Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số thú vị về sự nghiệp của Wenger

Arsene Wenger trở thành HLV thắng nhiều trận Champions League nhất mà chưa từng vô địch.

Những khoảnh khắc đẹp của Arsene Wenger trong 22 năm dẫn dắt Arsenal Ngay sau khi Arsene Wenger chia tay Arsenal, "Pháo thủ" đã đăng tải một video về những khoảnh khắc đẹp nhất của ông cùng đội bóng nhằm tri ân chiến lược gia người Pháp.
Wenger chia tay Arsenal anh 1
21 - Arsenal của Wenger đã đánh bại những đội bóng của David Moyes tới 21 lần. Không HLV nào bị Wenger đánh bại nhiều hơn David Moyes.
Wenger chia tay Arsenal anh 2
10 - Trong 10 lần gặp Reading tại Premier League, Arsenal của Wenger thắng cả 10, đạt tỷ lệ tuyệt đối 100%.
Wenger chia tay Arsenal anh 3
124 - Arsene Wenger đã đối đầu với 124 đội bóng khác nhau. Tuy vậy, vẫn có 5 đội bóng mà Wenger chưa thể đánh bại cùng Arsenal là Fiorentina, PAOK Salonika, Paris Saint-Germain, Port Vale và Rotherham United.
Wenger chia tay Arsenal anh 4
86 - Arsene Wenger đã thắng tới 86 trận tại Champions League, nhưng chưa từng một lần vô địch. Ông cũng là HLV có nhiều chiến thắng nhất mà vẫn không vô địch Champions League.
Wenger chia tay Arsenal anh 5
823 - Tới nay, Wenger đã dẫn dắt Arsenal thi đấu 823 trận tại Premier League, nhưng số chiến thắng của ông vẫn chỉ xếp thứ 2 sau Sir Alex Ferguson (473 và 528).
Wenger chia tay Arsenal anh 6
175 - Số bàn thắng ở Premier League mà Thierry Henry ghi được khi là học trò của Wenger tại Arsenal. Không một HLV nào có học trò ghi nhiều bàn như vậy tại giải đấu.
Wenger chia tay Arsenal anh 7
49 - Số trận bất bại liên tiếp của Arsenal dưới thời Wenger tại Premier League. Con số này cũng bao gồm 38 trận đấu trong mùa giải bất bại 2003/2004 và phá kỷ lục bất bại của Nottingham Forest dưới thời HLV huyền thoại Brian Clough năm 1978.
Wenger chia tay Arsenal anh 8
7 - Với 7 danh hiệu FA Cup, Wenger hiện là HLV vô địch FA Cup nhiều nhất lịch sử.
Wenger chia tay Arsenal anh 9
2003/2004 - Đây là con số rất đáng nhớ với các cổ động viên Arsenal khi đó là mùa giải bất bại của đội bóng. Trong lịch sử Premier League, ngoài Arsenal của Wenger ra chưa có đội bóng nào làm được điều này.

Phúc Long (Theo Opta)

Bạn có thể quan tâm