Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những dàn loa khủng tại AV Show 2015

Triển lãm âm thanh dành cho các thiết bị cao cấp thường niên diễn ra từ 12 đến 14/9. Nhiều dàn âm thanh khủng bên cạnh các thiết bị đại chúng cùng góp mặt.

Theo ban tổ chức, hàng loạt các sản phẩm ấn tượng được mang tới triển lãm. Trong đó, điểm nhấn là các bộ dàn hi-end, loa cao cấp được trình diễn. Sự kiện tại TP HCM năm nay không làm ở trung tâm quận 1, mà chuyển về nơi rộng rãi hơn ở quận 3.

Dưới đây là danh sách các dàn loa ấn tượng tại AV Show 2015.

Acapella Cellini


Đây là loa kèn mới nhất của hãng Acapella. Nó từng ra mắt tại triển lãm CES 2015. Tương tự như thiết kế của các model Poseydon, Apollon, Atlas… Acapella Cellini sở hữu họng kèn thế hệ mới hyper-spherical với cấu trúc ngắn hơn và đặc biệt tâm hơi lệch xuống thấp. 

Acapella Cellini có dải tần từ 28 đến 40.000Hz, độ nhạy 91dB, nặng 105 kg. Thay vì được ghép với các thiết bị Einstein Audio, tại triển lãm AV Show 2015, Acapella Cellini sẽ được phối với bộ khuếch đại Accusitc Arts Tube Preamp II và poweramp Mono II. 

Avalon Acoustics Compás


Avalon Acoutics sẽ giới thiệu mẫu loa Compás mới tại triển lãm năm nay. Đây là modeo có thiết kế thùng hình khối đa diện, sử dụng các củ loa cao cấp với màng làm từ chất liệu gốm và kim cương.

Compás được trang bị toàn bộ các củ loa thế hệ mới, màng gốm đen gồm loa tweeter gốm 1in nam châm neodymium, loa mid gốm mặt lõm 4in và hai driver woofer 9in màng gốm với cấu trúc sanwich mặt tổ ong giúp gia cường độ ổn định bề mặt. 

Loa sẽ được phối ghép với các thiết bị của Jeff Rowland, hứa hẹn mang lại những màn trình diễn âm thanh với sân khấu đầy chi tiết, sống động.

Elac FS78


Series Line 70 là dòng sản phẩm “nhập môn” của hãng loa Elac (Đức) với đủ các mẫu loa từ bookshelf, center cho đến loa cột, trong đó FS78 là model lớn nhất.

Elac FS78 có thiết kế 3 đường tiếng gồm loa tweeter dome lụa 25 mm, mid 115 và 2 loa bass 178 mm. Tuy thuộc dòng sản phẩm tầm trung nhưng với công nghệ driver được nghiên cứu và phát triển bởi chính hãng cùng thiết kế thùng loa kế thừa từ càc dòng loa đàn anh như Line 260, Line 400… 

FS78 vẫn có dải tần hoạt động rất rộng từ 33 lên đến 28.000 Hz. Ngoài việc tái tạo được âm thanh có độ tuyết tính khá tốt, dải trầm nhanh, dải cao chi tiết, ưu điểm đáng kể nhất của FS78 là dải trung có độ mộc cao, chi tiết hơn hẳn các đối thủ cùng tầm.

Focal Dimension


Dimension là thiết kế loa soundbar đầu tiên của Focal Audio. Tuy lần đầu tiên bước vào phân khúc loa soundbar surround nhưng Focal Dimension đã nhanh chóng tạo được tiếng vang. 

Với thiết kế loa thông minh gồm hai module rời nhưng hoàn toàn không chiếm diện tích bởi loa subwoofer được xem như một chân kê TV. Dimension có tất cả 5 loa con đường kính 100 mm, trang bị ampli tích hợp 450W bên trong. Module subwoofer chứa 2 driver hình bầu dục (200 x 80 mm) với thùng loa được thiết kế triệt rung gần như tuyệt đối.

Legacy Audio Silhouette


Legacy Audio thường được biết đến với qua những mẫu loa cao to, kết cấu nhiều driver phức tạp như Whisper XDS, Focus SE, Aeris… nhưng đôi loa treo tường Silhouette, dù có kích thước nhỏ và mỏng chỉ 130 mm vẫn có khả năng trình diễn âm thanh rất ấn tượng. Model này dành cho các phòng nghe kích thước trung bình hoặc các bị hạn hẹp về diện tích set-up. 

Legacy Silhouette có thiết kế 3 đường tiếng 4 driver, trong đó nổi bật là tweeter ribbon AMT 4in, loa mid 7in, bass 10in và một loa con passive có cùng đường kính. Âm thanh của Silhouette có độ cân bằng tốt, không gian rộng, chi tiết đầy, vùng điểm ngọt rộng và đặc biệt là dải trầm rất đáng nể so vớ thể tích thùng loa khiêm tốn.

Thiel Audio TT1


Dòng loa Third Avenue ra đời cùng với sự thay đổi đáng kể từ hình ảnh, logo thương hiệu. Ngoài ra, nó cũng làm mới công nghệ ngoại trừ triết lý và tinh thần của nhà sáng lập vẫn được giữ nguyên vẹn. 

TT1 là thiết kế loa cột với kết cấu thùng loa mới hoàn toàn chuyển từ thiết kế lưng phẳng truyền thống sang kiểu thùng có phần lưng được bo tròn liền khối với lỗ thoát hơi phía sau. Hệ thống driver TT1 gồm tweeter titan 1in, mid 4,25in làm từ sợi thủy tinh, riêng loa woofer 6,5in vẫn sử dụng vật liệu màng nhôm được nhà sáng lập Jim Thiel yêu thích. 

Thiel Audio TT1 trình diễn giàu chi tiết, dải trầm uy lực và duy trì được đặc tính âm thanh có độ đồng pha rất cao giúp tạo âm hình chuẩn.

Wilson Benesch Endeavour


Endeavour luôn được xem là biểu tượng công nghệ của hãng loa Wilson Benesch. Đây cũng là một trong những đôi bookshelf có cấu trúc thùng loa phúc tạp và sử dụng vật liệu chế tạo tiên tiến nhất hiện nay. 

Thùng loa của Endeavour sử dụng vật liệu carbon composite thay thế cho MDF, đỉnh làm từ khối carbon được tạo hình bằng kỹ thuật dựng 3D rất phức tạp. Mặt sau của dirver mid được bọc kín bằng một chi tiết đặc biệt dạng hình nón, chi tiết này được gia công hoàn toàn bằng carbon nanotech. 

Endeavour cũng có kiểu bố trí driver rất đặc biệt, driver tweeter Semisphere nằm bên dưới driver Tactic II, dải trầm của loa được đảm nhiệm bởi một loa Tactic II khác được bắt cố định trên trục đứng với mặt loa hướng lên.

Zu Definition MK IV


Zu Audio, thương hiệu audio đến từ Mỹ nổi tiếng với thiết kế sử dụng kết hợp loa toàn dải với super tweeter tạo nên những sản phẩm có chất âm tự nhiên. Zu Definition MK IV có độ mở dải cao 20.000Hz, trong khi dải trầm cũng chạm được ngưỡng 10Hz. Để có được dải tần đẹp này, Zu Audio Definition MK IV trang bị tổng cộng 4 driver bao gồm 2 loa toàn dải Zu103ND/G1-16 (30-12.000Hz) có cấu tạo màng giấy kết hợp vật liệu Nano-tech, loa super tweeter Radian 850 sở hữu chassis nguyên khối nhôm và loa woofer bố trí mặt loa hướng xuống nền kiểu down-firing. 

Loa woofer này có đường kính 12in, được trang bị module ampli Class D công suất lớn với mặt bảo vệ loa bằng nhôm nguyên khối giúp chống rung, tăng cường độ ổn định dải trầm. Triển lãm AV Show 2015, Zu Audio sẽ giới thiệu Definition MK IV phối ghép cùng ampli của Kronzilla.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm