Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số ấn tượng trong tang lễ Lý Quang Diệu

Khoảng 1/5 dân số Singapore viếng cố thủ tướng Lý Quang Diệu và 170 quan chức nước ngoài dự tang lễ của ông trong ngày 29/3.

Người dân xếp hàng ven đường chờ xe đưa linh cữu Cố thủ tướng Lý Quang Diệu tới nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: EPA

Lý Quang Diệu sinh ngày 16/9/1923, mất ngày 23/3/2015. Cố thủ tướng là người góp công lớn trong nỗ lực biến Singapore từ một đất nước nghèo khó, lạc hậu trở thành cường quốc hàng đầu trong khu vực, với thu nhập bình quân của người dân ở mức hàng đầu trên thế giới, BBC đưa tin.

Trong tang lễ ông Lý, 454.687 người đi quanh quan tài để tiễn biệt ông khi linh tại tòa nhà quốc hội. Theo số liệu của chính phủ Singapore, trung bình 6.500 người vào để tiễn biệt ông mỗi giờ. Vào buổi chiều ngày 27/3, số người xếp hàng vào viếng ông Lý Quang Diệu đạt mức kỷ lục. Trong thời gian đỉnh điểm, nhiều người phải xếp hàng tới 10 tiếng để tiễn biệt nhà lãnh đạo vĩ đại của đất nước.

Khoảng 1,1 triệu người, tương đương 1/5 dân số đảo quốc sư tử, tới 18 điểm viếng trên khắp đất nước để tỏ lòng tôn kính đối với ông Lý Quang Diệu.

170 quan chức quốc tế tham dự lễ viếng cố thủ tướng Lý Quang Diệu. Đoàn xe tang đưa quan tài của ông Lý đi qua chặng đường 15,4 km trước khi tới đài hóa thân Mandai. Nghi thức hỏa táng diễn ra vào ngày 30/3 trong buổi lễ gia đình.

249.844 người nhấn nút “Like” trang Facebook mang tên "Tưởng nhớ Lý Quang Diệu".

Hai tàu Hải quân Singapore thực hiện nghi lễ tiễn biệt cố thủ tướng tại vịnh Marina. Các thủy thủ treo cờ đen cùng những lá cờ với các chữ L, K, Y - tên viết tắt của cố thủ tướng Lý Quang Diệu theo tiếng Anh. Loạt đại bác tiễn biệt cố thủ tướng rền vang trong cơn mưa lớn.

Toàn thể đất nước dành một phút mặc niệm người cha lập quốc. Mọi hoạt động dường như dừng lại trong thời khắc ấy.

Linh cữu ông Lý Quang Diệu sẽ được hỏa táng

Chiều 29/3, sau lễ truy điệu, linh cữu cố Thủ tướng của Singapore được chuyển tới Đài Hóa thân Mandai. Nhiều người dân bật khóc tiễn đưa ông nốt đoạn đường cuối.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm