Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cây ‘báu vật’ tiền tỷ hội ngộ ở miền Tây

Vài ngày qua, nhiều người đổ về “Hội thi và triển lãm sinh vật cảnh ĐBSCL mở rộng TP Sa Đéc” để chiêm ngưỡng những cây cảnh được xem như “báu vật” có giá tiền tỷ.

Vo tin* anh 1

Nổi bật là cây mai vàng có giá đến 4,7 tỷ đồng của Câu lạc bộ mai vàng TP Sa Đéc (Đồng Tháp). Anh Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ mai vàng TP Sa Đéc cho biết, cây mai này có nguồn gốc từ tỉnh Bạc Liêu.

Vo tin* anh 2

Cây mai có tuổi đời 100 năm tuổi, cao 5 m, đường kính 7 m. “Cây mai này độc đáo nhất là bộ đế khủng, khoảng 1,2 m và được “gói” trong bồn gạch khoảng 86 năm. Ngoài ra, đây là cây mai nguyên thủy, chưa qua chỉnh sửa”, anh Tuấn nói.

Vo tin* anh 3

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết, điểm độc đáo của cây mai này là phần gốc được "gói" trong bồn gạch hơn 80 năm.

Vo tin* anh 4

Ngoài ra, tại Hội thi và Triển lãm Sinh vật cảnh ĐBSCL mở rộng TP Sa Đéc còn có hai cây mai vàng khủng khác. Thứ nhất là cây mai của anh Toàn (ở Kiên Giang) có tuổi đời hơn 70 năm, gốc to hơn 1,1 m, tán rộng 10 m, cao hơn 6 m.

Vo tin* anh 5

“Đây là cây mai nguyên thủy, có bộ tán rất khủng. Đặc biệt là một thân một cốt dót đỉnh. Cây mai này có giá 3,5 tỷ đồng”, người quản lý cây mai cho anh Toàn nói.

Vo tin* anh 6

Cây mai còn lại khoảng 60 năm tuổi, nguồn gốc tại huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp). Chủ nhân của cây mai là anh Đinh Hữu Nhẫn. Cây mai cao hơn 7 m, bề hoành khoảng 8,5 m. Cây mai này có đế đều, nhìn rất 'lực', một thân một cốt dót đỉnh. Cây mai này có giá 2,7 tỷ đồng.

Vo tin* anh 7

Cây si này có tuổi kiểng vài chục năm. Ngoài ra, tại “Hội thi và Triển lãm Sinh vật cảnh ĐBSCL mở rộng TP Sa Đéc năm 2022”, còn có gần 1.000 cây cảnh, đá có giá trị tiền tỷ. Ông Bùi Ngọc Ẩn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh TP Sa Đéc, cho biết, hội thi thu thút khoảng 1.500 tác phẩm của các nghệ nhân đến từ các tỉnh ĐBSCL, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam… Các tác phẩm dự thi ở 5 thể loại gồm: Bon sai, bông trang (hoa mẫu đơn), hoa sứ, hoa lan và đá cảnh.

Vo tin* anh 8

“Hơn 1.500 tác phẩm của các nghệ nhân từ Đà Nẵng trở vào tham dự hội thi năm nay. Qua đó, chúng tôi đã chọn lựa rất kỹ các tác phẩm đẹp để trao giải. Trong đó, có một tác phẩm là cây si của nghệ nhân ở TP.HCM đạt giải đặc biệt”, ông Ẩn nói. Theo ông Ấn, cây si này được “nuôi” rất khéo từ thân, gốc, lá… Nhìn tổng thể cây rất hài hòa giữa thân và cây. Theo tiết lộ, cây si này có tuổi kiểng vài chục năm và giá vài tỷ đồng.

Chợ hoa Tết lớn nhất Đà Nẵng vắng khách, tiểu thương lo lỗ vốn

Nhiều tiểu thương ở chợ hoa tại Quảng trường 2/9 (TP Đà Nẵng) lo lắng trước cảnh vắng vẻ khách mua cây cảnh chơi Tết Nguyên đán.

https://vietnamnet.vn./ngam-nhung-cay-bau-vat-tien-ty-doc-nhat-hoi-ngo-o-mien-tay-2015220.html

Thiện Chí/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm