Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiêu quảng cáo nước mía 3.000/ly độc đáo ở Sài Gòn

Chưa bao giờ việc kinh doanh nước mía lại nở rộ tại Sài Gòn như hiện nay. Và để hút khách, các hàng nước mía ngoài cạnh tranh giá còn hút khách bằng những kiểu quảng cáo độc đáo.

Kinh doanh nước mía đơn giản, nhẹ vốn và dễ sinh lời nhất trong các loại hình nước giải khát nên được khá nhiều hộ kinh doanh nhỏ ở TP.HCM chọn. Người kinh doanh chỉ cần bỏ ra số vốn từ 10 - 20 triệu đồng. Bàn ghế và ly tách đôi khi cũng không cần thiết, vì hình thức mua mang đi lại đang phổ biến hơn ngồi uống tại chỗ. Trên thị trường, các đầu ép mía có giá từ 5 đến 7 triệu tùy công suất. Máy ép mía siêu sạch loại trung bình từ 7 đến 9 triệu. Người kinh doanh thường mua trọn bộ xe nước mía, bao gồm đầu ép, tủ kính, máy đóng miệng ly với giá từ 8 đến 12 triệu đồng.
Các xe bán mía cây lưu động có giá bán lẻ chỉ từ 7.000 - 12.000 đồng/ cây. Người bán nước mía lấy sỉ chỉ bằng 1/3 giá này, nên bỏ ra hơn 1 triệu đồng mỗi ngày để mua mía cây về ép, bán được từ 600 - 800 ly thì cũng lời từ 3-4 triệu đồng.  Có những xe nước mía có vị trí gần trường học, khu chung cư thì doanh thu cao hơn, trung bình một ngày có nơi bán được hơn 1.000ly. Số tiền lời mỗi ngày sau khi trừ hết các vốn chi phí, tiền thuê nhân viên, mua ly nhựa... thì người bán cũng bỏ túi được gần 5 triệu.
Để cạnh tranh, các xe nước mía tung đủ cách quảng cáo ngộ nghĩnh thu hút khách. Chú Thành, chủ một tiệm thiết kế và in ấn trên đường Phan Đăng Lưu (Quận Bình Thạnh) kể lại câu chuyện của những người bán nước mía. "Cứ sau một tháng là người bán lại đến tiệm của tôi để in biển mới. Có hai vợ chồng kia, mới tháng trước tôi in cho biển dòng chữ "Nước mía ly lớn - 3.000 đồng/ ly". Vừa rồi, cô vợ lại chạy ra nói in banner mới, lớn hơn, chữ to hơn "Nước mía ly chà bá - Mua 5 tặng 1".
Banner quảng cáo nước mía ấn tượng được treo trên một con đường lớn ở quận Bình Thạnh với " Ly chà bá giá 3.000 đồng, mua 5 tặng 1".
Những banner quảng cáo nước mía "Mua 5 tặng 1" không hiếm trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM những ngày nắng nóng này.
Nhiều chủ xe nước mía còn nghĩ ra cách kết hợp nước mía với hương vị trái cây như cam, dâu, sầu riêng... để tạo sự mới mẻ cho khách đến uống.
Giá nước mía kết hợp với trái cây thường cao hơn nước mía thông thường, nhưng nhiều khách thấy lạ miệng, thích thú với  vị ngọt đậm đà của nước mía khi kết hợp với các loại trái cây nên loại này cũng rất hút khách.

http://afamily.vn/doi-song/nuoc-mia-sai-gon-du-chieu-tro-quang-cao-ngo-nghinh-hut-khach-20140521022628135.chn

Theo QT/Tri Thức Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm