Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những công nghệ đáng chờ đợi trên Galaxy Z Fold3

Mẫu smartphone màn hình gập sắp ra mắt của Samsung sẽ có nhiều nâng cấp, hứa hẹn mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Unpacked 2021, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Samsung sẽ diễn ra vào 21h ngày 11/8 (giờ Việt Nam). Nhiều tin đồn cho biết công ty Hàn Quốc sẽ ra mắt ít nhất 4 thiết bị gồm bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, đồng hồ Galaxy Watch4 và tai nghe Galaxy Buds2. Trong đó, Galaxy Z Fold3 được xem là thiết bị đáng chờ đợi nhất.

Khác với những năm trước, sự kiện lần này không có sự góp mặt của Galaxy Note mới. Samsung có thể tận dụng cơ hội này để quảng bá Galaxy Z Fold3 và Z Flip3, tiếp tục cho thấy smartphone màn hình gập sẵn sàng trở thành xu hướng của thị trường di động trong tương lai.

Nhung cai tien dang cho doi tren Galaxy Z Fold3 anh 1

Galaxy Z Fold3 là một trong những smartphone đáng chờ đợi của Samsung trong cuối năm nay.

Nâng cấp phần cứng, hỗ trợ S Pen

Nhiều tin đồn dự đoán kích thước màn hình của Galaxy Z Fold3 sẽ không thay đổi, màn hình trong rộng 7,56 inch (độ phân giải 2.208 x 1.768 pixel), còn kích thước màn hình ngoài là 6,23 inch (2.268 x 832 pixel). Cả 2 màn hình sẽ có tần số quét 120 Hz mang đến hiệu ứng cuộn lướt, chuyển cảnh mượt mà hơn. Trên bản tiền nhiệm, tần số 120 Hz chỉ xuất hiện ở màn hình trong.

Galaxy Z Fold3 có thể trang bị chip Snapdragon 888, RAM 12 GB và hỗ trợ mạng 5G tương tự dòng Galaxy S21. Đây cũng có thể là smartphone đầu tiên của Samsung sử dụng camera ẩn dưới màn hình và công nghệ kính siêu mỏng (Ultra Thin Glass) thế hệ mới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Máy còn đạt chuẩn kháng nước IPX8, điểm cộng đáng giá so với những smartphone màn hình gập khác.

Galaxy Z Fold3 cũng sẽ hỗ trợ bút cảm ứng S Pen. Thông tin này đã được tiết lộ bởi TM Roh, Chủ tịch mảng kinh doanh truyền thông di động của Samsung Electronics. Đại diện công ty Hàn Quốc xác nhận thay vì ra mắt Galaxy Note mới, Samsung sẽ mở rộng các tính năng được yêu thích của dòng Note sang nhiều model Galaxy khác, một trong số đó là bút cảm ứng S Pen.

Dù chưa rõ cách hoạt động của S Pen trên Galaxy Z Fold3, tin đồn cho biết Samsung có thể cung cấp dưới dạng phụ kiện bán rời tương tự bút S Pen cho Galaxy S21 Ultra. Bên cạnh đó, hãng còn có thể giới thiệu phiên bản S Pen Pro hỗ trợ Bluetooth để điều khiển điện thoại từ xa.

Nhung cai tien dang cho doi tren Galaxy Z Fold3 anh 2

Bút S Pen trên Galaxy Z Fold3 hứa hẹn mang đến trải nghiệm sử dụng thú vị hơn.

Thêm nhiều ứng dụng tối ưu cho màn hình gập

Theo Tom’s Guide, Samsung được cho sẽ tiếp tục cải thiện phần mềm trên Galaxy Z Fold3 để tận dụng mọi không gian của màn hình gập bên trong. Hiện tại, Galaxy Z Fold2 đã có một số tính năng như chuyển đổi ứng dụng thông minh khi mở hoặc gập máy, chạy 2 ứng dụng song song hoặc tối ưu giao diện app cho 2 nửa màn hình.

Dù vậy, lượng ứng dụng tối ưu cho màn hình gập của Galaxy Z Fold2 còn khá giới hạn. Do đó, Samsung cần làm việc với nhiều app bên thứ ba để hỗ trợ tốt hơn cho màn hình gập của Galaxy Z Fold3. Thông tin này cũng được ông TM Roh tiết lộ cách đây không lâu.

“Chúng tôi đang làm việc với Google giúp hệ sinh thái màn hình gập của Samsung trở nên phong phú hơn với các ứng dụng, dịch vụ phổ biến... Trên thế hệ Galaxy Z thứ 3, chúng tôi đã tối ưu thêm nhiều ứng dụng từ đối tác để tận dụng tối đa màn hình gập”, ông Roh chia sẻ.

Nhung cai tien dang cho doi tren Galaxy Z Fold3 anh 3

Sự kiện ra mắt bộ đôi smartphone Galaxy Z sẽ diễn ra vào 21h ngày 11/8. Ảnh: PhoneArena.

Giá bán tốt hơn

Một trong những yếu tố quan trọng của Galaxy Z Fold3 còn nằm ở giá bán. Năm ngoái, Galaxy Z Fold2 ra mắt với giá 2.000 USD, tương đương 2 chiếc Galaxy S21+. Dù được Samsung giảm xuống 1.800 USD, đây vẫn là mức giá khá cao với đa số người dùng phổ thông.

Giới thạo tin cho biết Samsung sẽ bán Galaxy Z Fold3 với giá 1.600 USD, thấp hơn 400 USD so với Z Fold2. Dù vẫn đắt hơn nhiều smartphone cao cấp khác, con số trên sẽ chứng tỏ nỗ lực của Samsung nhằm từng bước mang smartphone gập đến gần hơn với người dùng, nếu tin đồn về giá bán là chính xác.

Bên cạnh Galaxy Z Fold3, Samsung được cho sẽ ra mắt thêm Galaxy Z Flip3, smartphone màn hình gập dạng vỏ sò với nhiều thay đổi trong thiết kế và giá bán rẻ hơn. 2 phụ kiện gồm đồng hồ Galaxy Watch4 và tai nghe Galaxy Buds2 cũng là những thiết bị đáng chờ đợi trong sự kiện Unpacked 2021 sẽ diễn ra vào 21h ngày 11/8 (giờ Việt Nam).

Samsung Galaxy S22 có thể trang bị đồ họa AMD và camera 200 MP Galaxy S22 Ultra có thể trang bị đồ họa AMD, camera 200 MP và được Samsung trình làng vào năm sau.

Samsung vượt Intel, trở thành nhà sản xuất chip số một thế giới

Doanh thu mảng sản xuất chip của Samsung trong quý II/2021 đã vượt mặt Intel, đưa hãng điện tử Hàn Quốc trở thành nhà sản xuất lớn nhất.

Con đường thành người giàu nhất Hàn Quốc của cựu nhân viên IT Samsung

Câu chuyện của Brian Kim cho thấy những tỷ phú tự thân đang từng bước vượt mặt người thừa kế của các tập đoàn khổng lồ.

Phúc Thịnh

Theo Tom's Guide

Bạn có thể quan tâm