Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những danh thủ vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid

Ronaldo, Ferenc Puskas, Zidane, Santiago Bernabeu... là những cầu thủ được cho là xuất sắc nhất lịch sử Real...

1. Santiago Bernabeu: Có thể nói Santiago Bernabeu không phải là một cầu thủ xuất chúng trên sân bóng, tuy nhiên ông lại là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất lên lịch sử của CLB bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong suốt 35 năm làm chủ tịch CLB, Santiago Bernabeu giành được 16 chức VĐ Liga, 6 Cúp C1, 6 Copa del Rey, 1 cúp Liên lục địa, một thành tích vô tiền khoáng hậu.
2. Raul Gonzalez: Trong suốt quãng thời gian 16 năm thi đấu tại Real Madrid, Raul đã có 723 lần ra sân, ghi được 324 bàn thắng, cùng với Real giành trọn bộ các danh hiệu lớn nhỏ, trong đó nổi bật nhất là 3 chiếc cúp vô địch Champions League. Hơn thế nữa, cho đến nay Raul vẫn là cầu thủ đứng đầu trong danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất Champions League với 71 bàn thắng.
3. Alfredo Di Stefano: Sau vụ chuyển nhượng đi vào lịch sử, Real đã có được sự phục vụ của  Di Stefano,qua đó ông đã  giúp bầy kền kền 8 lần vô địch La Liga, 5 lần đoạt Cúp C1. Ông cũng đang chiếm vị trí thứ 2 trên danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Real với 305 lần lập công.
4. Manuel Sanchis: Có lẽ không nhiều người biết đến cái tên của hậu vệ huyền thoại này, ông từng có 437 lần ra sân trọn vẹn 90 phút cùng Real Madrid. Trong những năm tháng thi đấu tại Bernabeu, Manuel Sanchis đã cùng Real giành 2 chiếc cúp C1, 2 chiếc cúp UEFA, 8 cúp La Liga và vô số các chiếc cúp lớn nhỏ khác.
5. Iker Casillas: Là một trong những cầu thủ được đánh giá là huyền thoại của Real khi vẫn còn đang thi đấu, Casillas luôn đem lại sự tin tưởng cho đồng đội nhờ sự vững chắc trong khung thành trong suốt hơn 10 năm qua.
6. Zinedine Zidane: Zidane được đánh giá là số 10 hào hoa bậc nhất thế giới nhờ kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật siêu việt. Đến Real với mức phí chuyển nhượng kỷ lục vào năm 2001 là 76 triệu euro,Zidane đã cùng Real chinh phục chiếc cúp Champions League thứ 9 khi đánh bại Bayer Leverkusen ở trận chung kết sau pha volley tuyệt đẹp.
7. Ferenc Puskas: Mặc dù không có được những yếu tố cần thiết mà một tiền đạo điển hình cần có như chiều cao, khả năng tranh bóng trên không... nhưng bù lại, Puskas sở hữu một chiếc chân trái vô cùng khéo léo, cùng tốc độ của một chiếc phi cơ. Trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng Puskas đã ghi gần 600 bàn thắng trong cả màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia.
8. Ronaldo De Lima: Đến Real với mức phí chuyển nhượng 46 triệu euro vào năm 2002, tiền đạo người Brazil đã ngay lập tức cùng Real giành chức vô địch La Liga ở ngay mùa giải năm đó với thành tích ghi 23 bàn thắng và giành danh hiệu vua phá lưới. Sau 4 năm thi đấu tại Bernabeu, Ronaldo từng được tờ Marca đánh giá là một trong 10 cầu thủ nước ngoài hay nhất lịch sử Real Madrid.
9. Fernando Hierro: Chuyển đến Real Madrid từ Valladolid, Fernando Hierro đã có 14 năm thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Vừa chơi được ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ, Hierro đã có hơn 600 lần ra sân và ghi được hơn 100 bàn thắng cho Real Madrid.
10. Cristiano Ronaldo: Chuyển đến Real với mức phí chuyển nhượng kỷ lục lên đến 80 triệu bảng, C. Ronaldo đã chứng tỏ được khả năng săn bàn thượng thặng khi liên tiếp phá vỡ các kỷ lục ghi bàn của các huyền thoại. Ở độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp, Ronaldo đang hướng đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất  thế giới sau nhiều năm bị Messi qua mặt.


Mai Lê

Bạn có thể quan tâm