Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số thú vị cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

“Chúng ta chỉ giàu có thật sự khi có sức khỏe chứ không phải nhiều vàng bạc”, đó là lời khẳng định của triết gia – nhà thần trí học Mahatma Gandhi nổi tiếng.

Thật sai lầm khi nghĩ rằng chỉ những loại dược phẩm đắt tiền mới có thể mang lại sức khỏe. Đôi khi, những thói quen tưởng chừng đơn giản lại có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn.

1 phút là thời gian bạn nên dành để suy nghĩ về bản thân mỗi ngày. 1 phút tuy ít ỏi nhưng sẽ giúp ban tự đánh giá, sắp xếp các thói quen và điều chỉnh hoạt động để có một sức khỏe tốt. Đương nhiên bao nhiêu lần có “1 phút” trong ngày, bạn sẽ là người quyết định điều đó.

1 quả táo mỗi ngày và ăn liên tục trong 4 tuần là lời khuyên của giáo sư Robert DiSilvestro, trưởng nhóm nghiên cứu của Đại học Ohio (Mỹ). Thói quen này sẽ giúp hạ được 40% lượng cholesterol xấu, phòng ngừa xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch khác. Thành phần kháng oxy hóa của táo có tác dụng làm giảm cholesterol xấu mạnh hơn cả các chất kháng oxy hóa chứa trong củ nghệ, trà xanh và nước ép cà chua. Ngoài ra, táo là loại thực phẩm rất tốt cho phái đẹp vì có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, tăng cường hệ miễn dịch và điều trị thiếu máu.

2 là số lần tắm tối đa mỗi ngày để da bạn không bị vi khuẩn tấn công. Kết quả một nghiên cứu mới công bố của Đại học Asahi (Mexico) cho thấy, việc tắm rửa quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Không như nhiều người nghĩ, tắm quá nhiều lần mỗi ngày trong thời gian dài sẽ làm mất những thành phần bảo vệ tự nhiên trên da, không chỉ khiến da bị khô và kém đàn hồi mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi nấm dễ xâm nhập. Tắm rửa thường xuyên với các loại sữa tắm có hạt massage tẩy tế bào chết thì càng làm da dễ bị tổn thương hơn. Vì vậy, chúng ta chỉ nên tắm từ 1-2 lần/ngày, tránh lạm dụng xà bông chứa nhiều chất tẩy và chỉ nên massage nhẹ nhàng để da được thư giãn.

5 giây là khoảng thời gian đủ để vi khuẩn từ sàn nhà xâm nhập vào thức ăn. Vì vậy, quan niệm cho rằng thức ăn bị rơi xuống sàn nhà trong vòng 5 giây vẫn có thể dùng được là hoàn toàn sai lầm. Điều này đã được thử nghiệm và chứng minh bởi các nhà vi trùng học tại Đại học Clemson (Mỹ). Một trong những loại vi khuẩn tồn tại lâu nhất trên bề mặt sàn bẩn là salmonella, gây tiêu chảy, nôn ói và sốt thương hàn. Vì vậy, đừng “tiếc của” khi thức ăn đã rơi xuống sàn nhà.

4 tiếng là thời gian bạn nên thay miếng lót hằng ngày Kotex Kháng Khuẩn. Sử dụng miếng lót có tính năng kháng khuẩn đúng cách và thay mới trong khoảng thời gian từ 4-6 tiếng là thói quen tốt giúp ngăn ngừa vi khuẩn, vi nấm và mùi hôi cho vùng nhạy cảm, giảm nguy cơ viêm nhiễm. Yếu tố kháng khuẩn có trong miếng lót Kotex Kháng Khuẩn được đã được các chuyên gia kiểm định trong phòng thí nghiệm đạt hiệu quả đến 99.9%; lõi thấm hút cải tiến, bề mặt cotton mềm mại, màng đáy thoáng khí, sẽ giúp “vùng V” luôn khô thoáng, sạch sẽ mỗi ngày. Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe vùng “tam giác mật”, bạn gái cũng nên chú ý đến chiếc quần lót như: không mặc quần lót quá chật, nên chọn quần lót chất liệu hút ẩm và thoáng, hạn chế mặc quần lọt khe…

11 tiếng ngồi mỗi ngày sẽ khiến chúng ta có nguy cơ chết sớm gấp 3 lần so với những người chỉ ngồi từ 4-8 tiếng. Vì ngồi một chỗ quá lâu làm tăng hàm lượng triglyceride, giảm cholesterol tốt và giảm độ nhạy cảm với insulin. Hệ quả là thói quen làm việc liên tục trên máy vi tính mỗi ngày từ 10-11 tiếng sẽ gây cản trở hoạt động trao đổi chất của cơ thể và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tim mạch. Kết luận trên được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Y tế cộng đồng Sydney (Úc) sau một cuộc khảo sát trên 200.000 người. Vì vậy, bạn gái nên dành từ 30-60 phút mỗi ngày luyện tập thể dục và có ít nhất 5 phút đi lại, trò chuyện với đồng nghiệp sau mỗi 2 tiếng làm việc trên máy tính.

Hồ Ngọc Hà là một người rất quan tâm đến sức khỏe và tinh thần của bản thân để có một dáng vóc khỏe mạnh, tươi trẻ trên sân khấu lẫn đời thường. Cô cũng là thành viên tích cực của chương trình “Một phút quan tâm, ba lần bảo vệ”. 1 phút là thời gian Hà Hồ thư giãn và tìm hiểu những thông tin để bảo vệ sức khỏe của mình, trong đó có cả những cách bảo vệ vùng “tam giác mật” mỗi ngày. 1 tiếng với yoga để Hà lấy lại cân bằng trong cuộc sống. “Hà rất chú trọng đến sức khỏe nên việc chọn những sản phẩm, những môn tập luyện cũng được Hà đặc biệt quan tâm. Yoga là bí quyết để Hà có một tinh thần sảng khoái và sức khỏe dẻo dai, còn Kotex hằng ngày kháng khuẩn lại là một sự lựa chọn thông minh giúp Hà an tâm với chuyện của “bạn gái chúng mình”. Nhờ vậy mà cả trên sân khấu cũng như ngoài đời thường, Hà luôn xuất hiện rạng rỡ, trẻ trung, thoải mái, năng động và đầy năng lượng.”

Hà cũng đồng hành với các bạn gái trong chương trình “Một phút quan tâm, ba lần bảo vệ”. Các bạn gái có muốn gia nhập “biệt đội” của Hà Hồ đến các trường đại học trong suốt tháng 10? Truy cập www.kotexhangngay.com để có cơ hội trở thành 1 trong 10 bạn gái trẻ cùng Hà Hồ tham gia giao lưu tại các trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM.

Tư liệu: Kotex

Nhung tuyet chieu de tro thanh 'thien than nhanh nhay' hinh anh

Những tuyệt chiêu để trở thành 'thiên thần nhanh nhạy'

0

Ngay khi loạt phim ngắn vừa khép lại, đã có một cuộc khảo sát thực hiện trên 155 khán giả nữ trong độ tuổi 20. Kết quả bất ngờ chỉ ra rằng có đến 86% bạn muốn được “giống” như các nhân vật thiên thần nhanh nhạy: thông minh, sắc sảo, phản ứng nhanh và rất chính xác trong mọi tình huống. Vậy “tuyệt chiêu” của họ là gì?

Bạn có thể quan tâm