Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ có thêm cơ hội dự EURO nhờ dời lịch

Việc Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) buộc dời EURO 2020 sang năm sau đã tạo điều kiện cho một số cầu thủ có thời gian bình phục chấn thương để dự giải.

Euro 2020 bi hoan vi Covid-19 anh 1

Marcus Rashford (tuyển Anh - Man Utd): Ngay khi vừa tìm lại phong độ và trở thành phương án số một trên hàng công của HLV Ole Solskjaer, Rashford nhận tin dữ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa vì chấn thương lưng và mắt cá. Chấn thương của anh buộc Man Utd phải mang về Odion Ighalo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông như giải pháp thay thế tạm thời.

Euro 2020 bi hoan vi Covid-19 anh 2

Harry Kane (tuyển Anh - Tottenham Hotspur): Harry Kane là người châm ngòi cho cuộc khủng hoảng tiền đạo tại Tottenham dưới thời HLV Jose Mourinho với chấn thương gân kheo. Sau anh, lần lượt Son Heung-min và Steven Bergwijn đều nghỉ thi đấu. Kane hiện là tiền đạo số một của "Tam sư". Trước khi EURO 2020 công bố dời lịch, HLV Gareth Southgate không có nhiều phương án trên hàng công.

Euro 2020 bi hoan vi Covid-19 anh 3

Marco Reus (tuyển Đức - Borussia Dortmund): Reus đã bỏ lỡ World Cup 2014 và EURO 2016 vì chấn thương. Anh cùng đồng đội bước vào chiến dịch World Cup 2018, nhưng màn trình diễn của thầy trò Joachim Loew trên đất Nga là thảm họa khi bị loại ngay từ vòng bảng. Reus đã ngồi ngoài hơn một tháng, nhưng với việc EURO 2020 dời lịch, anh sẽ có thêm thời gian để bình phục chấn thương. Năm 2021, cầu thủ này sẽ bước sang tuổi 32 và nhiều khả năng EURO sẽ là chiến dịch cuối cùng của Reus trong màu áo tuyển Đức.

Euro 2020 bi hoan vi Covid-19 anh 4

Niklas Sule (tuyển Đức - Bayern Munich): Chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải vào tháng 10 đã kết thúc mùa giải cũng như cơ hội dự EURO 2020 của Sule. Đây là tổn thất lớn cho tuyển Đức và chính cầu thủ này. Sule được coi là phương án thay thế nơi hàng thủ của HLV Joachim Loew cho Mats Hummels và Jerome Boateng không còn giữ được phong độ.

Euro 2020 bi hoan vi Covid-19 anh 5

Steven Bergwijn (tuyển Hà Lan - Tottenham Hotspur): Hà Lan được kỳ vọng sẽ sớm trở lại đỉnh cao với việc sở hữu thế hệ gồm nhiều cầu thủ tài năng như Virgil van Dijk, Matthijs de Ligt, Frenkie de Jong. Trong đó, Bergwijn cũng là một cái tên đáng chú ý khi thường xuyên được HLV Mourinho trao cơ hội ở Tottenham. Chấn thương của anh không chỉ ảnh hưởng tới đội bóng thành London mà còn là tổn thất lớn với tuyển Hà Lan nếu như EURO 2020 không dời lịch.

Euro 2020 bi hoan vi Covid-19 anh 6

Memphis Depay (tuyển Hà Lan - Olympique Lyon): Hồi sinh trong màu áo đội bóng nước Pháp sau khi thất bại ở Man Utd, song Depay buộc phải dừng chuỗi trận thăng hoa vì đứt dây chằng đầu gối cuối năm 2019. Theo chẩn đoán của bác sĩ, cầu thủ này nhiều khả năng không kịp bình phục để dự EURO 2020. Nếu giải đấu không dời lịch tổ chức, tuyển Hà Lan sẽ phải phụ thuộc vào những cái tên như Ryan Babel, Wout Weghorst hay Myron Boadu trên hàng công.

Euro 2020 bi hoan vi Covid-19 anh 7

Ousmane Dembele (tuyển Pháp - Barcelona): Bị đánh giá là một trong những bản hợp đồng thất bại của đội chủ sân Camp Nou, song Dembele vẫn cho thấy giá trị mỗi khi được lên tuyển và đóng góp vào thành tích vô địch World Cup 2018. Chấn thương của cầu thủ này ở mùa này buộc Barcelona phải "chữa cháy" bằng Martin Braithwaite. Dembele được chẩn đoán phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Euro 2020 bi hoan vi Covid-19 anh 8

Eden Hazard (tuyển Bỉ - Real Madrid): Việc liên tiếp dính chấn thương khiến cựu tiền vệ Chelsea không thể thành công trong màu áo CLB mới, dù được kỳ vọng sẽ thay thế Cristiano Ronaldo ở Bernabeu. Mùa này, số trận Hazard bỏ lỡ vì chấn thương nhiều hơn 7 năm ở Chelsea gộp lại. Tiền vệ người Bỉ không để lại nhiều dấu ấn và bị hoài nghi về khả năng góp mặt tại EURO 2020 khi giải đấu chưa dời lịch.

Euro 2020 bi hoan vi Covid-19 anh 9

Nicolo Zaniolo (tuyển Italy - AS Roma): Tiền vệ sinh năm 1999 được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu cho cuộc hồi sinh của tuyển Italy sau màn trình diễn trong màu áo AS Roma. Tuy nhiên, chấn thương dây chằng đầu gối khiến giấc mơ EURO 2020 của cầu thủ này bị dập tắt. Với việc dời lịch thi đấu, Zaniolo sẽ có thêm một năm để bình phục và lấy lại phong độ.

Dembele, Vinicius và những màn ra mắt dở tệ trong bóng đá Nhiều ngôi sao trị giá hàng triệu euro khiến khán giả bật cười với những màn thể hiện kỹ thuật lỗi trong các buổi ra mắt đội bóng mới.

EURO, Copa America tăng sức nóng cho thể thao năm 2021

Năm 2021 trở nên sôi động khi hai giải đấu EURO và Copa America đồng loạt được dời lịch từ năm 2020.

EURO 2020 bị hoãn dễ khiến FIFA xung đột UEFA

Vòng chung kết EURO 2020 được dời tới năm 2021 sẽ tạo ra "những cuộc chiến" giữa UEFA và FIFA, hai tổ chức được cho là không hề ưa nhau.

Thế Anh

Ảnh: Reuters, Getty Images

Bạn có thể quan tâm