Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ 'con nhà nòi' của U19 AS Roma

Trong đội hình U19 AS Roma có nhiều cầu thủ là con, cháu các cựu cầu thủ nổi tiếng Italy, từng tung hoành tại Series A cũng như World Cup.

Nổi bật nhất trong số này là Francesco Di Mariano - cầu thủ sinh ra và lớn lên tại thành phố Palermo, trên đảo Sicily xinh đẹp. Tài năng bóng đá của Di Mariano sớm được CLB Lecce phát hiện. Họ ký hợp đồng chuyên nghiệp với anh khi mới 15 tuổi.

Cậu ruột của Di Mariano từng đoạt danh hiệu vua phá lưới World Cup 1990.

U19 AS Roma - đối thủ cứng cựa tại giải U19 quốc tế

Việc U19 Việt Nam thất bại trước lối đá phòng ngự - phản công tuyệt vời của U19 AS Roma không quá bất ngờ nếu nhìn xuyên suốt quá trình chuẩn bị của 2 đội trước giải đấu lần này.

Từ bệ phóng này, Di Mariano đã bay thẳng lên đội U19 Italy và sau đó được AS Roma thâu nạp. Ít ai biết rằng, Di Mariano là cháu ruột của cựu danh thủ Salvatore Schillaci (mẹ Di Mariano là em gái của Schillaci), người đã đoạt vua phá lưới World Cup 1990.  

Khi còn là cầu thủ, “Toto” Schillaci thi đấu cho nhiều đội bóng của Italy, nổi bật nhất là Juventus. Trong màu áo “bà đầm già”, Schillaci đã đoạt cú đúp Series A và UEFA ở mùa bóng 1989-1990. Nhưng đỉnh cao sự nghiệp của Schillaci là khi ông đoạt danh hiệu vua phá lưới tại World Cup 1990 với 6 bàn thắng.

Một con nhà tông khác của U19 AS Roma là thủ môn dự bị Gabriele Marchegiani. Anh là con trai của thủ môn nổi tiếng Luca Marchegiani, từng có 10 năm bắt cho Lazio (1993-2003). Ông cũng từng là thủ môn đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Torino sang Lazio với giá 6 triệu bảng vào năm 1993. Bên cạnh đó, ông góp mặt trong đội hình Italy đoạt ngôi á quân World Cup 1994.

Trong danh sách đội trẻ AS Roma còn có Lorenzo Di Livio, con trai Angelo Di Livio, người từng có hơn 500 trận thi đấu tại Series A và Nicholas Muzzi, con trai Roberto Muzzi (một cựu cầu thủ nổi tiếng của AS Roma). Tuy nhiên, trong chuyến sang Việt Nam thi đấu lần này họ đã không có tên.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm