là smartphone đầu tiên thuyết phục chúng tôi rằng màn hình lớn, bút stylus thật tuyệt.

Giờ đây, giữa nhiều smartphone lớn và mạnh, Galaxy Note vẫn khác biệt".

The Verge

Bên cạnh sự chăm chút về thiết kế là cấu hình cao cấp, hiệu năng ấn tượng của Galaxy Note đảm bảo cho khả năng đảm nhiệm những tác vụ phức tạp, đa nhiệm của người dùng. Mỗi năm, dù danh mục sản phẩm của Samsung luôn được lấp đầy bởi hàng loạt thiết bị mới, Galaxy Note vẫn luôn là phiên bản được người dùng, giới chuyên gia mong đợi nhất.

S Pen là điểm nhấn tiếp theo giúp Galaxy Note thu hút nhiều fan nhất của Samsung. Với người dùng văn phòng hay giới sáng tạo, S Pen là công cụ đắc lực cho công việc. Trong các cuộc họp hay gặp gỡ cần ghi chép nhanh, S Pen giúp Galaxy Note thay thế sổ tay hay laptop cồng kềnh. Thậm chí từ Note 9, S Pen còn được dùng để chụp ảnh từ xa, điều khiển slide thuyết trình, mang đến sự thuận lợi lẫn chuyên nghiệp cho người dùng, và từ Note10, S Pen thậm chí còn được ví như “đũa thần”.

Samsung đã cho thấy tầm nhìn đi trước thời đại của mình, trước khi nhu cầu làm việc trên smartphone phổ biến như hiện nay. Một cây bút đính kèm với smartphone giúp người dùng thoát ra khỏi giới hạn tương tác bằng tay truyền thống với màn hình thiết bị, biến chữ viết tay thành văn bản hoàn chỉnh, hay phác thảo ý tưởng thành hình ngay trên thiết bị. Có thể nói, Galaxy Note cùng với S Pen là một trong những sáng tạo có tính định hình thị trường, tạo nên sự thay đổi quan trọng trong ngành công nghiệp smartphone.

“Chờ đợi điều lớn lao từ Samsung”

Sau khi không có phiên bản kế nhiệm trong năm 2021, Galaxy Note để lại khoảng trống lớn trên thị trường, và người dùng bất ngờ với thông tin Samsung ngừng sản xuất Galaxy Note. 20.000 người dùng đã đưa một bản kiến nghị trên Change.org yêu cầu Samsung hồi sinh dòng smartphone đặc biệt này.

Samsung anh 3

Trong đoạn video quảng bá sự kiện, Samsung ẩn ý về sự kết hợp hai dòng sản phẩm tại Galaxy Unpacked 2022. Ảnh: Samsung.

Với người dùng Samsung, họ đã quá quen với việc đầu năm ra S, cuối năm ra Note. Một năm Galaxy Note vắng bóng có lẽ là quá lâu với các fan trung thành. Do đó, nhiều kỳ vọng được cộng đồng dành cho sự kiện Galaxy Unpacked 2022 diễn ra vào ngày 9/2 tới.

Trước thềm Unpacked 2022, Samsung hé lộ nhiều bằng chứng cho thấy Galaxy Note đã sẵn sàng trở lại. “Những rò rỉ gần đây cho thấy chúng ta có thể chờ đợi điều lớn lao từ chiếc flagship tiếp theo của Samsung - thế hệ kế nhiệm Galaxy Note”, Cnet bình luận.

“Những rò rỉ gần đây cho thấy chúng ta có thể chờ đợi điều lớn lao từ chiếc flagship tiếp theo của Samsung - thế hệ kế nhiệm Galaxy Note”.

Cnet

Những người yêu công nghệ tại Việt Nam cũng chờ đón mẫu flagship sẽ được Samsung trình làng vào Unpacked 2022 sắp tới. “Dòng Note có cái gì đó rất riêng. Tôi đã từng thử qua nhiều thiết bị trước khi quyết định dừng lại ở chiếc Galaxy Note 20 Ultra.

Một năm không có phiên bản Note kế nhiệm là điều đáng tiếc, song có lẽ đây cũng là điều cần thiết để dòng sản phẩm này có được sự đột phá trong năm nay”, Trí Lê, thành viên cộng đồng Galaxy Note Việt Nam có hàng trăm nghìn tài khoản tham gia, cho biết.

Trong khi đó, Trung Nguyễn - một thành viên khác hy vọng S Pen và camera sẽ có nhiều cải tiến mạnh mẽ hơn. “Tôi yêu thích Galaxy Note vì sự chỉn chu và chất lượng đầu tư cao nhất trong năm mà Samsung dành cho nó”, anh cho biết. Thực tế, nhiều người tin rằng thế hệ Note mới sẽ được tích hợp thêm sức mạnh camera của dòng S.

2022 cũng là năm đặc biệt khi số 22 tượng trưng cho sự song hành. Ngay trong video giới thiệu Unpacked 2022, Samsung cũng đã ẩn ý việc siêu phẩm mới sẽ là sự kết hợp giữa hai dòng sản phẩm Galaxy S và Note. Cùng với thông điệp "break the rules", Samsung hứa hẹn về một sự bùng nổ sẽ diễn ra trong thị trường di động, tương tự những gì lịch sử đã ghi nhận hơn 10 năm trước.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm