Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nhấn của loạt trận Champions League rạng sáng nay

Các ông lớn đều giành chiến thắng dễ dàng, trong đó nhiều đội đã chính thức giành vé vào vòng 1/8. Arsenal bắt đầu cuộc chạy trốn với tử thần sau chiến thắng 3-0 trước Zagreb.

 

M-S-N chơi quần vợt cùng AS Roma

Tất nhiên cũng giống trận “Siêu kinh điển một chiều” cách đây ít hôm, trận tennis này là cuộc chơi riêng của Barca. Sau trận đấu, 1 CĐV viết dòng tweet hóm hỉnh trên Twitter: “Barcelona hiện có đến 3 sân tập, bao gồm sân tập chính Ciutat Esportiva, sân Bernabeu và hôm nay có thêm sân Nou Camp”.

Thật vậy, Barca có trận thứ hai liên tiếp thi đấu nhàn hạ như 1 trận đá tập. Bắt đầu từ những con số thống kê: Barca cầm bóng 65,7%, sút 19 quả, chuyền thành công 91% và hưởng 11 quả phạt góc. AS Roma cầm bóng 34,3%, sút 8 quả, chuyền thành công 78% và hưởng 3 quả phạt góc.

Bằng đẳng cấp thượng thừa và kết dính hơn cả mùa giải ăn ba năm ngoái, Messi và đồng đội nhanh chóng biến đối thủ AS Roma thành những con rối. Trong thế trận ấy, NHM có lẽ chỉ chờ đếm bàn thắng.

Không thể không nhắc đến màn tái hợp của “bộ ba nguyên tử M-S-N” sẵn sàng hủy bất cứ hàng phòng ngự nào. Với riêng siêu sao Messi, anh đang chuyển mình từ sát thủ săn bàn thành thủ lĩnh đội bóng. Anh có thể làm mọi việc.

Messi ghi 2 bàn thắng, kiến tạo 1 bàn, anh lùi sâu về sân nhà phất bóng dài cho đồng đội chạy chỗ, anh tham gia điều tiết trận đấu từ 50 mét cách khung thành đối phương. Nếu từng ấy dẫn chứng là chưa đủ thuyết phục, hãy đến với tình huống ở phút 63, khi Messi… lùi sâu về tham gia phòng ngự và phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ AS Roma.

Một fan Barca viết trên Twitter: “Có lẽ trong thời gian dưỡng thương, Messi đã tìm gặp Puyol để thỉnh giáo kỹ năng phòng ngự. Thời gian tới người ta sẽ thấy anh đá hậu vệ trái thay Jordi Alba”.

Lại thêm lần nữa phải nói về tinh thần “Hơn cả 1 đội bóng” dẫn đường cho Barcelona. Alves đối mặt thủ môn tội nghiệp Szczesny và chuyền sang cho Suarez ở tư thế thuận lợi hơn để ghi bàn. Messi chuyền sang cho Pique hăm hở tham gia tấn công phá lưới đối phương.

Và lại là Messi, anh có cơ hội lập hat-trick bằng bàn thắng từ chấm 11 mét ngay trong ngày trở lại, nhưng anh nhường cho Neymar – người chơi rất hay nhưng không có bàn thắng.

Phong độ hủy diệt của Bayern Munich

Hùm xám là một trong số những đội bóng có phong độ ấn tượng nhất châu Âu mùa này. Tính thêm cả trận thắng trước Olympiakos thì trong 4 trận đã qua, Bayern ghi 16 bàn thắng.

Đến nay, Bayern ghi được… 57 bàn thắng trong 18 trận ở cả Champions League và Bundesliga.

Với phong độ hủy diệt của Bayern Munich và Barcelona – 2 đội bóng đều có tên viết tắt là “FCB”, người hâm mộ có lý do để mong chờ màn tái đấu giữa 2 đại gia hàng đầu bóng đá thế giới, khi họ đều có đủ quân số.

Ở thời điểm gặp nhau trong 2 mùa giải trước, Barca và Bayern đều gặp nhiều vấn đề và chơi không đúng thực lực.

Chelsea đã thực sự trở lại?

Trước đội bét bảng Maccabi Tel-Aviv, Chelsea dù chưa lấy lại được phong độ cao nhất vẫn dễ dàng nghiền nát đối thủ ngay trên sân nhà của họ.

Từ những phút đầu, đội khách đã dồn chủ nhà vào thế chân tường và liên tiếp tạo ra các cơ hội ngon ăn. Ngay phút 20, Gary Cahill mở tỉ số cho Chelsea. Sau khi trung vệ Tal Ben Haim nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp 1 do pha phạm lỗi thô bạo, Maccabi chính thức vỡ trận.

Đội chủ nhà trở thành "tấm bia" để các ngôi sao Chelsea nã đạn trong 45 phút còn lại. Lần lượt Willian (73') - bàn thắng thứ 6 bằng đá phạt, Oscar (77') và Zouma (90+1') thay nhau ghi tên mình lên bảng tỷ số, ấn định chiến thắng tưng bừng cho nhà ĐKVĐ Premier League.

Chelsea chính thức soán ngôi đầu bảng của Porto, đội bóng bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Dynamo Kyiv ở trận đấu cùng giờ.

Dù vậy, chuỗi 2 trận thắng chưa thể là tín hiệu cho sự trở lại của thầy trò Mourinho. Bởi cần biết rằng, đối thủ của họ vừa qua đều rất yếu. Norwich City (trước vòng đấu 13 chỉ xếp trên Chelsea đúng 1 bậc) và Maccabi Tel Aviv - đội lót đường không thể là thước đo chính xác thực lực của Chelsea.

Phải chờ đến trận derby London với Tottenham vào chủ nhật tuần này, người ta mới có thể biết liệu Chelsea đã bước qua vũng lầy khủng hoảng hay chưa. Cần nhớ rằng, ngay ngày đầu năm mới 2015, Tottenham đã hủy diệt Chelsea 5-3.

Arsenal vớt vát hy vọng mong manh

Alexis Sanchez góp công vào cả 3 bàn thắng để giữ lại hy vọng mong manh cho Arsenal. Pháo thủ dồn đội hình lên ngay từ những phút đầu với hàng loạt pha hãm thành liên tiếp.

Phút 29, Oezil mở tỷ số bằng pha bay người đánh đầu đẹp mắt từ pha kiến tạo của Sanchez. Ba phút sau bàn thắng này, Sanchez nhân đôi cách biệt từ một pha đệm bóng cận thành dễ dàng, sau đường chuyền "dọn cỗ" của Monreal.

Phút 69, tiền đạo trẻ Campbell tung pha chọc khe tinh tế để Sanchez thoát xuống hoàn tất cú đúp sau khi lừa qua thủ môn đội khách.

Cộng hưởng với việc Bayern Munich thắng Olympiakos, trận đấu cuối cùng giữa Arsenal và Olympiakos sẽ thực sự trở thành cuộc tử chiến, nơi Arsenal (6 điểm, hiệu số -1) không còn cách nào khác ngoài chiến thắng cách biệt Olympiakos (9 điểm, hiệu số -4). Nếu không thể làm điều này, Arsenal sẽ phải xuống chơi ở Europa League.

 

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm