Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cây cầu dân tập trung sinh sống

Ngoài chức năng làm đường đi, một số cây cầu trên thế giới còn là nơi khu dân cư tập trung đông đúc cùng nhiều cửa hàng kinh doanh.

Những cây cầu dân tập trung sinh sống

Ngoài chức năng làm đường đi, một số cây cầu trên thế giới còn là nơi khu dân cư tập trung đông đúc cùng nhiều cửa hàng kinh doanh.

1. Ponte Vecchio (Italy)

Ponte Vecchio bắc qua sông Arno ở Florence của Italy. Đây là cây cầu được xây từ thời Trung cổ. Những ngôi nhà nhỏ trên cầu có từ năm 1333. Trên cầu có cả những cửa hàng kim hoàn, hàng lưu niệm... Ponte Vecchio được mô tả là công trình cầu vòm xây bằng đá lâu đời nhất châu Âu.

2. Krämerbrücke (Đức)

Cầu bắc qua Breitstrom, một nhánh của sông Gera. Du khách đến đây có thể tìm thấy các cửa hàng ở hầu hết 32 ngôi nhà trên cầu. Tại đây có hẳn một tổ chức chuyên quản lý cây cầu, có tên là Krämerbrücke Foundation. Lễ hội lớn nhất của Erfurt, nơi cây cầu tọa lạc, cũng đặt theo tên cầu. Thông thường, lễ hội này diễn ra vào tháng 6 hàng năm.


3. Cầu Pont de Rohan, Pháp

Pont de Rohan là cây cầu cổ tuyệt đẹp ở Landerneau, miền Tây Bắc nước Pháp. Cây cầu bắc qua sông Elorn. Được xây dựng năm 1336, cầu Pont de Rohan được tu bổ vào năm 1510. Ban đầu, cầu chỉ có 2 ngôi nhà, một nhà máy và một nhà tù. Ngày nay, Pont de Rohan gồm 2 dãy nhà 2 bên dọc cầu và là điểm du lịch hút khách của Landerneau.

4.  Covered, Bulgari

Covered là cây cầu bắc qua sông Osam ở thị trấn Lovech, Bulgari. Điểm đặc biệt là cây cầu nối 2 phần của thị trấn Lovech, khu vực nhà cổ và nhà hiện đại.

Trải qua nhiều biến cố thời tiết và tu sửa, hiện cây cầu dài 106 m và có tổng cộng 14 cửa hàng tọa lạc trên cầu.

5.  Pont des Marchands, Pháp

Pont des Marchands là cây cầu lịch sử ở Narbonne, Pháp. Phía trên cầu là nhà ở và cửa hàng, phía dưới là con kênh de la Robine.

6.  Cầu Pulteney, Anh

Cầu Pulteney bắc qua sông Avon ở khu vực Bath của Anh. Cây cầu đi vào hoạt động năm 1773 và là một địa điểm nổi tiếng ở khu vực Bath.

7.  Frome Town, Anh

Cầu Frome Town nằm ở thị trấn Frome, Somerset, Anh. Đây là cây cầu cổ rất đẹp ở Anh và được xây dựng từ năm 1667. Phía trên cầu là nhà ở và cửa hàng.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm