Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chân sút hiệu quả trong top 5 giải VĐQG châu Âu

Ronaldo hay Mbappe đều chịu thua Immobile, chân sút có số phút/bàn thắng tốt nhất trong các giải đấu hàng đầu lục địa già và chỉ xét các cầu thủ ra sân từ 10 trận trở lên.

Ronaldo anh 1

10. Neymar (PSG, hiệu suất 101,54 phút/bàn thắng): Đây là mùa giải tốt của chân sút người Brazil. Sau giai đoạn đầu gặp vấn đề sức khỏe lẫn hậu trường, Neymar đã ổn định lại để thể hiện phong độ tốt tại PSG. Cho tới lúc này của mùa giải, cựu sao Barca có 13 bàn chỉ sau 15 lần ra sân tại Ligue 1.

Ronaldo anh 2

9. Josip Ilicic (Atalanta, 99,47 phút/bàn thắng): Ở tuổi 32, chân sút người Slovenia đang trở thành một hiện tượng của bóng đá châu Âu mùa này. Anh chơi bùng nổ trong màu áo ngựa ô Atalanta khi ghi 15 bàn sau 21 lần ra sân ở Serie A. Tại Champions League, Ilicic gây ấn tượng khi ghi tới 4 bàn trong chiến thắng 4-3 trước Valencia, qua đó giúp CLB của Italy vào tứ kết.

Ronaldo anh 3

8. Lionel Messi (Barca, 99,47 phút/bàn thắng): Dù có giai đoạn tịt ngòi khá dài trong thời gian qua, Messi vẫn kịp góp mặt trong top 10 chân sút hiệu quả nhất. Anh ghi 19 bàn sau 22 lần ra sân tại La Liga. Tuy nhiên, khả năng kiến tạo của Messi tại La Liga còn ấn tượng hơn với 12 pha dọn cỗ cho đồng đội.

Ronaldo anh 4

7. Timo Werner (RB Leipzig, 97,62 phút/bàn): Hiệu suất ghi bàn ấn tượng của chân sút người Đức mùa này lý giải tại sao liên tục xuất hiện các tin đồn Bayern và Liverpool muốn chiêu mộ anh. Chân sút 24 tuổi đã ghi 21 bàn sau 25 bàn tại Bundesliga và đang có mùa giải thăng hoa.

Ronaldo anh 5

6. Duvan Zapata (Atalanta, 96,64 phút/bàn): Tiền đạo người Colombia cùng với Ilicic đang là 2 ngòi nổ giúp Atalanta thăng hoa mùa này. Sức mạnh cùng khả năng càn lướt của Zapata mang lại cho Atalanta nhiều phương án trên hàng công.

Ronaldo anh 6

5. Cristiano Ronaldo (Juventus, 92,62 phút/bàn): Ghi tới 21 bàn sau 22 lần ra sân tại Serie A mùa này, chân sút người Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện phong độ bền bỉ. Trong mùa giải mà Juventus chơi kém thuyết phục tại đấu trường quốc nội, sự sắc sảo và nỗ lực của Ronaldo trên hàng công giúp "Lão bà" nhiều lần vượt khó.

Ronaldo anh 7

4. Sergio Aguero (Manchester City, 87,56 phút/bàn): Tiền đạo người Argentina tiếp tục chứng tỏ vị thế huyền thoại tại sân Etihad, khi lĩnh xướng hàng công của Man City trong mùa giải mà họ bị Liverpool bỏ xa trên bảng xếp hạng. Aguero ghi 16 bàn sau 22 lần ra sân, đứng thứ 3 trong danh sách vua phá lưới của Premier League hiện tại.

Ronaldo anh 8

3. Kylian Mbappe (PSG, 84,11 phút/bàn): Chân sút người Pháp chứng minh tại sao anh được giới chuyên môn nhận định có thể tiếp bước Messi và Ronaldo. Thêm một mùa giải Mbappe giữ vững hiệu suất ghi bàn cực khủng. Anh ghi tới 18 bàn sau 20 lần ra sân tại Ligue 1. Ở tuổi 21, thành tích của Mbappe là quá ấn tượng.

Ronaldo anh 9

2. Robert Lewandowski (Bayern Munich, 81,68 phút/bàn): Trung phong người Ba Lan có thể được xem là một trong những số 9 hay nhất thế giới hiện tại. Đã bước qua tuổi 31, nhưng Lewandowski vẫn thể hiện sự bền bỉ và cái duyên ghi bàn của mình. Anh có 25 bàn sau 23 lần ra sân tại Bundesliga mùa này.

Ronaldo anh 10

1. Ciro Immobile (Lazio, 80,96 phút/bàn): Từng bị coi là kẻ thất bại ở Dortmund hay Sevilla, nhưng Immobile đã tìm lại mình kể từ khi đến Lazio. Trong mùa giải mà đội bóng thủ đô Italy bùng nổ, Immobile chính là hạt nhân quan trọng nhất. Anh ghi 27 bàn sau 26 lần ra sân. Tiền đạo người Italy cũng đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

Ronaldo vô hại khi đứng trước chấm đá phạt ở Juventus Khi chuyển sang khoác áo Juventus, Cristiano Ronaldo vẫn được giao trọng trách sút phạt, nhưng chưa một lần ghi bàn từ những tình huống cố định.

Neymar gạch tên Ronaldo khỏi top 5 cầu thủ hay nhất thế giới

Siêu sao 28 tuổi của PSG cho rằng Lionel Messi, Luis Suarez, Kylian Mbappe, Paul Pogba và Eden Hazard là 5 cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm