Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết để du học Mỹ dễ dàng hơn

Để thực hiện ước mơ du học Mỹ, các sinh viên Việt Nam cần đáp ứng những điều kiện về đầu vào và học phí, kèm theo đó là nhiều thủ tục.

Dưới đây, Công ty Bluesea sẽ tư vấn những điều cần biết để việc du học Mỹ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Nắm rõ điều kiện du học

Mỹ là một trong những quốc gia có nền giáo dục tân tiến trên thế giới. Do vậy, việc được theo học tại những ngôi trường danh tiếng tại đây là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Để hiện thực hóa giấc mơ du học Mỹ, bạn cần đáp ứng được các điều kiện: tuổi từ 14 đến 34 tuổi; học lực và học bạ trong nước phải đạt mức trung bình khá trở lên (không nhận những sinh viên có học lực yếu kém).

Ngoài ra, đối tượng du học phải có được quá trình học tập hoặc làm việc liên tục, không bị ngắt quãng; sở hữu tài khoản ngân hàng ít nhất 25.000 USD. Bên cạnh đó, họ cần chứng minh được nguồn thu nhập cố định của gia đình hoặc người bổ trợ, khoản thu nhập này phải cho thấy được khả năng thanh toán chi phí du học tại Mỹ cho sinh viên.

Bluesea anh 1
Mỹ là quốc gia được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn để du học.

Một yêu cầu khác là trình độ Anh ngữ đạt từ 500 đến 550 điểm TOEFL PBT, 550 đến 600 điểm IELTS. Sinh viên cần chứng minh được bản thân sẽ quay về Việt Nam sau khi du học, bằng quan hệ nhân thân hoặc tài sản cố định trong nước.

Tham khảo kỹ chi phí và học phí

Ngoài những điều kiện du học Mỹ kể trên, sinh viên cần chuẩn bị cho mình nguồn tài chính để thanh toán chi phí du học. Khoản tiền này phụ thuộc vào quy định riêng của từng ngôi trường tại Mỹ. Tùy vào chuyên ngành khóa học, mức học phí cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Nhìn chung, chi phí theo học tại những ngôi trường danh tiếng sẽ cao hơn so với những trường thông thường. Bảng chi phí này cũng giảm dần theo thứ tự trường tư, trường công, trường cao đẳng cộng đồng và trường ngoại ngữ.

Chi phí du học Mỹ hệ đại học tại các trường tư thục là 15.000-30.000 USD/năm; trường công lập 10.000-20.000 USD/năm và trường cao đẳng cộng đồng 3.500 USD-12.000 USD/năm.

Chi phí du học Mỹ chương trình thạc sĩ ở trường công lập là 28,375-30,000 USD/năm; trường tư thục từ 30.865 USD đến 40.000 USD/năm. Trong khi đó, chi phí du học Mỹ chương trình tiến sĩ ở trường công lập là 32.966-35,000 USD/năm; trường tư thục 46.000-47.000 USD/năm.

Nhận tư vấn từ các đơn vị uy tín

Bên cạnh việc phải chi ra một số tiền không nhỏ để du học tại Mỹ, sinh viên cần phải hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết. Theo đó, bạn cần chuẩn bị cho mình các loại chứng từ quan trọng và tiến hành quy trình xin cấp Visa tại cơ quan lãnh sự. Đây là giai đoạn khiến sinh viên mất nhiều thời gian, nhất là những người chưa từng có kinh nghiệm du học Mỹ.

Trong trường hợp này, để hiện thực hóa ước mơ du học Mỹ nhanh nhất, bạn có thể liên hệ với các công ty tư vấn du học uy tín như Bluesea. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ chuyên gia của đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng hoàn tất hồ sơ du học.

Bluesea anh 2
Đội ngũ chuyên nghiệp của Bluesea.

Với chính sách tư vấn, chăm sóc khách hàng chu đáo ngay cả khi sinh viên đã sang học tại Mỹ thành công, Bluesea đã nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn sinh viên có nhu cầu du học Mỹ tại Việt Nam.

Công ty tư vấn du học Bluesea.

Website: duhocbluesea.edu.vn

VP miền Bắc: 15 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội; ĐT: (024)38555777.

VP miền Trung: 153 Đống Đa, Hải Châu, Đà Nẵng; ĐT: (0236)3777555.

VP miền Nam: 42 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, quận 1, TP.HCM; ĐT: (028)54399999.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm