Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiêu dùng thức ăn khổng lồ để quảng bá thương hiệu

Dùng phần ăn miễn phí hoặc số tiền gấp nhiều lần giá trị bữa ăn làm phần thưởng là cách làm được nhiều nhà hàng trên thế giới, trong đó có Việt Nam áp dụng để quảng bá thương hiệu.

Ảnh: Dailymail.
Nặng 7kg và chứa 12.000calo, bữa tối Real 3-Bird Challenge tại Nhà hàng Black Bull ở Wakefield, West Yorkshire (Anh) có thể đủ dùng cho cả gia đình vào dịp Giáng Sinh... nhưng bà chủ nhà hàng Sarah Bird chỉ phục vụ nó cho 1 người. Bữa ăn gồm 1 con gà tây nhồi đầy thịt lợn và cam, 1 con vịt, 4 bánh pudding, khoai tây nướng, cà rốt, giá đỗ và bí ngô… Khách hàng sẽ được miễn phí nếu ăn sạch bữa tối này trong vòng 1h, ngược lại, sẽ phải chi trả gần 100 USD. Ảnh: Dailymail.
Cửa hàng bánh pizza Big Mama & Papa ở Los Angeles, Mỹ, cho ra lò chiếc bánh pizza lớn nhất thế giới với kích thước 137cm x 137cm. Chiếc bánh  được bán với giá 132 bảng (khoảng 4,3 triệu đồng), nhưng nhà hàng sẽ miễn phí nếu 7 người có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng. Ảnh: Big Mama & Papa Pizzeria.
Một nhà hàng tại Anh đã tạo ra chiếc bánh Humberger khổng lồ, bằng trọng lượng của 26 chiếc bánh bình thường với đường kính 30cm cùng khối thịt bò nặng 3kg và 40 lát pho mát . Chiếc bánh chứa tới 13.000 calo - là mức calo trung bình mà một người đàn ông bình thường có thể tiêu thụ trong 1 tuần. Chủ nhà hàng sẽ miễn phí chiếc bánh cho bất cứ thực khách nào có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng, còn không, họ sẽ phải trả số tiền khoảng <abbr class=50 USD. Ảnh: Dailymail." />
Một nhà hàng tại Anh đã tạo ra chiếc bánh Humberger khổng lồ, bằng trọng lượng của 26 chiếc bánh bình thường với đường kính 30cm, cùng khối thịt bò nặng 3kg và 40 lát pho mát. Chiếc bánh chứa tới 13.000 calo - là mức calo trung bình mà một người đàn ông bình thường có thể tiêu thụ trong một tuần. Chủ nhà hàng sẽ miễn phí chiếc bánh cho bất cứ thực khách nào có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng, còn không, họ sẽ phải trả số tiền khoảng 50 USD. Ảnh: Dailymail.
Tại nhà hàng I Luv Pho ở Georgia, Hoa Kỳ, bát phở Việt kích cỡ khủng có tên
Tại nhà hàng I Luv Pho ở Georgia, Hoa Kỳ, tô phở Việt kích cỡ khủng có tên "Hàng không mẫu hạm" giá 50 USD, nhưng khách sẽ được nhận lại 500 USD nếu ăn hết. Tô phở đặc biệt này ngoài những nguyên liệu chính như bánh phở, thịt bò, hành tây... còn có thêm một con tôm hùm rồng hấp. Giá của mỗi chú tôm hùm này dao động từ 10 đến 15 USD. Ảnh: Youtube.
Một nhà hàng phở ở thành phố San Francisco, Mỹ, thách thực khách trong vòng một tiếng có thể ăn hết một cân bánh phở với thịt và nước dùng. Bát phở
Một nhà hàng phở ở thành phố San Francisco, Mỹ, cũng thách thực khách trong vòng một tiếng có thể ăn hết một cân bánh phở với thịt và nước dùng. Tô phở "khủng" có tên Phở Challenge của nhà hàng được làm từ gần 1 kg phở và cũng gần 1 kg thịt, chưa kể rau và nước. Khách sẽ không phải trả tiền nếu ăn xong tô phở trong vòng 60 phút, ngược lại sẽ phải rút hầu bao 22 USD nếu thua cuộc. Ảnh: Tumblr.
Gần đây nhất, chuỗi một nhà hàng ở TP.HCM có cách quảng bá thương hiệu khôn khéo thông qua chương trình thách thức với tô phở khổng lồ. Quy đinh của chương trình là trong vòng 60 phút, nếu ăn hết tô phở, khách không phải trả tiền mà còn được nhận thêm 1 triệu đồng tiền thưởng. Người thua, sẽ phải thanh toán tiền phở trị giá hai trăm ngàn đồng.
Học cách làm thương hiệu này, chuỗi nhà hàng phở ở TP.HCM đang tung ra chương trình "Thách thức với tô phở khổng lồ". Quy đinh của chương trình là trong vòng 60 phút, nếu ăn hết tô phở, khách không phải trả tiền mà còn được nhận thêm một triệu đồng tiền thưởng. Ngược lại, người thua sẽ phải thanh toán tiền phở trị giá 200.000 đồng.

Vì sao nhà hàng Sài Gòn tổ chức cho khách thi ăn phở khủng?

"Các chương trình khuyến mãi không còn mang lại hiệu quả. Chúng tôi tổ chức hình thức này vừa mới lạ mà lợi ích được đưa trực tiếp đến khách", đại diện thương hiệu phở này nói.

Cách làm này được người đại diện thương hiệu phở giải thích, là nhiều nhà hàng, quán ăn ở nước ngoài đã hút khách rất thành công bằng những chương trình mang tính chất thách đấu với nhiều loại thức ăn như xúc xích, pizza, bánh mì...  Đây là cách hiệu quả mở rộng thương hiệu chứ không phải để tính lãi. Và cũng theo anh này, thực tế nhà hàng phở này cũng có nguồn gốc từ nước ngoài.

Ngọc Lan - TA (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm