Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đệ nhất phu nhân gây tranh cãi

Bành Lệ Viện, phu nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, vừa gây sóng gió dư luận Trung Quốc vì sử dụng điện thoại của hãng Apple. Trước đó, người tình của Tổng thống Hollande cũng trở thành chủ đề châm biếm vì chuyện ghen tuông.

Những đệ nhất phu nhân gây tranh cãi

Bành Lệ Viện, phu nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, vừa gây sóng gió dư luận Trung Quốc vì sử dụng điện thoại của hãng Apple. Trước đó, người tình của Tổng thống Hollande cũng trở thành chủ đề châm biếm vì chuyện ghen tuông.

Bà Bành Lệ Viện và chiếc iPhone phiền phức

Việc đệ nhất phu nhân Mexico Bành Lệ Viện sử dụng điện thoại iPhone 5 của hãng Apple đang gây xôn xao dư luận trong nước.

Trong tấm hình Reuters ghi lại được, bà Bành sành điệu trong chiếc iPhone 5, tay cầm một chiếc mũ rộng vành trong chuyến tháp tùng chồng công du Mexico hôm 6/6. Dư luận Trung Quốc chỉ trích bà Bành sử dụng iPhone vì nhiều lý do.

Apple vốn không được lòng người dân Trung Quốc sau vụ ồn ào về chuyện bảo hành không đến nơi đến chốn của hãng. Có ý kiến thắc mắc vì sao bà Bành không sử dụng điện thoại do Trung Quốc sản xuất giống như cách mà đệ nhất phu nhân Trung Quốc ủng hộ thời trang trong nước.

Có người lo ngại về vấn đề an ninh vì việc bà Bành sử dụng điện thoại smartphone của Apple có thể khiến những thông tin mà bà nhận được và gửi đi đều có thể bị cơ quan an ninh quốc gia Mỹ đọc được.

Bà Bành Lệ Viện được đánh giá là biểu tượng của sắc đẹp và tài năng. Bà gây chú ý nhiều với truyền thông trong những chuyến công du gần chồng gần đây. Nhiều người Trung Quốc kỳ vọng bà sẽ giúp quảng bá hình ảnh Trung Quốc rộng rãi hơn trên trường quốc tế.

Miyuki Hatoyama – Cựu Đệ nhất phu nhân Nhật với những phát ngôn gây sốc

Miyuki Hatoyama sinh năm 1943, là vợ của cựu Thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama. Ông Yukio Hatoyama tại chức từ tháng 9/2009 đến tháng 6/2010.

Bà Miyuki từng gây sốc vì những quan điểm về người ngoài hành tinh, về cách bà xuất hiện trước công chúng và cả phong cách của bà.

Với mái tóc đen, một vài lọn trắng len lỏi, bà Miyuki (70 tuổi) để lại ấn tượng khác lạ so với những đệ nhất phu nhân khác.

Năm 2008, bà Miyuki viết trong cuốn sách năm 2008 với tựa đề Most Bizarre Things I've Encountered/Những điều kỳ lạ nhất tôi từng gặp. Nội dung quay quanh giấc mơ của bà, rằng người ngoài hành tinh đã mang tâm hồn bà tới sao Kim, hành tinh rất xanh. Cuốn sách gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước.

Bà Miyuki là người từng cộng tác với tạp chí Mu, tạp chí chuyên khai thác các chủ đề như UFO (vật thể bay không xác định), khả năng thế giới kết thúc vào năm 2012...

Valérie Trierweiler – Tình mới ghen với tình cũ của Tổng thống Pháp Hollande

Bà Royal (trái) và bà Valeria (trái).

Valérie Trierweiler, người tình mới của Tổng thống Pháp Hollande từng gây xôn xao dư luận vì ghen tuông với bà Royal, tình cũ của Tổng thống Hollande.

Bà Royal vốn chung sống với ông Hollande trong suốt 30 năm trước khi đến với bà Valérie. Họ có 4 mặt con nhưng không kết hôn.

Bà Valérie Trierweile gián tiếp tạo ra sóng gió trên chính trường Pháp khi gửi tin nhắn ủng hộ ông Olivier Falorni - đối thủ trực tiếp của bà Segolene Royal trong cuộc bầu cử Quốc hội tại La Rochelle, miền Tây nước Pháp hồi tháng 6/2012.

Hành động của bà Valérie Trierweile vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ trong giới chính trị và truyền thông. Dù những tin nhắn bà dành cho ứng cử viên Đảng Xã hội không thể tác động tới kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử nhưng cũng ít nhiều làm bẽ mặt ông Hollande. Bà Valerie sau đó tỏ ra hối hận vì hành động của mình, còn các con của Tổng thống cạch mặt người tình của bố. Tổng thống Hollande cũng rất khó xử trong tình huống này.

Kim Yoon-Ok – Đệ nhất phu nhân bị điều tra gian lận đất

Vợ chồng Tổng thống Lee Myung-bak trong một chuyến công du.

Hồi tháng 11/2012, báo chí đưa tin đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Yoon-Ok, vợ của Tổng thống Lee Myung-bak bị thẩm vấn phục vụ điều tra những sai phạm liên quan đến vụ mua khu đất xây nhà cho ông Lee khi mãn nhiệm.

Cuộc điều tra tập trung vào những cáo buộc sai phạm trong vụ mua lô đất ở rìa Nam Seoul, nhằm xây nhà hưu trí cho Tổng thống Lee khi ông chính thức rời nhiệm sở vào tháng 1/2013.

đỗ quyên (th)

Theo Infonet

đỗ quyên (th)

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm