Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đại gia bỏ túi hàng trăm tỷ trong phiên khai Xuân

Sau nghỉ Tết Ất Mùi, chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch khai xuân mới với kết quả ấn tượng, tăng 9,71 điểm, tương đương 1,65% lên mức 596,95 điểm.

Phiên khởi động năm mới của VN-Index nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhóm cổ phiếu lớn, trong đó nhóm cổ phiếu do các ông chủ nằm trong top những người giàu trên sàn chứng khoán nắm giữ. Và với việc tăng giá mạnh của cổ phiếu, khá nhiều “đại gia” nhận được “lì xì” lên đến hàng trăm tỷ đồng từ thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch đầu năm mới.

Theo thống kê của BizLIVE, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup (mã VIC) là người dẫn đầu nhóm các ông chủ doanh nghiệp có tài khoản chứng khoán gia tăng mạnh nhất trong phiên hôm nay.

Theo đó, với việc tăng giá 1.000 đồng, lên 51.500 đồng/cổ phiếu trong phiên khai xuân, giá trị cổ phiếu nắm giữ của ông Vượng đã tăng thêm 423,23 tỷ đồng, lên mức 21.796 tỷ. Với mức tài sản khủng này, ông chủ VIC tiếp tục giữ vững vị trí quán quân người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay.

Top

Top "đại gia" có giá trị tài sản tăng - giảm trong phiên khai xuân.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Thế giới Di động (mã MWG) là người có giá trị tài sản gia tăng lớn thứ hai trong phiên hôm nay.

Với hơn 17,7 triệu cổ phiếu MWG đang nắm giữ cùng với việc tăng giá kịch trần của cổ phiếu này, giá trị tài sản của ông Tài đã “đội” thêm xấp xỉ 160 tỷ, tăng lên mức hơn 2.465 tỷ đồng. Qua đó giúp ông chủ Thế giới di động xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng top giàu trên sàn chứng khoán.

Cổ phiếu MWG cũng giúp cho một thành viên HĐQT khác của doanh nghiệp này gia tăng đáng kể tài sản cổ phiếu là ông Trần Lê Quân.

Giá trị tài sản của ông Quân đã tăng thêm hơn 116 tỷ chỉ sau một phiên chào xuân mới, tổng tài sản chứng khoán hiện ở mức gần 1.797 tỷ đồng, xếp ở vị trí thứ 10 trong số những “đại gia” giàu nhất sàn chứng khoán.

Ngoài hai vị lãnh đạo trên thì với đà tăng giá tốt của nhiều cổ phiếu thì còn nhiều nhân vật khác trên sàn ghi nhận mức tăng tài sản đáng kể trong phiên hôm nay. Có thể kể đến như bà Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng) có giá trị cổ phiếu tăng thêm gần 73 tỷ đồng. Hay bà chủ của Thủy sản Vĩnh Hoàn – Trương Thị Lệ Khanh cũng “bỏ túi” xấp xỉ 73 tỷ đồng nhờ sự lên giá cổ phiếu VHC gần 4%...

Tuy nhiên, ngược chiều với kết quả tích cực của phiên chào xuân mới, cũng có nhiều cổ phiếu giảm giá, trong đó có những cổ phiếu của một số ông chủ doanh nghiệp trong top 10 người giàu.

Có thể kể đến như ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT - TGĐ Thủy sản Hùng Vương (HVG) có giá trị cổ phiếu sụt hơn 50 tỷ vì giá cổ phiếu giảm 1.000 đồng xuống còn 21.300 đồng/cổ phiếu.

Tiếp đến là ông Lê Văn Hướng, Chủ tịch HĐQT – TGĐ JVC mất hơn 36 tỷ sau khi giá cổ phiếu JVC giảm sàn còn 20.200 đồng/cổ phiếu.

Tài khoản của “bầu” Đức, Chủ tịch HĐQT của HAGL (mã HAG) cũng bị bốc hơi hơn 34 tỷ sau phiên hôm nay khi giá cổ phiếu HAG giảm nhẹ 0,45%... Và còn nhiều “đại gia” khác sụt giảm tài sản cổ phiếu hàng chục tỷ đồng.

Nghề phân tích chứng khoán như... làm dâu trăm họ

Một bộ phận không kém phần quan trọng, họ chính là những người làm phân tích (Analyst), vốn được xếp ở bộ phận hỗ trợ (back) đối với các CTCK.

 

http://bizlive.vn/tai-chinh/nhung-dai-gia-bo-tui-hang-tram-ty-trong-phien-khai-xuan-at-mui-817012.html

Theo Huyền Trâm/ Bizlive

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm