Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số cho thấy hiệu ứng lớn của Ronaldo tại Juventus

Bom tấn của "Bà đầm già" tạo ra tầm ảnh hưởng đáng kinh ngạc và bước đầu cho thấy ban lãnh đạo của Juventus có lý khi bỏ ra số tiền 112 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ 33 tuổi này.

'hieu ung Ronaldo' khung khiep nhu nao anh 1
Theo Calcio e Finanza, giá trị cổ phiếu của Juventus tăng đến 34,8% sau một tuần kể từ khi có tin đồn Ronaldo cập bến 'Lão phu nhân'.
'hieu ung Ronaldo' khung khiep nhu nao anh 2
Ngày 16/7, Ronaldo chính thức gia nhập Juventus với bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro kèm phí 'lót tay' 12 triệu euro. Tại đây, Ronaldo sẽ hưởng mức lương 120 triệu euro trong khoảng thời gian 4 năm thi đấu.
'hieu ung Ronaldo' khung khiep nhu nao anh 3
Bom tấn của Bà đầm già ngay lập tức thúc đẩy giá trị thị trường của câu lạc bộ Italy, tăng hơn 200 triệu euro và hiện ở con số xấp xỉ 900 triệu euro.
'hieu ung Ronaldo' khung khiep nhu nao anh 4
Theo Business Insider, Juventus bán được hơn 520.000 chiếc áo có tên CR7 với tổng trị giá 60 triệu euro chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi Ronaldo có buổi ra mắt tại Turin. Cần biết thêm, lượng áo mà Juventus bán ra trong cả mùa giải 2017/18 là 850.000 chiếc. CLB của Italy sẽ thu về 10-15% trong tổng số doanh thu vì phải chia sẻ lợi nhuận với nhà tài trợ và thiết kế áo đấu.
'hieu ung Ronaldo' khung khiep nhu nao anh 5
Ronaldo cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ đến với Serie A nói chung và Juventus nói riêng. Tài khoản trang cá nhân của Bianconeri có thêm 1,5 triệu người theo dõi chỉ sau một ngày.
'hieu ung Ronaldo' khung khiep nhu nao anh 6
Trang mạng xã hội của đội bóng thành Turin cũng ghi nhận hơn 500.000 người theo dõi mới trong khoảng thời gian tương tự. Thực tế, CR7 chính là nhân vật sở hữu số lượng người theo dõi trên mạng xã hội thuộc nhóm nhiều nhất hành tinh (122 triệu).
'hieu ung Ronaldo' khung khiep nhu nao anh 7
Tỷ lệ cho việc Juventus có Scudetto lần thứ 8 liên tiếp cũng bỏ xa các đối thủ tại Serie A sau khi có sự hiện diện của Ronaldo. Cho đến hôm nay 24/7, Oddschecker vẫn xếp Juventus đứng đầu với tỷ lệ 5/11, theo sau lần lượt là Napoli (13/2), Roma (8/1) và Inter (10/1).
'hieu ung Ronaldo' khung khiep nhu nao anh 8
Việc Ronaldo đến Italy chơi bóng dự báo sẽ kéo theo một lượng lớn người hâm mộ theo dõi Serie A qua truyền hình. Theo Calcio e Finanza, trong hợp đồng giữa Serie A với các đối tác phân bổ bản quyền truyền hình, việc gia tăng số lượng người theo dõi và kết quả kinh doanh khởi sắc có thể giúp Serie A nhận thêm khoản phụ thu 150 triệu euro, nâng tổng giá trị bản bản quyền của giải đấu tại khu vực châu Âu lên 1,123 tỷ euro, kém Bundesliga (1,159 tỷ euro) và Ngoại hạng Anh (2,26 tỷ euro).
'hieu ung Ronaldo' khung khiep nhu nao anh 9
100% số vé cả mùa của Juventus đã được bán sạch sau khi Ronaldo chính thức chia tay Real Madrid. Bất chấp giá của mỗi chỗ ngồi tại SVĐ Allianz tăng lên 37%, nhưng tổng số 29,300 vé cả mùa đã được bán ra. Trang chủ Juventus cũng tự tin thông báo nhu cầu theo dõi của các cổ động viên năm nay rất lớn nên sẽ không có đợt bán vé cả mùa nào khác trong năm.
'Ronaldo là huyền thoại, nhưng tôi hạnh phúc với Benzema và Bale' Tân binh tuổi teen có giá 45 triệu euro của Real Madrid cho biết mình hạnh phúc với những đồng đội mới, dù Los Blancos vừa phải nói lời chia tay với Cristiano Ronaldo.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm