Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là thủ thuật nha khoa đơn giản nhưng hiệu quả, giúp điều chỉnh và thay đổi màu sắc răng, mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho khuôn hàm.

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi tẩy trắng răng.

Độ an toàn

Tẩy trắng răng áp dụng cho răng bị ố vàng, xỉn màu do vệ sinh răng miệng không đúng cách, nhiễm màu thực phẩm, kháng sinh hay do mảng bám và cao răng...

Nha khoa Đông Nam thực hiện tẩy trắng răng bằng công nghệ đèn zoom - một loại đèn với ánh sáng xanh lặng giúp đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân hơn các loại đèn plasma thông thường. Bản chất của thuốc tẩy trắng là sử dụng oxy hóa khử, giải phóng oxy nguyên chất, thấm vào cắt đứt chuỗi protein màu trong răng, không gây hại hay làm yếu răng.

Nha khoa Dong Nam anh 1
Nhà khoa Đông Nam sử dụng công nghệ đèn zoom.

Một số ưu điểm nổi bật của công nghệ đèn zoom là quy trình tẩy trắng không nóng, không tiêm, không khoan răng; không đau, không ê buốt trong quá trình tẩy răng hoặc sau khi tẩy; thực hiện đơn giản, nhanh chóng trong 45-60 phút cho cả hai hàm.

Quy trình tẩy trắng răng

Quy trình tẩy trắng răng ứng dụng công nghệ đèn zoom được thực hiện tuần tự theo các bước. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng. Nếu sức khỏe răng miệng hoặc toàn thân của bệnh nhân không đáp ứng được yêu cầu tẩy trắng, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân giải pháp thẩm mỹ phù hợp hơn.

Nha khoa Dong Nam anh 2
Bác sĩ tại Nha khoa Đông Nam thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân.

Tiếp đó, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng trước khi tẩy trắng. Mục đích của thao tác này là tránh nhiễm trùng và hiện tượng lây lan chéo giữa các bệnh lý răng miệng trong quá trình điều trị.

Các bác sĩ sẽ tiến hành bôi dung dịch cách ly lên môi và nướu của bệnh nhân để tránh thuốc tẩy trắng làm ảnh hưởng đến các bộ phận này. Tùy thuộc vào mức độ ố vàng và nhu cầu của mỗi người, các bác sĩ sẽ xác định số lượng và nồng độ thuốc tẩy trắng cần bôi lên răng. Dưới tác động của ánh sáng xanh từ đèn zoom, các phân tử tẩy màu trong thuốc sẽ được kích hoạt và thấm vào răng, giúp răng sáng dần lên.

Nha khoa Dong Nam anh 3
Răng sau khi được bôi dung dịch cách ly và dung dịch tẩy trắng.

Bước cuối cùng là vệ sinh răng miệng sau khi tẩy trắng, trong đó các bác sĩ sẽ dùng bông gòn lau sạch răng. Lúc này, độ sáng của răng đã tăng 1-2 tông so với màu răng cũ.

Các trường hợp không nên tẩy răng

Tẩy trắng răng là giải pháp thẩm mỹ đơn giản nhưng hiệu quả cho răng bị ố vàng, xỉn màu do hóa chất, tuổi tác, nhiễm màu thực phẩm.... Hiệu quả điều trị phụ thuộc nhiều vào màu sắc ban đầu của răng. Vì thế, nếu có nhu cầu tẩy trắng răng bạn nên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp.

Nha khoa Dong Nam anh 4
Kết quả điều trị ở mỗi người là không giống nhau.

Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp với người già có các bệnh lý mạn tính ảnh hưởng đến sức khỏe; trẻ em dưới 16 tuổi (do cấu trúc xương hàm chưa hoàn chỉnh, dễ gây kích ứng tủy); phụ nữ mang thai hay đang cho con bú; người mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, hở cổ hay chân răng, mòn răng cơ học, lộ ngà răng...

Chi phí thực hiện

Chi phí tẩy trắng răng phụ thuộc vào chính sách của từng phòng khám. Tại Nha khoa Đông Nam, chi phí tẩy trắng răng cho cả hai hàm là 2,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, bạn còn được nhận các ưu đãi khác như miễn phí thăm khám và tư vấn; miễn phí vệ sinh răng miệng, cạo vôi, đánh bóng; tặng máng và thuốc tẩy trắng duy trì tại nhà; giảm 50% cho khách hàng đăng ký thông tin sớm nhất tại đây.

Nha khoa Dong Nam anh 5
Nha khoa Đông Nam là địa chỉ tẩy trắng răng uy tín.

Nha khoa Đông Nam

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cơ sở 2: 614 - 616 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM

Tổng đài: 19007141; Điện thoại: (028)73077141; Hotline: 097241411

Website: www.nhakhoadongnam.com; Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm