Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ trở về mái nhà xưa trong mùa giải 2013-2014

Sau nhiều năm xa cách, họ lại quay về khi tình cảm dành cho mái nhà cũ vẫn còn nồng ấm. Sau đây là 6 cái tên nổi bật nhất trong mùa giải 2013-2014.

Andrey Arshavin ( Zenit St Petersburg)

Arshavin bắt đầu gắn bó với Zenit từ khi còn là một cầu thủ trẻ và đã sớm chứng tỏ được tài năng. Đến năm 25 tuổi, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Nga 2006. Nhưng đó chỉ là bước mở đầu cho sự thăng tiến trong sự nghiệp của “chú sóc nhỏ” bởi lẽ mùa giải 2006/2007, Arshavin cùng các đồng đội của mình đã đem về chức vô địch Russian Premier League đầu tiên trong lịch sử Zenit.

Mùa hè 2013, Arshavin đã chính thức rời Arsenal để về lại Zenit sau 5 năm rời đội bóng. 

Tiếp nối thành công đó, mùa giải 2007/2008 là một năm rực sáng ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển của Arshavin khi chính anh là đầu tàu đưa Zenit đến chức vô địch UEFA và giúp ĐT Nga vào tới tận bán kết Euro 2008 nhờ phong độ xuất sắc của mình. Tháng 1/2009, lời đề nghị 15 triệu bảng của Arsenal chính thức biến Arshavin trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Pháo thủ, trước khi Oezil là người phá vỡ kỷ lục đó ở mùa hè qua.

Tuy nhiên, môi trường chơi bóng nhiều thể lực ở Anh không phù hợp với phong cách chơi bóng của Arshavin. Ngoại trừ hai năm đầu tiên chơi khá tốt, những mùa giải sau vai trò của tiền đạo chạy cánh là khá mờ nhạt. Mùa hè 2013, Arshavin chính thức rời Arsenal để về lại Zenit sau 5 năm rời đội bóng.

Kaka ( AC Milan )

Kaka bước ra vũ đài thế giới nhờ AC Milan, và đó cũng là nơi anh trở về sau những tổn thương ở Madrid. Quãng thời gian 7 năm gắn bó với Milan (2003 - 2009) đã biến Kaka trở thành một “thiên thần" bất diệt với các Rossoneri. Tuy nhiên, 3 mùa giải gắn bó với Real (2009-2012) là 3 mùa giải tồi tệ của Kaka khi anh dần đánh mất đi phong độ và sự tự tin của một tiền vệ công hàng đầu thế giới.

Kaka trở thành một “thiên thần" bất diệt với các Rossoneri. 

Những chấn thương liên miên cùng với việc không thể thích nghi được với lối chơi cùng các đồng đội, Kaka trở nên lạc lõng dưới triều đại của Mourinho. Sự kỳ vọng của BLĐ đội bóng và các Madridista qua thời gian lại trở thành nỗi thất vọng tràn trề. Ở cuối TTCN mùa hè này, Kaka chính thức rời Real về lại “ngôi nhà cũ” Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện tại, dù Milan đang gây thất vọng, nhưng Kaka thi đấu không tồi. Người ta rất kỳ vọng Kaka sẽ lại là đầu tàu để giúp Milan thoát khỏi tình cảnh khó khăn như hiện tại.

Flamini ( Arsenal )

Chính Arsenal là nơi làm nên thương hiệu của Flamini với biệt danh “máy quét” ở khu vực trung tuyến. Tuy nhiên, khi tài năng của tiền vệ người Pháp bắt đầu được nhiều người biết đến thì bất chợt Flamini rời Arsenal để chuyển đến với AC Milan vào năm 2008, dù HLV Wenger rất muốn cầu học trò đồng hương của mình ở lại bởi lẽ khi đó Flamini chính là tiền vệ trụ hay nhất mà ông có trong tay.

Flamini đã tái hợp với Arsenal bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Tuy nhiên, Milan hoa lệ dù biến Flamini trở thành một triệu phú thực thụ, nhưng nó cũng đã khiến sự nghiệp của anh bắt đầu xuống dốc từ đó. Không thể thích ứng được với môi trường chơi bóng ở Italy, Flamini dần bị lãng quên dù dưới thời HLV Carlo Ancelotti, Leonardo hay gần nhất là Allegri. Tháng 8/2013, rất bất ngờ Flamini đã tái hợp với Arsenal bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm theo dạng CNTD và tính đến thời điểm này đó được cho là quyết định đúng đắn của cả hai phía.

Climb Dempsey ( Fulham )

Climb Dempsey được đánh giá là một trong những bản hợp đồng thành công khi anh chuyển đến Fulham với giá chuyển nhượng chỉ vỏn vẹn hai triệu bảng vào năm 2009. Và sau hơn 4 năm chinh chiến tại đây, Climb Dempsey đã để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp trong mắt các CĐV vùng đông bắc London khi anh ghi được 60 bàn thắng sau 225 lần ra sân và hai lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Fulham.

Fulham đã mở lòng cho cựu danh thủ của mình trở lại mái nhà xưa. 

Tuy nhiên quyết định chuyển tới Tottenham có thể là sai lầm của Dempsey bởi lẽ dù thi đấu không tồi chút nào trong vai trò một tiền vệ tấn công ở mùa giải đầu tiên 2012/2013 với 9 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn, thế nhưng ngay sau mùa giải đó cầu thủ người Mỹ lập tức phải hồi hương tới Seattle Sounders vì lý do HLV Andre Villas-Boas không thích anh.

Và trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, do giải bóng đá nhà nghề Mỹ đã kết thúc, Dempsey tỏ ý muốn tiếp tục thi đấu để duy trì phong độ vậy nên Fulham đã mở lòng với cựu danh thủ của mình. Đó cũng là nỗ lực bổ sung lực lượng của Fulham trong bối cảnh đội bóng đang gồng mình với cuộc chiến trụ hạng tại Premier League.

Quaresma ( Porto )

Porto là nơi rèn dũa và biến Quaresma trở thành một cầu thủ chạy cánh xuất sắc, nơi đây cũng ghi dấu những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh. Có lẽ những CĐV trung thành với Porto sẽ không bao giờ quên hình ảnh tiền vệ số 7 với kỹ thuật đi bóng và những pha vảy má ngoài siêu đẳng kiểu Trevila, hay những pha tạt bóng ngẫu hứng kiểu Rabona.

CĐV Porto sẽ không bao giờ quên hình ảnh thế này của Quaresma. 

Thế nhưng dường như chất nghệ sĩ đó đã không phù hợp với môi trường thi đấu chặt chẽ như Serie A. Được đưa về Inter Milan vào năm 2008 nhưng Quaresma nhanh chóng bị lãng quên trên băng ghế dự bị do không hợp với chiến thuật và lối chơi mà HLV Mourinho xây dựng. Quãng thời gian đen tối tại Inter đã khiến Quaresma đánh mất đi sự tự tin và phong độ của mình và trước khi chấp nhận kiếp lang bạt sang Thổ Nhĩ Kỳ trong màu áo Besiktas, thậm chí là Al Ahli Dubai.

Sau khi đã quá chán với sự nghiệp lận đận, trong những ngày gần đây Quaresma đã quyết định trở về Porto khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Anh hi vọng Porto có thể là cầu nối để hướng đến một suất dự World Cup 2014 này.

Nemaja Matic (Chelsea)

Nemaja Matic từng có quãng thời gian 3 năm gắn bó với Stamford Bridge nhưng rất hiếm khi được ra sân thi đấu mà thường chỉ đá cho đội trẻ. Năm 2011, cầu thủ Serbia chuyển đến Vitesse Arnhem theo dạng cho mượn trước khi bị bán đứt cho Benfica với mức giá rẻ mạt 2,5 triệu bảng như một phần trong thương vụ mua David Luiz của Chelsea.

 Matic lại khoác lên mình chiếc áo của Chelsea và vị thế của anh cũng đã thay đổi so với trươc. 

Nhưng đó cũng chính là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của Matic bởi ở Bồ Đào Nha anh đã bỏ qua mặc cảm của một “món hàng gán” để vươn lên khẳng định giá trị của mình bằng một phong độ ấn tượng trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự. Chính sự tiến bộ vượt bậc của mình mà Matic đã khiến cho BLĐ Chelsea cảm thấy hối tiếc về quyết định trước đây.

Trong bối cảnh Essien (hiên đang thi đấu cho Milan theo dạng cho mượn) đã quá già để có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa, thì Matic chính là cái tên mà HLV Mourinho nhắm đến để giải quyết bài toán tuyến giữa của The Blues ở thời điểm hiện tại. BLĐ Chelsea đã cắn răng chi ra 24 triệu bảng để đưa người cũ của mình trở về, số tiền gấp 10 lần nếu so với khoản mà họ thu về khi đẩy cầu thủ Serbia đến với Benfica. Và một lần nữa Matic khoác lên mình chiếc áo của Chelsea nhưng giờ vị thế của anh tại Stamford Bridge đã khác xưa rất nhiều.

http://www.tinthethao.com.vn/news/56/311A50/Nhung-cau-thu-tro-ve-mai-nha-xua-trong-mua-giai-2013-2014

Theo Thể Thao Việt Nam

Bạn có thể quan tâm