Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuộc tình 20 năm của làng giải trí Hoa ngữ

Cổ Cự Cơ, Lương Gia Huy, Lưu Đức Hoa, Trương Gia Huy... là những tài tử nổi tiếng không chỉ bởi tài năng nghệ thuật mà còn vì sự chung thủy với vợ.

Làng giải trí Hoa ngữ hào nhoáng với nhiều cám dỗ khiến cho những chuyện tình thường kết thúc đầy tiếc nuối. Nhưng có những tài tử, dù vây quanh họ là hàng triệu người hâm mộ, vẫn chung thủy với những người vợ tào khang.

Trương Gia Huy - Quan Vịnh Hà: 30 năm một tình yêu

Quan Vịnh Hà và Trương Gia Huy quen nhau từ năm 1989. Khi đó Quan Vịnh Hà đã đóng chính, còn ông xã của cô chỉ mới vào nghề và đóng vai phụ. Sau đó không lâu, Quan Vịnh Hà gia nhập TVB, trở thành Thị hậu đầu tiên của TVB với vai diễn Miêu Thúy Hoa.

Thời điểm đó Quan Vịnh Hà đã là hoa đán hàng đầu tại Hong Kong nhưng ông xã Trương Gia Huy vẫn chưa tạo được tên tuổi.

sao Hoa ngu chung tinh anh 1
Giờ đây, Trương Gia Huy đã trở thành Ảnh đế có danh tiếng, tiền tài sự nghiệp không thiếu gì. Ai cũng công nhận Quan Vịnh Hạ quả thật có mắt nhìn.

Điều này từng khiến đôi tình nhân chia tay, Trương Gia Huy cũng bỏ đến châu Phi. Trương Gia Huy từng hỏi Quan Vịnh Hà: "Em đẹp như thế, duyên dáng như thế. Anh nhìn đi nhìn lại chẳng có gì, không có tiền, tương lai thì mù mịt, sao em lại yêu anh?".

Quan Vịnh Hà trả lời: "Anh hiện tại không có gì nhưng ai nói được trong tương lai anh cũng không có gì". Sau đó, Trương Gia Huy phát triển ở mảng điện ảnh, Quan Vịnh Hà gác lại sự nghiệp để làm hậu phương cho ông xã.

Trương Gia Huy luôn cảm thấy biết ơn vợ mình: "Tôi yêu cô ấy vì cô ấy rất cứng rắn với tôi. Quan Vịnh Hà không phải kiểu phụ nữ mấy chục tuổi đầu vẫn tỏ ra dễ thương. Cô ấy rất thực tế, là một người phụ nữ Trung Hoa truyền thống".

Trương Vệ Kiện - Trương Tây: Đa tình trên phim, chung tình ngoài đời

Trương Vệ Kiện và Trương Tây quen nhau từ năm 1997. Hai năm sau, họ phải lòng nhau khi đóng chung phim Trần Mộng Cát truyền kỳTiểu Bảo và Khang Hy (phát sóng năm 2000). Họ hai lần phải chịu nỗi đau mất con khi Trương Tây từng mang thai hai lần vào các năm 2008 và 2014 nhưng đều xảy thai vào những tháng cuối.

Trương Vệ Kiện từng kể anh vô cùng đau đớn, nhưng khi nhìn thấy vợ đầm đìa nước mắt, khóc đến ngất đi vì tự trách mình, nam diễn viên chỉ biết tự vực bản thân mình dậy để làm chỗ dựa cho bà xã.

sao Hoa ngu chung tinh anh 2
Trương Vệ Kiện hết lòng thương yêu, bù đắp nỗi đau cho bà xã.

Trương Vệ Kiện luôn chia sẻ với anh bà xã là một người phụ nữ đặc biệt. Đó là người đã giúp anh vượt qua những ám ảnh về gia đình, người ở bên anh cả những khi vinh quang và lúc khổ đau.

"Khi tôi thành công, cô ấy không hề oán giận vì tôi không thể ở bên, cô ấy yên lặng chờ tôi. Khi tôi thất bại, cô ấy không rời bỏ, vẫn làm bạn chia sẻ với tôi. Ngoại trừ mẹ, cô ấy là người phụ nữ đối tốt với tôi nhất, cũng là người phụ nữ tôi yêu nhất", Trương Vệ Kiện khẳng định.

Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh: Ngoài chữ tình, còn có chữ thương

Cuộc hôn nhân của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh từng khiến người hâm mộ xôn xao bàn tán, không chỉ bởi Lưu Gia Linh từng vướng scandal bị bắt cóc và cưỡng hiếp tập thể mà còn bởi vì cả hai có tính cách trái ngược.

Trong khi Lương Triều Vỹ sống giản dị, lặng lẽ, là người vị nghệ thuật thì Lưu Gia Linh sống hào nhoáng với những mối quan hệ ồn ào, là một người sống thực tế, giỏi kinh doanh.

sao Hoa ngu chung tinh anh 3
Khi Lưu Gia Linh muốn từ bỏ làng giải trí vì scandal hiếp dâm, Lương Triều Vỹ không ngần ngại đáp: "Nếu em muốn bỏ nghề, anh cũng sẽ đi cùng em".

Nhưng cả hai vẫn bên nhau hơn 30 năm, không con cái. Tài tử Tâm trạng khi yêu khẳng định việc không có con cái hoàn toàn xuất phát từ phía anh. "Tôi bây giờ phải chăm sóc rất nhiều người - là mẹ, em, Gia Linh, tôi không thể chăm sóc thêm người nào nữa. Gia Linh dù có chuyện nhỏ gì cũng đủ làm tôi lo lắng, vật nuôi chết rồi tôi cũng đau lòng, vậy con cái mà có hề gì tôi phải làm sao?", anh khẳng định.

Tình yêu vĩ đại, sự cao thượng của Lương Triều Vỹ nâng đỡ Lưu Gia Linh khỏi vực thẳm. Sự chu toàn của Lưu Gia Linh giúp nam diễn viên có cuộc sống đầy đủ, không cần quan tâm đến cơm áo gạo tiền.

Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: Cuộc tình đẹp nhất là của 2 ông bà lão sống với nhau trọn đời

Hai người gặp gỡ lần đầu vào năm 1984, khi đó Châu Nhuận Phát đã là "Phát ca" danh tiếng lẫy lừng trong làng điện ảnh Hong Kong, còn Trần Oải Liên là thiên kim của một thương gia giàu có tại Singapore.

Họ gặp nhau như định mệnh bởi cả hai đều là người sống giản dị, kín đáo bất chấp danh tiếng và khối tài sản khổng lồ mà họ sở hữu. Cả hai từng gặp nỗi đau lớn khi Trần Oải Liên mang thai nhưng trước khi sinh một tuần, em bé đã qua đời do dây rốn quấn vào cổ.

Châu Nhuận Phát khi đó đã gác lại công việc để ở bên vợ, cùng bà vượt qua mất mát to lớn đó. Và để vợ không phải chịu nguy hiểm thêm một lần nào nữa, Châu Nhuận Phát quyết định không sinh con.

sao Hoa ngu chung tinh anh 4
Châu Nhuận Phát sống giản dị bên vợ hơn 30 năm.

Hai vợ chồng không con cái nhưng họ vẫn hạnh phúc ở bên nhau hơn 30 năm. Trần Oải Liên vừa là vợ, vừa là quản lý của nam diễn viên. "Tôi sẽ giải quyết tất cả mọi việc để Phát ca có thể thảnh thơi đóng phim. Anh ấy chỉ cần làm việc mình thích và khỏe mạnh là đủ", bà cho biết.

Châu Nhuận Phát cũng khẳng định:" Nếu như không đóng phim thì tôi ở nhà. Tôi thì ít nói còn bà xã thì nhiều lời. Đôi khi tôi thấy mệt vì bà ấy nói suốt ngày. Nhưng nếu không nghe thấy giọng của bà ấy tôi lại không chịu được".

Lương Gia Huy - Giang Gia Niên: 30 năm nắm tay mới là tình yêu chân chính

Lương Gia Huy là tài tử gạo cội của Hong Kong với vẻ ngoài đào hoa và được mệnh danh là "người tình số một của phụ nữ châu Á". Thế nhưng ngoài đời ông lại là người chồng chung thủy hiếm có trong làng giải trí Hoa ngữ, bất chấp vợ có già, xấu đi chăng nữa.

Lương Gia Huy và vợ là Giang Gia Niên gặp nhau từ năm 1983, thời điểm đó Lương Gia Huy bị đóng băng hoạt động do có thời gian sang Đại Lục đóng phim.

