Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết về Windows Phone 8

Nền tảng của Microsoft hứa hẹn sẽ đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị bởi những tính năng mới lạ, và một giao diện Live Tiles mượt mà.

Những điều cần biết về Windows Phone 8

Nền tảng của Microsoft hứa hẹn sẽ đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị bởi những tính năng mới lạ, và một giao diện Live Tiles mượt mà.

Windows Phone 8 là gì?

Đây là thế hệ thứ hai của hệ điều hành Windows Phone từ Microsoft. Trước Windows Phone 8, bắt đầu vào năm 2010, Microsoft đã cho ra mắt Windows Phone 7. Windows Phone 8 đã được phát hành vào tháng 10 vừa qua, và Microsoft hy vọng chiến dịch tiếp thị tốn kém và những tính năng được nâng cấp sẽ giúp hệ điều hành này tăng hạng và vị trí thứ 5 trong khi quý trước, chỉ có 2% điện thoại được bán ra trên thế giới đang sử dụng Windows Phone.

Giao diện

Giao diện của Windows Phone 8 trên chiếc Lumia 920 từ Nokia.

Thay cho các biểu tượng, màn hình chính Windows Phone 8 được bao phủ bởi những hình vuông và tam giác màu sắc tươi sáng. Mỗi ô trình diễn các thông tin trực tiếp như album ảnh hoặc email mới nhất của bạn.

Chạm vào bên trái sẽ hiện ra một danh sách xếp theo alphabet các ứng dụng được cài đặt. Chạm và giữ một ứng dụng để đưa ứng dụng này vào màn hình start. Chạm một ô và giữ để thay đổi kích thước hoặc sắp xếp của ô.

Có một số lựa chọn thiết kế đặc thù như cho phép văn bản được cắt ra ngẫu nhiên để tận dụng tối đa màn hình smartphone. Tóm lại, thiết kế phụ thuộc vào các hình ảnh vuông, đơn giản và nhiều chữ lớn. Mặc định, chữ thường là trắng trên nền đen và chói nhưng lại không tốn pin. Bạn có thể chuyển sang đen trên nền trắng và thay đổi màu của các ô.

Bạn có thể hiển thị các thông tin được cá nhân trên màn hình khóa, như sự kiện lịch trình gần đây nhất của bạn, email, tin nhắn văn bản và cuộc gọi nhỡ.

Ứng dụng và nội dung

Kho ứng dụng hiện nay trên Windows Phone 8 còn khá ít so với iOS và Android. Hệ điều hành này chia sẻ các khung cơ bản với Windows 8, do đó có thể dễ dàng hơn cho các nhà phát triển làm các ứng dụng cho cả hai nền tảng.

Các tính năng chính

Màn hình chính là thành phần chủ đạo của Windows Phone 8 để hiển thị trên bề mặt các thông tin quan trọng. Kids Corner là một tính năng tuyệt vời cho các bậc phụ huynh. Nó tạo ra các hồ sô thông tin riêng cho con trẻ, hạn chế chúng vào các tài khoản cá nhân của bạn. Data Sense là một tính năng mới mà Microsoft cho là sẽ giúp tối ưu hóa lượng dữ liệu bạn sử dụng. Tương thích với các văn bản Office và đồng bộ chúng trên các thiết bị dễ dàng hơn nhiều và có các tính năng sẵn có cho các công ty lớn cần sự hỗ trợ điện thoại cho các nhân viên.

Phần cứng

Phiên bản mới của Windows Phone bổ sung hỗ trợ cho phần cứng tiên tiến hơn phiên bản trước đó, bao gồm những điện thoại có màn hình phân giải cao hơn, bộ vi xử lý đa lõi và giao tiếp trường gần (NFC). Cho tới nay, chỉ có một số điện thoại Windows 8 từ HTC, Samsung và Nokia. Loại nổi bật nhất là Nokia 920.

Có một điều đáng tiếc là những người đã sử dụng máy chạy hệ điều hành Windows Phone 7 sẽ không thể nâng cấp lên hệ điều hành mới.

Dành cho ai?

Windows là một hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và CEO Microsoft Steve Ballmer cho biết sẽ có 500 triệu người sẽ sử dụng Windows 8, và hệ điều hành máy tính bảng/PC mới nhất vào cuối năm 2013. Windows Phone 8 sẽ tối ưu cho một thiết bị đồng hành cùng với người sử dụng Windows 8 trên một chiếc máy tính.

Đây cũng là một lựa chọn tốt cho những ai muốn một giao diện đơn giản; những người sử dụng Microsoft Office nhiều. Và hiện giờ, người dùng đã có thể trải nghiệm hệ điều hành mới nhất này với một loạt dòng điện thoại “đỉnh” như Nokia Lumia 920, HTC 8X hay Samsung Ativ S.

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm