Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nhấn thể thao Việt Nam 2020

V.League kết thúc trọn vẹn, cử tạ có thêm huy chương Olympic, thất bại của U23 Việt Nam là những điểm nhấn thể thao Việt Nam trong một năm ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19.

The thao Viet Nam 2020 anh 1

V.League kết thúc trọn vẹn: Đại dịch đã làm ảnh hưởng tới cả thế giới bóng đá, buộc nhiều giải đấu phải hoãn lại, phải thay đổi thể thức hoặc đá trong tình trạng không khán giả. V.League cũng hai lần bị hoãn trong đại dịch. Tuy nhiên, trong nỗ lực chung của cả xã hội và cố gắng riêng của những người làm bóng đá, các giải chuyên nghiệp Việt Nam đã trở lại. V.League kết thúc trọn vẹn với chức vô địch của thế lực mới mang tên CLB Viettel. Ảnh: Duy Anh.

The thao Viet Nam 2020 anh 2

Trong ảnh hưởng của đại dịch, bóng đá Việt Nam từng khiến cả thế giới khâm phục khi đón hàng nghìn CĐV trở lại trong trận Nam Định gặp HAGL tại vòng loại Cúp Quốc gia cuối tháng 5. Nhiều đơn vị truyền thông lớn trên thế giới đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với công tác phòng chống dịch và sự trở lại của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Việt Nam có thêm một HCĐ Olympic: Án phạt doping dành cho Valentin Hristov (Bulgaria) ở Olympic London 2012 đồng nghĩa người đứng thứ tư tại hạng cân 56 kg sẽ được đôn lên giành HCĐ. VĐV có được may mắn ấy là đô cử Trần Lê Quốc Toàn của Việt Nam. Đây là HCĐ Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam, huy chương thứ hai của Việt Nam tại môn cử tạ ở Thế vận hội. Ảnh: Getty.

The thao Viet Nam 2020 anh 3

U23 Việt Nam dừng bước ở vòng bảng giải U23 châu Á 2020: Bên cạnh những nốt thăng, thể thao Việt Nam năm 2020 có không ít dấu trầm. Được kỳ vọng rất nhiều sau chức vô địch SEA Games, á quân U23 châu Á 2018 đã dừng bước ngay tại vòng bảng. U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo hòa 2, thua 1 trận trước CHDCND Triều Tiên, khép lại giấc mơ Olympic Nhật Bản. Ảnh: Minh Chiến.

The thao Viet Nam 2020 anh 4

Hủy chặng F1 tại Việt Nam: Chặng đua F1 lẽ ra sẽ tới Việt Nam lần đầu tiên trong năm 2020. Tuy nhiên, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến sự kiện này bị gián đoạn nhiều lần. Tháng 10 vừa qua, F1 đã chính thức hủy chặng đua Việt Nam. Đây là tiếc nuối lớn cho người hâm mộ Việt Nam khi trường đua tại Mỹ Đình, nhiều công tác chuẩn bị trong đó có bán vé đều đã được hoàn tất. Một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh vẫn chưa thể tới Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

The thao Viet Nam 2020 anh 5

Hủy mọi trận chính thức của tuyển Việt Nam trong năm 2020: Việc vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup đồng loạt bị hoãn khiến tuyển Việt Nam không có nổi một trận đấu chính thức trong năm 2020. Thầy trò HLV Park Hang-seo lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vô địch đúng năm và chưa thể hoàn tất chiến dịch giành vé tới vòng loại cuối World Cup. Họ sẽ phải dự 2 giải đấu này trong năm 2021 và đối diện một lịch trình sự kiện dày đặc. Ảnh: Minh Chiến.

The thao Viet Nam 2020 anh 6

Kiatisak trở lại HAGL: Cuối năm 2020, bóng đá Việt Nam đón thêm một tin vui khi huyền thoại người Thái Kiatisak Senamuang trở lại Việt Nam. 18 năm trước, việc Kiatisak tới HAGL từng khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng, mở ra một thời kỳ mới cho bóng đá Việt Nam. Sự trở lại của Kiatisak, HLV từng vô địch châu Âu Ljupko Petrovic, người hai lần giành á quân Thai League Alexandre Polking hứa hẹn một mùa giải V.League 2021 cực kỳ hấp dẫn. Ảnh: Minh Chiến.

Sau án cấm ở châu Á, CLB Hà Nội đã có đội U15

Hơn một năm sau khi nhận án phạt cấm thi đấu ở các cúp châu Á vì thiếu đội U15, CLB Hà Nội đã có lại lứa cầu thủ này và bắt đầu chinh chiến ở các giải quốc gia.

HLV Park đi tìm miếng đánh mới ở tuyển Việt Nam

Danh sách 37 cầu thủ cho thấy HLV Park Hang-seo đang muốn tạo ra một đội hình tuyển Việt Nam hoàn toàn mới.

Kiatisask và HAGL đối đầu CLB Sài Gòn ngày mở màn V.League

HAGL đối đầu CLB Sài Gòn, trong khi đó đương kim vô địch Viettel gặp Hải Phòng là 2 trận cầu đáng chú ý của vòng mở màn V.League 2021.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm