Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết khi đầu tư cổ phiếu Roche Holding AG

Cổ phiếu Roche Holding AG được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ uy tín của “gã khổng lồ” về chăm sóc sức khỏe từ Thụy Sĩ cùng danh mục sản phẩm có sức cạnh tranh tốt.

Mới đây, 11 nhà phân tích phố Wall đưa ra mục tiêu giá 12 tháng cho Roche Holding AG ở mức trung bình là 352,67 USD, kèm theo dự báo ngưỡng cao đạt 406,89 USD và ngưỡng thấp ở mức 267,69 USD.

Giá mục tiêu trung bình thể hiện mức thay đổi 20,19% so với giá giao dịch gần nhất là 293,42 USD. Các con số này cũng gợi mở phần nào nhận định của giới phân tích phố Wall - “mua vừa phải”.

Cổ phiếu Roche Holding AG ghi điểm với nhiều chiến lược gia nhờ danh mục thuốc và chẩn đoán đầu ngành có sức cạnh tranh lớn. Qua đó, hãng góp phần củng cố xếp hạng lợi thế kinh tế. Ngoài ra, “gã khổng lồ” về chăm sóc sức khỏe của Thụy Sĩ cũng chiếm nhiều ưu thế khi nỗ lực mang đến sản phẩm, dịch vụ an toàn, cá nhân hóa và tiết kiệm hơn.

co phieu,  chung khoan anh 1

Kit test Covid-19 được sản xuất bởi Roche.

Hơn 50% doanh thu của công ty đến từ các chế phẩm sinh học, trong khi mảng ung thư đóng góp tới 62% (theo Forbes). Roche được giới chuyên gia đánh giá cao nhờ đổi mới và đầu tư vào sinh học. Đây là hai động lực chính giúp Roche đạt tốc độ tăng trưởng dù các sản phẩm của công ty còn phải đối mặt sự cạnh tranh lớn. Ngày 23/2, Roche công bố hai kháng thể mới để xác định các đột biến lâm sàng quan trọng ở bệnh nhân ung thư não.

co phieu,  chung khoan anh 2

Roche Holding AG đang đề xuất tăng cổ tức lên 9,50 CHF, nếu được hội đồng cổ đông thông qua, đây sẽ là lần tăng cổ tức thứ 36 liên tiếp của công ty.

Theo Công ty tư vấn Lavano, nhiều ông lớn trong ngành như Goldman Sachs cũng để mắt đến mã cổ phiếu này. Trong một lưu ý mới đây, Goldman Sachs khuyên khách hàng của mình nên mua cổ phiếu Roche. Giá mục tiêu của cổ phiếu đã giảm từ 400 CHF xuống 378 CHF.

Lavano cho biết thêm nhà phân tích Emily Field của Barclays vẫn kiên định với ý kiến nên mua vào Roche Holding AG và đưa ra giá mục tiêu với cổ phiếu giảm từ 400 CHF xuống 350 CHF. Trong khi đó, nhà phân tích Emmanuel Papadakis của Deutsche Bank lại giữ khuyến nghị trung lập như ban đầu với giá mục tiêu 300 CHF.

Ngày 27/2, cổ phiếu ROG (Roche Holding AG) được giao dịch với mức giá 275 CHF. “Đây là một mức giá tốt cho các nhà đầu tư đang dự tính nắm giữ cổ phiếu này”, đại diện Công ty tư vấn Lavano cho biết.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm