Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'chú lính chì' ở Paralympic 2012

Các VĐV trên khắp năm châu sẽ hội tụ ở London để tham gia sự kiện thể thao lớn nhất dành cho người khuyết tật, đó là Paralympic London diễn ra từ ngày 29/8-9/9.

Những 'chú lính chì' ở Paralympic 2012

Các VĐV trên khắp năm châu sẽ hội tụ ở London để tham gia sự kiện thể thao lớn nhất dành cho người khuyết tật, đó là Paralympic London diễn ra từ ngày 29/8-9/9.

Cùng điểm lại một số gương mặt VĐV khuyết tật tham dự kì  Paralympic năm nay:

 1. VĐV khuyết tật Oscar Pistorius của Nam Phi là một tấm gương điển hình cho những nỗ lực vượt lên chính mình. Bị tai nạn từ nhỏ khiến anh phải mất đi đôi chân của mình, nhưng không vì điều đó mà anh nản lòng. Có lẽ đó là động lực giúp anh càng thêm hi vọng, và môn điền kinh chính là cánh cửa giúp anh hòa nhập vào cuộc sống. Được mệnh danh là "người không chân chạy nhanh nhất thế giới", VĐV người Nam Phi đã đã đạt những thành tích đáng chú ý: 4 HCV và 1 HCĐ ở Paralympic 2004. Ở Olympic London 2012, anh đã trở thành VĐV khuyết tật đầu tiên tham gia một Thế vận hội.

3. Nữ VĐV bóng bàn Natalia Partyka người Ba Lan: Cùng với  Oscar Pistorius, Partyka là VĐV khuyết tật thứ hai giành quyền tham dự cả Olympic và Paralympic 2012. Tham dự Paralympic từ năm 2000 tại Sydney khi mới 11 tuổi, Partyka đã có một bảng thành tích khá ấn tượng. Ở tuổi 15, tại Athens 2004, Partyka giành HCV cá nhân và HCB đồng đội. Tại Bắc Kinh 2008, cô bảo vệ thành công chiếc HCV Paralympic.

 3. Nữ VĐV điền kinh khiếm thị đến từ đất nước Brazil Terezinha Guilhermina: Bức ảnh chụp ảnh cô đang tập luyện cùng HLV Guilherme Santana (đằng sau) ở Trung tâm thể thao ở Sao Caetano do Sul. Hiện cô đang sở hữu kỉ lục thế giới ở nội dung chạy nước rút 100m, 200m và 400m.

 4. Migel Ford: Là một trong những VĐV tiêu biểu đại diện cho đất nước Venezuela sẽ tham gia tranh tài ở nội dung điền kinh ở Paralympic này. Trong ảnh chụp hôm 19/4, nam VĐV 37 tuổi này đang ngồi trên xe lăn trong buổi tập luyện cùng HLV của mình.

  5. VĐV điền kinh 31 tuổi Juan Valladares: Anh cũng là thành viên của đoàn Venezuela tham gia tranh tài ở kì Paralympic lần này. Theo thống kê của Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC), hiện anh đang giữ kỷ lục ở nội dung 400m, và xếp thứ ba ở nội dung chạy 800m.

  6. Nữ VĐV điền kinh khiếm thị Irene Suarez: Được gọi lên đội tuyển Paralympic của Venezuela từ năm 2007, cô gái 24 tuổi này hiện đang giữ kỉ lục quốc gia, và được kì vọng sẽ đem về tấm huy chương cho đoàn thể thao nước nhà trong dịp thi đấu ở Paralympic lần này.

 7. Nam VĐV Lyndon Longhorne của Anh: Sau khi phá vỡ kỉ lục ở môn bơi hạng S4, anh tiếp tục trở thành ứng cử viên nặng kí ở Paralympic lần này trong việc bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung bơi cự ly 150m hỗn hợp nam cá nhân.

8. Nữ vận động viên điền kinh Baroness Tanni Grey-Thompson: Cô được coi là vận động viên khuyết tật thành công nhất ở xứ sở sương mù và có vinh dự tham gia lễ rước đuốc năm nay.

 

THANH THANH

Theo Infonet.vn

THANH THANH

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm