Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết về quy trình mài răng khi trồng răng sứ

Nha sĩ tại Nha khoa Đông Nam lý giải sự cần thiết của việc mài răng trước khi trồng răng sứ.

Tác dụng chính của việc mài răng là đảm bảo mão sứ không gây cộm cấn và được cố định chắc chắn trên trụ răng thật. Do đó, mài răng là một yêu cầu bắt buộc trước khi trồng răng sứ. Nếu không mài răng thật, mão sứ sẽ dễ rơi ra khi sử dụng.

Nha khoa Dong Nam anh 1
Quy trình mài và trồng răng sứ.

Thực chất việc mài răng chỉ tác động lên lớp men ở ngoài cùng, không tác động đến tủy răng. Tỷ lệ răng cần mài ở mỗi người là khác nhau. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ tính toán tỷ lệ để phần men răng bị mài đi ở mức thấp nhất, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu khi gắn răng sứ.

Nha khoa Dong Nam anh 2
Trồng răng sứ là giải pháp thẩm mỹ cho nhiều người.

Trồng răng sứ được đánh giá cao về tỷ lệ phục hình thành công cho các trường hợp răng xấu, khiếm khuyết. Đây là kỹ thuật nha khoa an toàn và lành tính với cơ thể, không gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng của người sử dụng.

Tuy nhiên, đây cũng là một kỹ thuật nha khoa khó và cần được thực hiện bởi các chuyên gia về răng sứ thẩm mỹ. Với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, các bác sĩ sẽ đưa ra các chuẩn đoán chính xác, giúp đảm bảo kết quả điều trị, tránh xâm lấn quá sâu vào men răng và làm tổn thương nướu.

Nha khoa Dong Nam anh 3
Nha khoa Đông Nam có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại.

Với một số tình huống răng mọc lệch và hướng ra ngoài quá nhiều, bác sĩ có thể sẽ phải tác động đến tủy răng để đảm bảo hiệu quả phục hình tối ưu. Điều này chỉ được thực hiện sau khi bác sĩ đã tư vấn và trao đổi đầy đủ, chính xác về hiện trạng răng miệng của người bệnh, mức độ thẩm mỹ của việc mài răng lấy tủy và mài răng không lấy tủy để bệnh nhân có thể quyết định.

Đồng thời, bệnh nhân cần phải đồng ý thực hiện phương pháp mài răng lấy tủy. Khi đó, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy tủy răng trước khi trồng răng sứ, để tránh gây đau nhức khó chịu cho bệnh nhân trong quá trình mài răng.

Nha khoa Dong Nam anh 4
Trồng răng sứ 2 hàm ở Nha khoa Đông Nam.

Tại Nha khoa Đông Nam, việc mài răng là hoàn toàn miễn phí. Chi phí trồng răng chỉ tính trên số lượng răng sứ cần phục hình và loại răng sứ khách hàng lựa chọn. Ví dụ, khách hàng cần trồng 10 chiếc và chọn răng toàn sứ cao cấp HI-Zirconia, chi phí tổng cộng sẽ 60 triệu đồng (mỗi răng 6 triệu đồng).

Để biết chính xác trình trạng răng miệng thực tế của bản thân, số lượng răng cần bọc sứ cũng như chi phí và liệu trình điều trị, khách hàng có thể đến trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.

Nha khoa Đông Nam

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cơ sở 2: 614 - 616 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM

Tổng đài: 19007141; ĐT: (028)73077141 - 0972411411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Website: www.nhakhoadongnam.com

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm