Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chàng trai si tình trong tiểu thuyết của Nicholas Spark

Đó đều là những mối tình sâu đậm và lãng mạn với những chàng trai si tình đã trở thành “kiểu mẫu” về tình yêu trong văn chương.

Mặc dù còn khá trẻ, Nicholas Sparks đã được xem là bậc thầy về tiểu thuyết lãng mạn của Mỹ, "con gà đẻ trứng vàng" của giới xuất bản và là ngòi bút quyến rũ của độc giả.

Tờ Mobile Register đã nhận xét rất đúng về giọng văn của ông: “Nicholas Sparks là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất cả trong và ngoài nước Mỹ vì một lẽ dễ hiểu: Ông viết những câu chuyện cho thấy điều quý giá nhất mà con người khao khát sở hữu - tình yêu”.

Cùng nhìn lại những chàng trai si tình nhất trong các tiểu thuyết của Nicholas Spark khiến trái tim những cô gái thổn thức.

Sach hay ve tinh yeu anh 1

Noah trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật ký tình yêu đã làm say lòng bao cô gái. Ảnh: Pinterest.

Noah, Nhật ký tình yêu

Anh chàng thợ mộc Noah (Ryan Gosling) yêu Ally (Rachel McAdams) ngay từ cái nhìn đầu tiên khi cô gái 17 tuổi, con nhà giàu về nghỉ hè tại thị trấn Seabrook.

Tình yêu giữa hai người trẻ tuổi nảy nở bằng sự trong sáng, hồn nhiên của tuổi mới lớn và đột ngột bị cắt đứt bởi sự ngăn cấm của gia đình Ally. Khi gia đình Ally quay trở lại thành phố, Noah viết cho Ally tất cả 365 lá thư nhưng đều không đến được tay cô gái.

Chờ đợi trong tuyệt vọng, Ally quyết định đính hôn với vị hôn phu mới ở cùng đẳng cấp xã hội với cô. Vô tình, Ally đọc được tin về Noah trên mặt báo, cô quyết định trở về thăm thị trấn nhỏ, nơi tình yêu đầu tiên nảy nở.

Ở đó, gặp lại Noah, Ally mới biết rằng người đàn ông ngày ấy vẫn đang chờ đợi cô trong ngôi nhà mà cả hai từng một thời mơ ước.

Noah là người đàn ông đắm đuối trong tình yêu. Ally là mối tình đầu và cũng là mối tình duy nhất trong cuộc đời anh.

John Tyree, John yêu dấu

Cuộc gặp gỡ định mệnh của John và Savannal bên bờ biển trong một lần John được nghỉ phép đã đưa hai người đến với nhau. Hai tuần ngắn ngủi cũng đủ để họ trao gửi yêu thương và hứa hẹn.

Khi thời gian đóng quân của John sắp kết thúc, 2 người đang chờ đợi để tận hưởng những ngày bên nhau sau 2 năm xa cách thì sự kiện 11/9 xảy ra và John - người lính quả cảm đã quyết định gia hạn thời gian phục vụ quân ngũ của mình.

Ngày John trở về để chịu tang cha, anh cũng đã không quên trở lại ngôi nhà ngày xưa tìm lại người yêu cũ. Savannal vẫn vậy, tình yêu của John vẫn vậy nhưng, Tim - chồng của Savannal - đang lâm bệnh nặng và cần tiền để chữa trị…

Chứng kiến nỗi đau khi chiến đấu với bệnh tật của Tim và nỗi phiền muộn của Savannal, John quyết định bán bộ sưu tập tiền xu mà người cha quá cố để lại cho mình và bí mật gửi số tiền ấy cho Savanal, giúp chồng cô thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo.

Sau cùng, John vẫn chọn cách lặng lẽ đứng ở một góc khuất để ngắm nhìn người anh yêu, ngắm nhìn hạnh phúc của cô ấy và anh coi đó là niềm hạnh phúc của mình.

Sach hay ve tinh yeu anh 2

John sẵn sàng hy sinh bản thân vì người mình yêu thương. Ảnh: Elle.

Logan Thibault, Bức ảnh định mệnh

Giữa đấu trường khói lửa tại Iraq, anh tình cờ nhặt được tấm ảnh một người phụ nữ đang mỉm cười, đằng sau có chữ "Keep Safe". Chính tấm ảnh này đã cản trở những bước chân của anh vào khu đất có mìn sắp nổ.

Sau đó, bức ảnh dường như còn giữ cho Logan được an toàn trở về nhà sau khi xuất ngũ. Anh quyết tâm tìm ra phụ nữ trong tấm ảnh để nói lời cảm ơn.

Qua Internet, Logan khám phá ra nơi ở của cô gái và anh đã đi bộ hàng nghìn km để tìm ra Beth đang sống với bà và con trai nhỏ ở một thị trấn yên bình.

Bà của Beth đã nhận Logan vào làm người trông coi trại chó cho gia đình. Trong khi đó, Beth lại tỏ ra rất ác cảm với anh.

Tuy nhiên, bằng sự chân thành của mình, Logan đã mở cửa được trái tim đã chịu nhiều tổn thương và mất mát, để cuộc hành trình tìm kiếm người yêu chạm bến bờ hạnh phúc.

Sach hay ve tinh yeu anh 3

Logan Thibault đã tìm thấy tình yêu định mệnh bằng sự chân thành, kiên trì của mình. Ảnh: Aceshowbiz.

Landon, Đoạn đường để nhớ

Chuyện kể lại mối tình đầu và cũng là mối tình duy nhất của người đàn ông 57 tuổi sống tại Beaufort, thị trấn xinh đẹp nằm ven biển Carolina.

Landon Carter là chàng trai sinh ra trong gia đình thuộc hàng thượng lưu, giàu có, được nuôi dưỡng trong sự hà khắc của người cha từng là nghị sĩ, của người ông từng là tài phiệt độc ác. Cuộc sống khắc nghiệt đẩy Landon đến con đường nổi loạn, cho đến ngày anh gặp Jamie Sullivan.

Tình yêu của họ đã khiến Landon dần thay đổi. Anh thôi sống ích kỷ, luôn quan tâm đến những người xung quanh. Giữa lúc đang sống trong những ngày hạnh phúc nhất đời mình, Landon phát hiện ra rằng Jamie mắc bệnh hiểm nghèo, không thể sống.

Dù cô cố gắng đẩy anh ra để không khiến anh bất hạnh, Landon quyết định cưới Jamie. Ngay cả khi Jamie đã mất, cả đời Landon cũng mãi mãi chỉ có hình bóng của Jamie.

Sach hay ve tinh yeu anh 4

Landon đã dùng cả cuộc đời để nhớ về người yêu. Ảnh: Celebuzz.

Young dawson, Dành hết cho em

Mùa xuân năm 1984, đôi học sinh trung học Amanda và Dawson đang chìm đắm trong tình yêu nồng nhiệt không thể chia cắt. Nhưng khi mùa hè năm cuối cấp đến gần, nhiều sự kiện bất ngờ xảy ra đã chia lìa cặp đôi trẻ, buộc họ đi theo những con đường hoàn toàn khác biệt.

25 năm sau, Amanda và Dawson bị gọi trở lại Oriental để tham gia lễ tang của Tuck, người từng che chở cho cuộc tình trung học của bọn họ. Cả hai người đều không có cuộc sống lý tưởng mà họ từng mong muốn. Dawson vẫn giữ trong tim tình yêu với Amanda trong suốt 25 năm qua.

Người đàn ông phong trần có đôi vai rộng ấy, có trái tim chỉ yêu 1 người. "Nhận ra còn cảm xúc với cô ấy là một điều nhưng nhận ra rằng tình cảm ấy sẽ vĩnh viễn không bao giờ thay đổi là một điều khác”.

Sach hay ve tinh yeu anh 5

Người đàn ông luôn sẵn sàng hy sinh bản thân cho mối tình đầu tiên đã lấy đi nhiều nước mắt của độc giả. Ảnh: Behindthelensonline.

Hơn 20 năm cho một cuộc tình, cuối cùng, người đàn ông ấy vẫn hy sinh cho cô gái đầu tiên mình từng yêu. Hy sinh tâm hồn cho cô gái ấy, trái tim cho con trai cô ấy. Nhưng kết quả vẫn chỉ là một mối tình si buồn bã.

Những nhân vật giúp bồi đắp cá tính cho bạn nữ

Họ là những nhân vật trong tiểu thuyết đã góp phần bồi dưỡng quá trình trưởng thành của các bạn nữ một cách tích cực, thú vị.

Thủy Nguyệt

Bạn có thể quan tâm