Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách được chuyển thể phim gây chú ý

Đã có một số cuốn sách được chuyển thể thành phim điện ảnh và truyền hình gây chú ý thời gian qua, theo tổng kết của trang CNBC.

Phim chuyen the 2022 anh 1

Bộ phim phiêu lưu giả tưởng The School for Good and Evil trên Netlix đã làm sống lại tác phẩm cùng tên năm 2013 của Soman Chainani. Bộ phim được phát hành vào ngày 18/10, có sự tham gia của nhiều diễn viên như Sophia Anne Caruso (vai Sophie), Sofie Wylie (vai Agatha), cùng Charlize Theron, Kerry Washington và Dương Tử Quỳnh. Trong The School for Good and Evil, hai người bạn thân Sophie và Agatha được chọn theo học tại một ngôi trường đầy ma thuật, nơi những người trẻ tuổi được đào tạo để trở thành anh hùng và kẻ ác trong truyện cổ tích. Ảnh: The Insider.

Phim chuyen the 2022 anh 2

Tác giả Jenny Han không xa lạ gì với việc tác phẩm của bà được chuyển thể thành phim. Cuốn sách ra mắt năm 2009 The Summer I Turned Pretty của Han đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên trên Amazon Prime và phát hành tháng 6 năm nay. Sau sự thành công của phần đầu tiên, Amazon Prime đã tiếp tục cho ra mắt phần 2, được chuyển thể từ cuốn thứ 2 của bộ truyện It’s Not Summer Without You. Với sự tham gia của Lola Tung (vai Belly), Gavin Casalegno (vai Jeremiah) và Christopher Briney (vai Conrad), câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Belly với mối tình tay ba giữa hai anh em Jeremiah và Conrad. Ảnh: The Insider.

Phim chuyen the 2022 anh 3

Cuốn hồi ký đau lòng năm 2019 From Scratch của Tembi Locke đã được chuyển thể thành loạt phim cùng tên trên Netflix vào tháng 10. Bộ phim là câu chuyện tình yêu và nỗi buồn, tái hiện chuyện tình đa văn hóa của chính Locke với người chồng đầu bếp Sicily, cách họ gặp nhau ở vùng nông thôn Italy, lập gia đình và bắt đầu sự nghiệp ở Los Angeles. Ảnh: The Insider.

Phim chuyen the 2022 anh 4

Cuốn tiểu thuyết lãng mạn My Policeman năm 2012 của Bethan Roberts đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên trên Amazon Prime. Bộ phim theo chân Tom (do Harry Styles đóng), một sĩ quan cảnh sát người Anh vào những năm 1950, khi anh bắt đầu mối tình say đắm với một người phụ trách bảo tàng Patrick Hazlewood (David Dawson). Tom đã phải đấu tranh với chuyện ngoại tình và xu hướng tình dục của mình - vào thời điểm đó còn là bất hợp pháp ở Anh. Ảnh: The Insider.

Phim chuyen the 2022 anh 5

Bộ phim House of the Dragon dựa trên tác phẩm Fire & Blood của nhà văn lớn George R. R. Martin đã thu hút một lượng người hâm mộ lớn. Là tiền truyện của tác phẩm ăn khách Game of Thrones, Fire & Blood kể về lịch sử của gia đình Targaryen, tập trung vào cuộc nội chiến của các thành viên để giành ngai vàng sau khi Vua Viserys I Targaryen qua đời. House of the Dragon được chiếu trên HBO vào tháng 8 và đã chiếu xong toàn bộ mùa đầu tiên. Ảnh: The Insider.

Phim chuyen the 2022 anh 6

Đầu năm nay, tiểu thuyết kinh điển Death on the Nile năm 1937 của Agatha Christie đã được dựng thành phim cùng tên với dàn diễn viên toàn sao. Do Kenneth Branagh đóng vai chính và đạo diễn, câu chuyện kể về cuộc điều tra của thám tử Hercule Poirot (Branagh đóng) về vụ giết người ở một chiếc tàu thủy sang trọng trên đường đến Ai Cập vào những năm 1930. Theo Variety, Death on the Nile phải đối mặt với 6 lần thay đổi ngày phát hành nhưng cuối cùng vẫn được ra mắt vào tháng 2. Ảnh: The Insider.

Phim chuyen the 2022 anh 7

Cuốn tiểu thuyết Where the Crawdads Sing năm 2018 của Delia Owens về một vụ giết người bí ẩn đã thu hút sự chú ý của câu lạc bộ sách Reese Witherspoon sau khi phát hành. Công ty sản xuất Hello Sunshine của Witherspoon đã chuyển thể cuốn sách thành sản phẩm của Netflix và ra mắt vào tháng 7. Phim có sự tham gia của Daisy Edgar-Jones trong vai Kya, một cô bé bị bỏ rơi, lớn lên ở vùng đầm lầy phía Nam, quen hai chàng trai trong thị trấn. Khi một chàng trai đột nhiên tử vong, Kya trở thành nghi phạm chính. Ảnh: The Insider.

Phim chuyen the 2022 anh 8

Cuốn tiểu thuyết đồ họa dành cho giới trẻ Heartstopper của Alice Oseman đã gây bão Netflix khi được chuyển thể thành phim vào tháng 2. Tác phẩm này theo chân nhân vật Charlie khi anh phải lòng Nick (do Kit Conor đóng). Bộ phim dành cho lứa tuổi mới lớn và đặt cộng đồng LGBTQ vào vị trí trung tâm. Ảnh: The Insider.

Phim chuyen the 2022 anh 9

Bộ phim truyền hình Tell Me Lies được công chiếu lần đầu trên Hulu vào tháng 9. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2018 của Carola Lovering, bộ phim có sự tham gia của Grave Van Patten trong vai Lucy, một sinh viên năm nhất đại học phải lòng cầu thủ của trường Stephen. Tell Me Lies mở đầu bằng khung cảnh tại một đám cưới trước khi quay ngược thời gian 8 năm trước, khi dàn nhân vật bắt đầu học đại học. Khi Lucy và Stephen yêu nhau, quá khứ rối ren của họ không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của cả hai mà còn cả những người bạn của họ. Ảnh: The Insider.

Phim chuyen the 2022 anh 10

Vào tháng 5, bộ phim truyền hình thứ hai của Sally Rooney được chuyển thể từ cuốn sách Conversations with Friends đã được công chiếu. Loạt phim dài 12 tập hấp dẫn với nhiều tình tiết mới mẻ này có sự tham gia của Alison Oliver (vai Frances) và Sasha Lane (vai Bobbi) khi đôi bạn thân bị vướng vào quan hệ rắc rối với một cặp vợ chồng sang trọng. Frances thân thiết hơn với Nick (Joe Alwyn), Bobbi bắt đầu mối quan hệ với vợ anh ta, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Melissa, do Jemima Kirke thủ vai. Ảnh: The Insider.

Những bộ tiểu thuyết kỳ ảo được yêu thích nhất năm 2022

Trong năm 2022, có nhiều tiểu thuyết kỳ ảo nổi bật hơn hẳn mặt bằng chung bởi những thay đổi đáng kể trong tư duy sáng tác.

Những bộ truyện tranh được nhiều bạn đọc Việt yêu thích năm 2022

Bên cạnh các tượng đài truyện tranh, có nhiều bộ manga hay được phát hành tại thị trường Việt Nam và nhận được sự yêu thích lớn của độc giả trong năm qua.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm