Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều chưa tiết lộ về quán quân Ngọc Thịnh

Ước mơ được xướng tên với danh hiệu quán quân “Thử thách cùng bước nhảy” của Ngọc Thịnh đã trở thành sự thật. Để nếm trọn được khoảnh khắc chiến thắng như mong muốn, anh đã trải qua một thời gian dài đầy khó khăn và nhiều chông gai.

Khởi đầu từ số 0

Ngọc Thịnh bén duyên với hip hop khi quyết định nghỉ học lớp 9 vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Khoảng thời gian không đi học, Thịnh bắt đầu tham gia tập hiphop ở những nhóm nhảy đường phố, và tình cờ được biên đạo Hà Lê phát hiện ra khả năng và đề nghị ra Hà Nội để phát triển sự nghiệp. Nhưng lý do thật sự khiến Thịnh quyết định ra đi không hào nhoáng và hoa mỹ đến vậy. Anh rời Sài Gòn để Bắc tiến chỉ đơn giản với suy nghĩ: “Mình ra đi tự lập, bố mẹ đỡ vất vả vì mình”.

Thời gian đầu bỡ ngỡ, Thịnh sống dựa vào sự giúp đỡ của Hà Lê. Nhưng với suy nghĩ tự lập được trui rèn từ nhỏ, chàng trai 15 tuổi không nghề nghiệp đã tự bươn chải kiếm sống bằng đủ nghề, từ bưng bê quán ăn cho đến khuân vác, phụ việc ở các công xưởng, đại lý tạp hóa… Sự khác biệt về giọng nói, cách sống, phong tục tập quán, và cả hoàn cảnh không ai thân thích khiến Thịnh cảm thấy thực sự cô độc và lẻ loi. Lúc đó, người bạn lớn nhất đối với Thịnh chính là hip hop.

Ngọc Thịnh trong nhóm Mister cùng Đình Hải và Cường Seven.

Không chấp nhận để tuổi trẻ trôi qua một cách vô nghĩa, Ngọc Thịnh quyết định tham gia Thử thách cùng bước nhảy để khẳng định bản thân và tìm cơ hội để thực hiện ước mơ hoạt động nghệ thuật của mình. Và quả thực, đây đã là một bước ngoặt cuộc đời với Thịnh. Gây được thiện cảm với mọi người nhờ gương mặt sáng sân khấu và cách biểu diễn khá “chất”. Nhưng nếu so sánh với các anh tài hip hop khác, Ngọc Thịnh vẫn chưa phải là một cái tên đáng nhớ. Tại thời điểm này, dấu ấn của Thịnh vẫn đang là số 0 tròn trĩnh.

Ngọc Thịnh trong những ngày đầu đến với TTCBN.

Những bước chuyển mình 

Hòa theo trào lưu lập YoList (danh sách những việc cần làm trước khi tuổi trẻ qua đi) của giới trẻ, Ngọc Thịnh bắt đầu tự đặt cho mình những mục tiêu nhất định để có thể tạo được ấn tượng riêng. Không để thời gian trôi qua lãng phí, Ngọc Thịnh đã tận dụng mọi khoảnh khắc để có thể đánh được những dấu “tick” đầu tiên cho con đường chinh phục ước mơ của mình.

Những mục tiêu cụ thể trong YoList đã luôn là nguồn động lực giúp Thịnh có thêm quyết tâm để vượt qua các thử thách của chương trình.

Thịnh chia sẻ: "Để vượt qua các vòng thi, tôi phải nhảy tốt ở tất cả các thể loại, nhưng bản thân lại không muốn mất đi chất riêng của mình. Đó mới thực sự là áp lực”. 

Trong suốt thời gian 6 tháng, Thịnh đã ngày đêm luyện tập với cường độ gấp đôi các bạn nhảy khác để có thể thành thục ở các thể loại, nghe nhạc mọi lúc mọi nơi để rèn thêm cảm xúc và tìm tòi ý tưởng mới lạ cho bài diễn solo của mình. 

Ở đêm trao giải, tài năng của Thịnh và sự ủng hộ của khán giả đã giúp anh thực hiện được ước mơ của mình: giành ngôi vị quán quân của Thử thách cùng bước nhảy.

Ngọc Thịnh trong đêm đăng quang.

Chinh phục danh hiệu "Vũ công được yêu thích nhất"

Chỉ sau một đêm, cuộc sống của Ngọc Thịnh giờ đây đã thay đổi hẳn. Điều thú vị đầu tiên là đổi số điện thoại, chọn một số dễ nhớ hẳn hoi để tiện liên lạc chứ không xài sim khuyến mãi nữa. Gia đình đã có thể tự hào vì sự thành công của cậu con trai. Thịnh cũng tự tin và thoải mái hơn hẳn khi đối diện với họ hàng, lối xóm.

Không giống thời “cứ quanh quẩn ở nhà” lúc trước, Thịnh dành hầu như toàn bộ thời gian trong những ngày này để chụp hình và trả lời phỏng vấn của báo chí. Thịnh đùa: “Mình bận rộn bù cho khoảng thời gian ngồi rảnh”. Những lời mời biểu diễn hay xuất hiện tại các sự kiện cũng bắt đầu ồ ạt đến với Thịnh. 

Ngay sau khi đăng quang, Thịnh đã nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo lẫn đại diện hình ảnh cho thương hiệu. Nhưng Thịnh nghĩ, đây là thời điểm tốt để làm những thứ cho riêng mình trước. Thịnh muốn xây dựng hình ảnh cá nhân cho thật tốt rồi mới nghĩ đến những việc khác, hotboy tâm sự thêm.

Sau cuộc thi, YoList vẫn là người bạn đồng hành giúp quán quân có thêm động lực để hoàn thành những mục tiêu mới (in đậm là các mục tiêu đã thực hiện được):

- Thành thạo được các thể loại vũ đạo khác

- Trở thành quán quân của Thử thách cùng bước nhảy mùa 2

- Giữ được chất hip hop riêng của mình

- Đưa ba và gia đình về Huế ăn Tết

- Trở thành nghệ sĩ đa năng: làm nhạc, biên đạo, quay phim, sản xuất…

- Cùng bạn bè mở các lớp nhảy tự do để truyền cảm hứng nhảy múa cho mọi người

- Lập một dự án cộng đồng về nhảy múa mang tính khả thi và được truyền bá rộng rãi

Thử thách cùng bước nhảy tìm được quán quân, giới trẻ cũng chọn được cho mình một đại diện xứng đáng cho tinh thần sống hết mình, dám ước mơ, dám thực hiện, luôn chấp nhận và cố gắng vượt qua mọi thử thách, để nếm trọn từng khoảnh khắc của tuổi thanh xuân. 

Tư liệu: Yomost

Top 4 SYTYCD chay dua den ngoi vi quan quan hinh anh

Top 4 SYTYCD chạy đua đến ngôi vị quán quân

0

Chỉ còn khoảng 7 ngày nữa, khán giả biết được ai là quán quân "Thử thách cùng bước nhảy" 2013. Nhưng ngay từ lúc này, với những gì mà các thí sinh nỗ lực để đánh những dấu “tick” ấn tượng vào bản YoList cho riêng mình, Ngọc Thịnh, Ngọc Anh, Mỹ An, Đình Lộc đều là quán quân trong cuộc đua của đời mình

Bạn có thể quan tâm