Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số ấn tượng về 600 bàn thắng của Messi

Chỉ một ngày sau khi Cristiano Ronaldo vượt mốc 300 bàn tại La Liga, Lionel Messi ngay lập tức trả lời bằng bàn thắng thứ 600 trong sự nghiệp.

Pha ghi bàn đẳng cấp của Messi vào lưới Atletico Madrid Sau khi tự mình kiếm được một quả đá phạt cách khung thành Atletico chừng 24 m, Messi thực hiện cú sút đẳng cấp mở tỷ số trận đấu.
nhung con so an tuong ve 600 ban thang cua messi anh 1
Lionel Messi lại sở hữu thêm một cốc mốc đáng để ăn mừng. Cú đá phạt đem về chiến thắng cho Barcelona trong cuộc đại chiến trước Atletico Madrid vòng 27 La Liga chính là bàn thắng thứ 600 trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina. Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp Messi lập công trên chấm đá phạt, một kỷ lục nữa tại Tây Ban Nha. Cùng nhìn lại những con số thú vị về gia tài bàn thắng khổng lồ của Messi thông qua thống kê của chuyên trang Opta.
nhung con so an tuong ve 600 ban thang cua messi anh 2
99 – Messi đã ghi bàn vào lưới 99 đội bóng khác nhau trong sự nghiệp của mình. Atletico Madrid, đội bóng Messi vừa trực tiếp đánh bại cũng là “con mồi” ưa thích của Leo với 28 lần lập công.
nhung con so an tuong ve 600 ban thang cua messi anh 3
373 – Cú sút phạt hạ gục thủ thành Jan Oblak của Atletico Madrid cũng chính là bàn thắng thứ 373 tại La Liga của Messi. Ngoài Messi, chỉ có Ronaldo với 301 bàn là người sở hữu hơn 300 bàn tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.
nhung con so an tuong ve 600 ban thang cua messi anh 4
38 – Messi có tổng cộng 38 hat-trick trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trong số đó có 5 dịp anh lập được poker. Còn lần duy nhất Messi ghi được 5 bàn là khi Barcelona “thảm sát” Bayer Leverkusen với tỉ số 7-1 tại Champions League 2011/12.
nhung con so an tuong ve 600 ban thang cua messi anh 5
82 – Là số bàn thắng Messi ghi được trong mùa giải 2011/12, mùa giải mà Messi sở hữu hiệu suất ghi bàn tốt nhất. Phong độ rực sáng trong mùa giải này cũng đóng góp một phần trong kỷ lục 91 bàn mà ngôi sao Barca thiết lập trong năm dương lịch 2012, năm mà Messi giành quả bóng vàng thứ 3 trong sự nghiệp.
nhung con so an tuong ve 600 ban thang cua messi anh 6
496 – Messi đã ghi được 496 bàn nhờ chân trái, 78 bàn từ chân phải, 24 bàn từ những tình huống không chiến và 2 bàn từ những bộ phận khác trên cơ thể.

Neymar, Messi và những sao từng ‘gặp hạn’ với xương bàn chân

Bản hợp đồng trị giá 222 triệu euro của PSG là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những ngôi sao từng “gặp hạn” với xương bàn chân.

nhung con so an tuong ve 600 ban thang cua messi anh 7
96 – Là số bàn thắng Messi ghi được từ những cú sút ngoài vòng cấm. Điều này cho thấy khả năng ghi bàn từ mọi vị trí của ngôi sao người Argentina.
nhung con so an tuong ve 600 ban thang cua messi anh 8
77 – Messi không phải là người được đánh giá cao ở khả năng sút phạt đền nhưng anh vẫn có đến 77 bàn thắng từ chấm penalty.
nhung con so an tuong ve 600 ban thang cua messi anh 9
42 – Đối tác ăn ý nhất của Messi là Dani Alves, hậu vệ phải đang thi đấu cho Paris Saint-Germain với 42 lần “dọn cỗ”. Trong đội hình Barca hiện tại, lão tướng Andres Iniesta là người có số lần kiến tạo cho Messi nhiều nhất (36 kiến tạo).
CR7 và 300 bàn tại La Liga: Những con số thú vị Với cú đúp vào lưới Getafe, siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức trở thành người cán mốc 300 bàn tại La Liga trong khoảng thời gian ngắn nhất với 286 lần ra sân.

Minh Phúc (Theo Opta)

Bạn có thể quan tâm