Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ Việt đổi đời nhờ xuất ngoại thi đấu

Việc Lê Công Vinh được CLB Sriwijaya của Indonesia mời sang thử việc không phải là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam có cơ hội “xuất ngoại” thi đấu.

Những cầu thủ Việt đổi đời nhờ xuất ngoại thi đấu

Việc Lê Công Vinh được CLB Sriwijaya của Indonesia mời sang thử việc không phải là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam có cơ hội “xuất ngoại” thi đấu.

Lê Huỳnh Đức (2001)

Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam chính là người đầu tiên xuất ngoại thi đấu khi bóng đá Việt Nam chập chững đi lên chuyên nghiệp. Tháng 7/2001 Huỳnh Đức đã được CLB chủ quản là Ngân hàng Đông Á cho phép sang thi đấu cho đội Chongquin Lifan (Trùng Khánh Lực Phàm) của Trung Quốc trong vòng 4 tháng. Tại đây dù ra sân không thật nhiều nhưng Huỳnh Đức vẫn ghi được 4 bàn thắng. Việc chuyển nhượng này mang tính chất một cuộc trao đổi khi phía Lifan đã cử 3 cầu thủ sang thi đấu cho đội Ngân hàng Đông Á cũng như gửi tặng Ban giám đốc Công an TP.HCM 60 mô tô đặc chủng.

Lương Trung Tuấn (2005)

Tháng 1/2005 trung vệ từng khoác áo ĐTVN Lương Trung Tuấn đã chính thức khoác áo đội Cảng Thái Lan thi đấu tại Thái League trong vòng 1 năm sau 2 tuần thử việc. Mức lương khi đó của Trung Tuấn vào khoảng 400 USD/tháng. Việc anh sang Thái Lan thi đấu mang tính chất bắt buộc bởi khi đó Trung Tuấn đang bị VFF treo giò 3 năm do dính đến nghi án bán độ trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai tại Cup C1 Đông Nam Á năm 2003. Vào năm 2005, Trung Tuấn đã chuyển sang khoác áo Bình Định, vì thế anh cần một nơi để chơi bóng duy trì phong độ trước khi mãn ãn treo giò của VFF.

Nguyễn Hữu Thắng (2007)

Năm 2007, khi mùa bóng tại V-League kết thúc, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng đang khoác áo Becamex Bình Dương và được nhà môi giới Mae Mua giới thiệu sang thử việc tại giải nhà nghề Mỹ cho CLB LA Galaxy - đội bóng khi đó đã ký hợp đồng với David Beckham. Tuy được B-Bình Dương ủng hộ hết mình nhưng anh đã không thành công và phải trở về V-League.

Lê Công Vinh (2009)

Lê Công Vinh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu tại châu Âu khi anh ký hợp đồng ngắn hạn với CLB Leixoes SC của Bồ Đào Nha từ ngày 1/9 đến 31/12/2009. Tại đội bóng này Lê Công Vinh có 2 bàn thắng vào lưới Custóias và Padroense khi đá giao hữu. Trận đấu chính thức đầu tiên của Công Vinh cho Leixoes là cuộc đối đầu với UD Leiria vào ngày 4/10 (Leixoes thắng 3-2). Sau đó Công Vinh còn đá chính và mở tỷ số góp công vào chiến thắng 2-1 của Leixoes trong trận đấu với  Casa Pia tại khuôn khổ Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.

Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sang Lào (2012)

Năm 2012, bầu Đức đã lập ra đội bóng Hoàng Anh Attapeu nhằm thi đấu tại Lào League vào đầu năm 2013. Ngoài những cầu thủ bản địa, 4 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai là Tạ Thái Học, Bùi Trần Vũ, Bùi Thanh Liêm và Trần Ngọc Bảo cùng HLV Huỳnh Văn Ảnh sang gây dựng đội bóng Tại Cup quốc gia Lào Hoàng Anh Attapeu nhưng đã để thua SHB Champasak- đội sau này đăng quang của bầu Hiển với tỷ số 3-4.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm