Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách lý giải bí ẩn thành công của BTS

Từ khi BTS nổi tiếng, rất nhiều tác giả hay nhà phê bình thực hiện những cuốn sách lý giải thành công của họ. Công ty quản lý cũng phát hành tự truyện của nhóm.

sach ve BTS anh 1

Cuốn sách của BTS được phát hành chính thức vào 5/3, có tựa đề The Most Beautiful Moment in Life: The Notes 1 đã mô tả những lo lắng và bất an của các chàng trai trẻ khi họ đối mặt với tương lai. Dưới dạng một cuốn nhật ký, nó được xây dựng dựa trên chủ đề của album The Most Beautiful Moment in Life ra mắt từ năm 2015. Đó là tập hợp các ghi chú về vũ trụ Bangtan thông qua góc nhìn của các nhân vật khác nhau do chính 7 thành viên BTS kể. Ảnh: Ninaenany.

sach ve BTS anh 2

Cuốn sách dày 234 trang được xuất bản bằng tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Nhật. Cửa hàng trực tuyến của Big Hit Entertainment bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước vào ngày 21/1. Đã có rất nhiều cuốn sách được xuất bản về BTS kể từ khi nhóm trở thành ngôi sao toàn cầu, nhưng công chúng vẫn đặt kỳ vọng rất cao vào The Most Beautiful Moment in Life: The Notes 1 bởi cuốn sách do chính công ty quản lý Big Hit phát hành. Đặc biệt, đây là cuốn sách đầu tiên và là một mảnh ghép của vũ trụ Bangtan. Ảnh: Big Hit.

sach ve BTS anh 3

The Most Beautiful Moment in Life: The Notes 2 chính là cuốn sách tiếp nối của vũ trụ Bangtan đó. Cuốn sách tiếp tục khai thác câu chuyện về 7 người bạn phải đối mặt với nhiều thử thách. Mỗi thành viên hóa thân thành một nhân vật và tạo nên câu chuyện của riêng họ. Và câu chuyện tổng thể là sự kết nối của họ với nhau và họ học cách hàn gắn sau những tổn thương, bi kịch. Ngoài 2 cuốn sách kể trên, vũ trụ Bangtan còn được kể thông qua bộ sưu tập nhiều hình thức truyền thông khác nhau, bao gồm video ca nhạc, phim ngắn và truyện tranh Save Me. Ảnh: Big Hit.

sach ve BTS anh 4

Beyond the Story: Kỷ lục 10 năm cũng là cuốn sách được người hâm mộ BTS yêu thích. Cuốn sách chứa những bức ảnh độc quyền trong suốt 10 năm làm việc cùng nhau của nhóm nhạc. Các thành viên cũng chia sẻ những câu chuyện hậu trường. Cuốn sách bao gồm các cuộc phỏng vấn độc quyền với tất cả thành viên BTS. Ảnh: Big Hit.

sach ve BTS anh 5

Cuốn sách bao gồm 7 chương và cung cấp cái nhìn thoáng qua về khoảng thời gian trước khi BTS ra mắt vào năm 2013. Ngoài ra, nó cũng sẽ làm sáng tỏ hành trình âm nhạc của họ từ nhiều góc độ, đồng thời thảo luận về tầm quan trọng của những thăng trầm mà họ đã trải qua. Cuốn sách do nhà báo Myeongseok Kang cùng các thành viên trong nhóm viết, với 544 trang và bản dịch tiếng Anh cũng do Anton Hur thực hiện. Ảnh: Big Hit.

sach ve BTS anh 6

Thế giới lắng nghe âm nhạc của BTS và mọi người trên khắp thế giới hát theo tiếng Hàn. Khi nó lan rộng như một hội chứng, các nghiên cứu về BTS cũng dần xuất hiện. BTS đang tạo ra một con đường chưa từng thấy và chưa ai từng thử. Âm nhạc của BTS được cho là lấy ý tưởng từ những cuốn sách thuộc nhiều thể loại khác nhau, từ kinh điển đến văn học hiện đại. Cuốn sách của tác giả Choi Byung-gwan, trưởng bộ phận quan hệ công chúng tại Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Hàn Quốc phân tích 37 tác phẩm mà các thành viên BTS đã đọc để từ đó tìm ra bí quyết thành công của nhóm nhạc đình đám này. Ảnh: Hellodd.

sach ve BTS anh 7

Nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae - người sống ở Seattle, Mỹ hơn 10 năm - đã quan sát và nghiên cứu các xu hướng của thị trường nhạc pop Mỹ, Kpop. Ông cũng đánh giá 16 album đã phát hành kể từ khi ra mắt của BTS và thảo luận về hội chứng BTS được thấy tại Mỹ trong cuốn sách BTS: The Review. Cuốn sách được nhà phê bình thực hiện thông qua cuộc phỏng vấn với các chuyên gia thuộc mọi tầng lớp xã hội, bao gồm nhà báo Kim Bong Hyun, nhà phê bình văn học Shin Hyeong Cheol, Chủ tịch ủy ban tuyển chọn Giải thưởng Âm nhạc Đại chúng Hàn Quốc Kim Chang Nam, nhà báo của Billboard Jeff Benjamin… Ảnh: Elandmall.

sach ve BTS anh 8

BTS: The Icon K-Pop được viết bởi Andrian Wesley. Cuốn sách giải thích cách BTS giao tiếp với người hâm mộ thuộc thế hệ X, Y và Z, cũng như câu chuyện thành công của vũ trụ Bangtan được tạo ra trong suốt nhiều năm. Ngoài ra còn vô vàn cuốn sách khác viết về hành trình 10 năm rực rỡ của một hiện tượng toàn cầu là BTS. Ảnh: Naver.

Những cuốn sách ảnh hưởng tới âm nhạc của BTS

Demian, The Ones Who Walk Away from Omelas, Bản đồ tâm hồn con người của Jung là ba trong số những tác phẩm truyền cảm hứng tới ban nhạc BTS. Những cuốn sách mà nhóm nhạc lựa chọn giới thiệu tới các fans hâm mộ, thông qua những MV, album, bài hát... là các tác phẩm tập trung nói về quá trình trưởng thành, với những khó khăn, định kiến mà người trẻ gặp phải trên con đường tìm kiếm bản thân, phá vỡ chiếc kén an toàn để bước ra ngoài xã hội.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm