Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những dấu ấn làm nên thương hiệu Vingroup

Giới thiệu hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ trong các lĩnh vực chủ đạo của đời sống, Vingroup là cái tên quen thuộc với không ít người dân Việt Nam.

Từ Technocom - nhà sản xuất trong top 40 doanh nghiệp có giá trị nhất tại Ukraina đến tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, Vingroup trải qua hành trình 25 năm liên tục “gieo trồng” những hạt mầm phát triển. Qua đó, tập đoàn này lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng với khát khao tôn vinh giá trị Việt.

Ra mắt thương hiệu Vinfast 

Những ngày cuối năm 2017, đầu năm 2018, dự án sản xuất ôtô Vinfast với quy mô  335 ha tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải đang hoàn thành những hạng mục đầu tiên. Dự kiến đến quý III/2018, hệ thống nhà xưởng, nhà máy lắp ráp ôtô và nhà điều hành sẽ được Vinfast cùng nhà thầu Coteccons đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện.

Vingroup anh 1
Vinfast là một trong những niềm hy vọng của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Với tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đây là một trong những dự án tâm huyết nhất của ông kể từ khi trở về lập nghiệp từ Đông Âu. Công nghiệp nặng với dự án Vinfast đã trở thành mảnh ghép thứ 7 trong hệ sinh thái Vingroup (bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bán lẻ, giáo dục, y tế, nông nghiệp). 

Vingroup anh 2
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng Tập đoàn Vingroup đã gieo những hạt mầm ý nghĩa cho nhiều lĩnh vực sản xuất ôtô, bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bán lẻ, giáo dục, y tế, nông nghiệp .

Thực tế, công nghiệp ôtô ngày nay đã trở thành nơi hội tụ tinh hoa của nhiều ngành công nghiệp phụ trợ. Đây cũng là nền tảng quan trọng để tiến tới nền công nghiệp 4.0. Và Vinfast là một trong những “hạt mầm”, góp phần đánh thức động lực phát triển ngành công nghiệp này tại Việt Nam. 

VinEco lan tỏa “hạt mầm” nông nghiệp sạch 

Trước khi lập nhà máy sản xuất ôtô ở Hải Phòng, Vingroup đã chủ động đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao. Hành động này của tập đoàn hướng đến 3 mục tiêu: sản xuất sản phẩm rau, quả sạch cho thị trường; áp dụng công nghệ cao trên các cánh đồng mẫu lớn để giảm chi phí. Cuối cùng là sản xuất ra sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu cao. 

Đại diện tập đoàn này cho biết, thương hiệu nông nghiệp VinEco được xây dựng từ tâm nguyện: người Việt được dùng thực phẩm sạch với chi phí hợp lý. 

Vingroup anh 3
Mỗi tháng, VinEco sản xuất hơn 2.000 tấn nông sản phục vụ người tiêu dùng.

Từ tâm nguyện đó, “hạt mầm” VinEco đã được Vingroup “gieo trồng” và phát triển khắp Việt Nam với 14 trang trại hiện đại từ Tam Đảo, Long Thành đến Củ Chi… Chưa dừng lại ở đó, “hạt mầm” VinEco đã được lan tỏa, nảy nở khắp các tỉnh thành thông qua mô hình liên kết với 1.000 hộ nông dân. 

Theo đó, tham gia chương trình, hộ nông dân được hướng dẫn, hỗ trợ từ quy trình sản xuất sạch, công nghệ, kỹ thuật, giống, thu mua sản phẩm đến phát triển thương hiệu và đầu ra. 

Sau 3 năm triển khai, VinEco đã đưa vào 14 nông trường với tổng diện tích gần 3.000 ha và hơn 1.000 hộ sản xuất được ký kết hợp tác. Mỗi tháng, thương hiệu sản xuất hơn 2.000 tấn nông sản phục vụ người tiêu dùng.

Khánh thành loạt công trình nghỉ dưỡng cao cấp

Khi đang gặt hái được nhiều thành công lớn tại thị trường Đông Âu, ông Phạm Nhật Vượng chuyển hướng đầu tư về Việt Nam với khu du lịch Vinpearl tại đảo Hòn Tre. Quyết định đầu tư vào Hòn Tre năm 2000 được đánh giá rất mạo hiểm, vì đây là một hòn đảo hoang vu, khô cằn và không có nước ngọt. 

Đến nay, Vinpearl đã phát triển thành một hệ sinh thái du lịch giải trí tiêu chuẩn 5 sao. Đây cũng là thương hiệu 5 sao duy nhất “thuần Việt” trong cả sở hữu lẫn quản lý vận hành.

Dự án Vinpearl Nha Trang sau đó đã khích lệ Vingroup xây dựng tòa tháp đôi Vincom City Tower tại 191 Bà Triệu, Hà Nội. Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2004 đến nay, Vincom Bà Triệu vẫn được coi là một biểu tượng thành công về bất động sản (BĐS). 46 TTTM Vincom trên khắp cả nước hiện nay đã góp phần đem phong cách mua sắm hiện đại đến cho người tiêu dùng Việt.

Sau tháp đôi 21 tầng Vincom Bà Triệu, Vingroup liên tiếp ra mắt các dự án Vinhomes Royal City và Vinhomes Times City. Tiếp đó là hàng loạt dự án khác như: Vinhomes Riverside, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Vinhomes Liễu Giai, Vinhomes Gardania, Vinhomes Greenbay, Vinhomes Skylake… tại Hà Nội.

Vingroup anh 4
Vinpearl đã phát triển thành một hệ sinh thái du lịch giải trí tiêu chuẩn 5 sao trên khắp cả nước.

Vinhomes Central Park với điểm nhấn là tòa nhà cao nhất Việt Nam 81 tầng - The Landmark 81 đang được thi công, Vinhomes Golden River… tại TP.HCM. Vinhomes Imperia Hải Phòng, Vinhomes Dragon Hạ Long, Vinhomes Bắc Ninh, Vinhomes Hà Tĩnh… đã và đang được xây dựng khắp Việt Nam.

Những dự án này không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị mà còn là “hạt mầm” thiết lập mặt bằng tiêu chuẩn sống cao cấp hơn cho người Việt. 

Giới thiệu quỹ Thiện Tâm

Được thành lập ngày 3/10/2006 với toàn bộ chi phí hoạt động tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup và các nhà hảo tâm, quỹ Thiện Tâm đã gieo hàng trăm nghìn “hạt mầm” thiện nguyện và nhân ái. 

Quỹ đã thực hiện nhiều dự án và chương trình hành động thiết thực vì sự phát triển của cộng đồng như: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học; xây dựng, phát triển công trình y tế, văn hóa, giáo dục…

Trong đó, “Quỹ cho vay bê, nghé giống” là dự án từ thiện điển hình được đánh giá cao về tính bền vững. Không chỉ hỗ trợ con giống ban đầu, chương trình còn tập huấn nâng cao nhận thức và kỹ năng chăm sóc đàn bê cho các hộ nhận nuôi. Hoạt động này nhằm phát huy tính tích cực trong lao động sản xuất, giúp các hộ vươn lên phát triển kinh tế bằng sức lao động của mình. Từ năm 2011 đến nay, quỹ Thiện Tâm đã trao tặng 24.000 con bê nghé cho các hộ nghèo ở 27 tỉnh thành phố.

Trong lĩnh vực y tế, quỹ Thiện Tâm đã hỗ trợ mang cuộc sống trở lại cho hàng nghìn số phận thông qua chương trình tài trợ phẫu thuật, điều trị ung thư, tim mạch…

Vingroup anh 5
Vingroup cũng ghi dấu nhiều thành tựu trong lĩnh vực y tế.

Bên cạnh hoạt động thiện nguyện, quỹ Thiện tâm cũng dành nhiều ưu tiên cho các hoạt động kết nối cộng đồng thông qua Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF). Đây là mô hình đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ chuyên nghiệp, góp phần xây dựng những thế hệ cầu thủ trẻ tài năng, có đạo đức và văn hóa cho nền bóng đá nước nhà.

Với triết lý kinh doanh “làm đẹp cho đời” của người sáng lập Phạm Nhật Vượng, Vingroup đang là “mái nhà” và “bệ phóng” cho hàng nghìn người Việt. Các công trình kiến trúc của Vingroup đã trở thành điểm nhấn của nhiều đô thị trên cả nước, mở ra cơ hội cho hàng trăm nhà thầu xây dựng, hàng nghìn nhà cung cấp vật liệu và hàng trăm nghìn nhân công. 

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, Vingroup đều đang nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái từ việc làm đến thu nhập cho hàng nghìn người lao động, hàng trăm doanh nghiệp đối tác, theo phương châm “win-win”.

“Cái gì tốt cho xã hội, tốt cho nhiều người và chúng tôi nhìn thấy mình có đủ năng lực thì chúng tôi sẽ làm”, tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói về phương châm kinh doanh của mình. 

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm