Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con thú chết khô vì xung đột ở Trung Đông

Khỉ đầu chó chết khi hàm răng vẫn cắn chặt, ruồi bâu trên xác hổ là hình ảnh đáng sợ tại một vườn thú ở Dải Gaza thuộc Palestine.

c
Vườn thú Khan Younis là một trong 5 vườn thú lớn ở Dải Gaza. Mohammed Awaida, một doanh nhân Palestine, thành lập vườn thú Khan Younis vào năm 2007. Tại đây, họ nuôi nhiều con vật thuộc các loài như đà điểu, khỉ, lạc đà, hổ, sư tử và các loài chim.
c
Những cuộc tấn công phong trào Hamas của Israel trong tháng 12/2008 khiến nhiều con thú chết vì đói.

Cảnh dìm chết, lột da chó mèo tại Trung Quốc

Khách hàng được tận mắt chứng kiến cảnh những người bán hàng nhét con chó hoặc mèo vào bao tải, ném xuống nước, lột da và làm thịt chúng tại một khu chợ tự phát tại Trung Quốc.

c
Cuộc xung đột của Israel và Palestine kéo dài khiến nhân viên vườn thú không thể chăm sóc các con vật trong thời gian dài. Nhân viên vườn thú đã cố gắng cứu các con vật, nhưng họ không có đủ thức ăn cho chúng.
c
Ông Awaid quyết định nhồi xác những con thú đã chết bằng mùn cưa và formaldehyde để giữ nguyên hình dáng của chúng.
c
Ý tưởng tạo hình nộm từ xác khô của các con thú bắt đầu từ khi nhiều con vật quý mất mạng vì xung đột ở Dải Gaza.
c
Hiện nay, họ trưng bày hình nộm của hơn 10 con thú trong những lồng tạm mà họ chế tạo từ hàng rào các khu định cư của người Do Thái do Israel dỡ bỏ từ năm 2005.
c
Khung cảnh trong vườn thú Khan Younis thể hiện sự khốc liệt của xung đột Israel - Palestine. 

Tình bạn khăng khít giữa sư tử và ân nhân cứu mạng

Trưởng thành nhờ sự cưu mang của một nhà bảo vệ động vật, giờ đây một con sư tử châu Phi luôn bám theo ân nhân trong cuộc sống hàng ngày.

Thiên nga tự sát sau khi mẹ chết

Sau khi mẹ chết, một con thiên nga ở Trung Quốc tỏ ra vô cùng buồn. Cuối cùng nó vỗ cánh như để vĩnh biệt cuộc đời rồi nhúng đầu xuống nước.

Thu Hoài

Ảnh: ALAMY

Bạn có thể quan tâm