Giang Gia Niên là người đã cứu vớt sự nghiệp của ông. "Khi cô ấy gọi điện cho tôi, tôi rất ngạc nhiên. Lúc đó tôi đã nghĩ, người phụ nữ này cũng to gan thật, là người duy nhất ở Hong Kong dám thuê tôi làm việc", ông kể.

sao Hoa ngu chung tinh anh 5
Lương Gia Huy chia sẻ thích nhất là ở bên và làm osin cho vợ con.

Sau đó, Lương Gia Huy đã mất nhiều công sức để theo đuổi vợ. Sau này, mỗi khi nhớ lại quãng thời gian khó khăn, Lương Gia Huy đều cảm thấy vô cùng biết ơn vì ông trời đã giúp ông gặp được người vợ vừa giỏi giang, biết cảm thông chia sẻ, ở bên cạnh lúc ông không một xu dính túi.

"Khi chúng tôi gặp nhau, cô ấy xinh đẹp, có một công việc tốt và đang có người yêu, còn tôi thì nghèo, thất nghiệp. Nhưng cô ấy không tạo áp lực cho tôi, ở bên cô ấy tôi không cảm thấy tự ti", Lương Gia Huy chia sẻ. Hiện tại cả hai hạnh phúc bên hai cô con gái xinh đẹp.

Cổ Cự Cơ - Lorraine: Người phụ nữ đứng sau thành công của "Hà Thư Hoàn"

Nam ca sĩ - diễn viên Cổ Cự Cơ gặp và gắn bó vợ từ năm 1993. Đến năm 1994 cả hai yêu nhau nhưng Trần Vận Tinh (Lorraine Chen) vẫn không đòi hỏi danh phận gì từ người bạn trai nổi tiếng.

Trong hơn 20 năm làm nghệ thuật, Cổ Cự Cơ được vây quanh bởi hàng ngàn cô gái xinh đẹp nhưng anh vẫn chăm chỉ làm việc và chưa từng dính scandal tình ái.

Từ khi Cổ Cự Cơ chỉ là một ca sĩ trẻ đến khi đã đạt được thành công trong sự nghiệp, mở được công ty riêng, Trần Vận Tinh luôn là người đứng sau sắp xếp công việc, quản lý sự nghiệp cho anh. 

sao Hoa ngu chung tinh anh 6
"Cô ấy không đẹp, nhưng cô ấy là nữ thần của tôi", Cổ Cự Cơ tự hào chia sẻ.

Có thể nói, không có Trần Vận Tinh sẽ không có một Cổ Cự Cơ thành công như ngày hôm nay. Đến tháng 8/2011, Cổ Cự Cơ chính thức giới thiệu bạn gái với công chúng và người hâm mộ.

"Cô ấy đã âm thầm đứng sau tôi 17 năm", anh khẳng định. Họ tổ chức lễ đám cưới vào ngày 11/11/2015 tại Hong Kong. Toàn bộ ý tưởng cho hôn lễ đều do một tay Cổ Cự Cơ chuẩn bị, để thể hiện được tình cảm 20 năm qua anh đã dành cho vợ mình.

Trần Dịch Tấn - Từ Hào Oanh: Kiếm được tiền chỉ để vợ tiêu

Trần Dịch Tấn được gọi là "Ca thần thế hệ mới" sau Trương Học Hữu và thêm danh hiệu "Ông hoàng nhạc Karaoke" của làng nhạc Hoa ngữ. Anh sở hữu giọng ca xuất sắc và phong cách đặc biệt. Nam ca sĩ còn nổi tiếng là người yêu chiều vợ.

Vợ của Trần Dịch Tấn là Từ Hào Oanh nhiều lần thoải mái vung tay tiêu cả đống tiền mua hàng hiệu, có lần cô mua hơn 100.000 USD tiền quần áo trong 1 giờ. Nhưng Trần Dịch Tấn vẫn vui vẻ: "Kiếm tiền là để vợ tiêu. Thế nên vợ tiêu tiền của tôi là điều đương nhiên".

sao Hoa ngu chung tinh anh 7
Từ Hào Oanh nổi tiếng là "nữ hoàng đốt tiền" với mức tiêu vặt hàng chục nghìn USD hàng tháng, nhưng Trần Dịch Tấn sẵn sàng chiều vợ.

Thậm chí, Từ Hào Oanh từng dính tin đồn ngoại tình, bị bắt gặp sử dụng ma túy với một vài nghệ sĩ khác nhưng vẫn được danh ca lên tiếng bảo vệ. Họ quen nhau từ năm 1996, kết hôn năm 2006, đến nay đã có 23 năm bên nhau. Đó là 23 năm Trần Dịch Tấn hết lòng chiều chuộng và cung phụng vợ.

Lục Nghị - Bào Lôi: 23 năm nhất mực chung tình

Ngay lần đầu gặp gỡ tại khoa diễn xuất Học viện hý kịch Thượng Hải, Lục Nghị đã trúng tiếng sét ái tình với cô bạn học xinh đẹp Bào Lôi. Sau đó, anh mất nhiều thời gian và công sức để theo đuổi cô. 

Hơn 20 năm ở bên nhau, cả hai đã có hai cô con gái xinh xắn và nổi tiếng là cặp đôi đẹp của làng giải trí Hoa ngữ.

sao Hoa ngu chung tinh anh 8
Sự si mê mà Lục Nghị dành cho Bào Lôi nổi tiếng đến mức nhiều bạn bè vẫn nhắc đến những kỷ niệm hài hước, khó quên của họ.

Năm 2018, nữ diễn viên Thiệu Tiểu San bất ngờ đăng tải bài viết tố cáo nam diễn viên Lục Nghị từng ngoại tình với Phạm Băng Băng và cho biết lúc đó Bào Lôi đã đau khổ đến mức muốn tự sát. Nhưng chính Bào Lôi đã lên tiếng phản bác, thể hiện sự tin tưởng với chồng mình.

Lưu Đức Hoa - Chu Lệ Thiên: Sự hi sinh đáng ngưỡng mộ nhất

Cũng giống như Cổ Cự Cơ, Lưu Đức Hoa giấu kín người yêu và cuộc hôn nhân của mình với người hâm mộ. Nhưng nếu như vợ của Cổ Cự Cơ còn là quản lý, xuất hiện bên anh thì bà xã Chu Lệ Thiên của Lưu Đức Hoa hoàn toàn bị giấu kín.

Cho đến năm 2009, tài tử mới thừa nhận anh và Chu Lệ Thiên đã bí mật đăng ký kết hôn vào năm 2008.

sao Hoa ngu chung tinh anh 9
Trải qua 25 năm tình cảm gắn bó, Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên đã có một tổ ấm hạnh phúc cùng cô con gái Hanna.

Chu Lệ Thiên từng là Á hậu Hong Kong xinh đẹp một thời, nhưng cô quyết tâm bỏ lại tất cả để làm một người phụ nữ thầm lặng phía sau Lưu Đức Hoa. Bản thân Lưu Đức Hoa cũng chỉ muốn bảo vệ người thân vì anh có nhiều fan cuồng.

Thậm chí, cho dù "Thiên hậu" Mai Diễm Phương ôm mối tình si với Lưu Đức Hoa, anh vẫn chọn chung thủy với bà xã Chu Lệ Thiên.

Trương Trí Lâm - Viên Vịnh Nghi: Yêu nhau đến độ so đo sinh tử

Viên Vịnh Nghi và Trương Trí Lâm là đôi tình nhân đáng ngưỡng mộ bậc nhất của làng giải trí Hoa ngữ. Họ từng tham gia nhiều show truyền hình và trả lời phỏng vấn về đối phương, dù không cố gắng khoe khoang nhưng mỗi lời họ dành cho nhau đều hết sức chân thành.

Năm 1993, họ bắt đầu hẹn hò. Khi đó Viên Vịnh Nghi là Hoa hậu Hong Kong còn Trương Trí Lâm vẫn đang tìm kiếm danh vọng. Sau 8 năm bên nhau, Trương Trí Lâm vẫn chưa ngỏ lời cầu hôn khiến Viên Vịnh Nghi từng tức giận. 

sao Hoa ngu chung tinh anh 10
Viên Vịnh Nghi nóng tính như lửa, Trương Trí Lâm hiền hòa như nước, họ sinh ra là dành cho nhau.

Nhưng nam diễn viên bày tỏ muốn thành công trong sự nghiệp để xứng đáng ở bên cô. Và cuối cùng anh cũng đã thành công. 

Tính cách của Viên Vịnh Nghi được đánh giá là rất thẳng thắn, thậm chí là thét ra lửa, còn Trương Trí Lâm là một nửa hoàn hảo của cô bởi anh chín chắn và dịu dàng. Viên Vịnh Nghi từng xúc động nói: "Anh không thể ra đi trước em, vì em không chịu đựng được".


Thủy Linh

Bạn có thể quan tâm