Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chú chó lướt ván siêu đẳng

Cuộc thi “Chó lướt ván” thường niên diễn ra ba ngày tại bãi biển Huntington, bang California, Mỹ thu hút sự tham gia của 48 “vận động viên” 4 chân với những màn trình diễn vô cùng chuyên nghiệp.

Những chú chó lướt ván siêu đẳng

Cuộc thi “Chó lướt ván” thường niên diễn ra ba ngày tại bãi biển Huntington, bang California, Mỹ thu hút sự tham gia của 48 “vận động viên” 4 chân với những màn trình diễn vô cùng chuyên nghiệp.

Hai "vận động viên" 4 chân tự tin lướt trên một con sóng rất cao.

Cuộc thi “chó lướt ván” năm nay bắt đầu từ ngày 28/9 đến ngày 30/9. Điều kiện để tham gia cuộc thi bao gồm: các “vận động viên” 4 chân phải hoàn toàn khỏe mạnh, biết lướt ván, phải trình diễn tối thiểu 5 giây khả năng lướt ván mỗi lần xuống nước.

Các “vận động viên” sẽ tranh tài dựa trên hạng cân, từ nhỏ cho tới lớn. Thang điểm ban giám khảo chấm cho mỗi chú chó cũng tùy thuộc vào độ cao của con sóng, độ dài của màn trình diễn của mỗi “vận động viên” 4 chân hoặc độ tự tin, dạn dày kinh nghiệm mà chúng biểu hiện.

Chủ nhân của những chú chó có thể cùng tham gia vào trình diễn với vai trò điều khiển “gà nhà”. Mỗi người chỉ được điều khiển một chú chó. Nếu “vận động viên” 4 chân không may rớt khỏi ván trượt trong suốt màn trình diễn, coi như nó thất bại. Tuy nhiên, nếu chủ nhân rớt ván còn chú chó vẫn bám trụ vững vàng trên ván trượt và hoàn thành bài thi, ban giám khảo vẫn có thể tính điểm cho nó.

“Vận động viên” 4 chân sẽ được hai điểm nếu nằm trên ván trượt, ba điểm nếu ngồi và 4 điểm nếu đứng được bằng cả 4 chân. Nếu chú chó nào trình diễn được các động tác “chuyên nghiệp”, chẳng hạn, quay một góc 180 độ hoặc 360 độ hay lướt ngược, sẽ được tặng thêm điểm thưởng.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng trong cuộc thi:

"Vận động viên" này có vẻ thiếu tự tin.
Còn chú chó này lại khá căng thẳng.
Vẻ căng thẳng hiện rõ trên gương mặt của cả "vận động viên" 4 chân lẫn chủ của nó.
Một "vận động viên" 4 chân bị sóng đánh.
Một "vận động viên" quay đầu lại "dò xét" đối thủ.
Vẻ mặt "bất lực" của một "vận động viên" 4 chân thất bại trong màn trình diễn của mình.
Những biểu hiện cảm xúc: thất vọng, bất lực, tiếc nuối của những "vận động viên" thất bại trong bài trình diễn lướt ván trên bãi biển Huntington.
Những "vận động viên" 4 chân này có vẻ rụt rè, thiếu tự tin.

"Vận động viên" này có vẻ rất tự tin.

Một vận động viên trồi lên khỏi những con sóng.
Một con sóng rất cao tạo thành bức tường nước chắn đằng sau một "vận động viên" 4 chân.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm