Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ chơi nổi bật trong trận hòa UAE của U23 Việt Nam

Tiến Linh, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng chơi nổi bật, Quang Hải bị kèm chặt, những pha dứt điểm đầy tiếc nuối là những dấu ấn tại trận mở màn bảng D giải U23 châu Á 2020, tối 10/1.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 1

Trận đấu đầu tiên ở bảng D trong khuôn khổ giải U23 châu Á 2020 giữa hai đội U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra lúc 17h15 chiều 10/1. Trên sân vận động Thunder Castle thuộc Khu thể thao Chang Arena ở thành phố Buriram, Thái Lan có khoảng 1.000 cổ động viên Việt Nam đến từ các tỉnh, thành trên cả nước, còn CĐV UAE hầu như không có.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 2

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, không phải Văn Toản mà là Bùi Tiến Dũng được HLV Park Hang-seo trao cơ hội trấn giữ khung thành trong suốt 90 phút trận ra quân. Cùng với Quang Hải, thủ thành mang áo số 1 là những nhân tố làm nên thành công cho U23 Việt Nam tại giải đấu này năm 2018 tại Thường Châu.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 3

Khi các cầu thủ vừa bước vào trận sau tiếng còi của trọng tài, HLV Park Hang-seo sớm tỏ ra lo lắng, nét căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt ông những phút đầu hiệp 1.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 4

Hôm nay là trận đấu mà tiền vệ mang áo số 19 của U23 Việt Nam bị kèm chặt và vô hiệu hoá nhiều đường chuyền khiến suốt hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ hầu như không có cơ hội nào rõ rệt.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 5

Đã vậy, Quang Hải còn có dấu hiệu bị căng cơ sau quãng thời gian căng sức thi đấu và phải nhờ đến bác sĩ trợ giúp ở phút 82 của trận đấu.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 6

Mỗi tình huống Quang Hải có bóng luôn có nhiều bóng áo trắng ập vào tranh chấp quyết liệt, thậm chí phạm lỗi thô bạo từ đằng sau.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 7

Vì thế, trong cả trận anh chỉ có một vài tình huống nổi bật như pha tạo cơ hội cho Tiến Linh hoặc cú dứt điểm từ đường chuyền của Hoàng Đức. Tiền đạo mang áo số 22 của Việt Nam trận này chơi khá tốt mặc dù không có pha dứt điểm nào thành bàn thắng. Trong ảnh, một pha bóng ở phút 12 khi Tiến Linh có cơ hội trong vòng cấm nhưng hậu vệ Al Mahri đã lăn xả để ngăn chặn nỗ lực của tiền đạo U23 Việt Nam.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 8
Một tình huống đáng chú ý khác ở phút 27, tận dụng pha bóng lộn xộn, Đức Chiến tung cú sút nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn Al Shamsi.
U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 9

Thủ thành Bùi Tiến Dũng trong trận đấu này được nhiều người khen ngợi thi đấu tốt, ra vào hợp lý. Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ lý do chọn Tiến Dũng bắt chính thay thế Văn Toản do thể hiện tốt, luôn cho thấy sự khát khao trong các buổi tập.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 10

Ngoài ra, Tiến Dũng cũng dày dạn kinh nghiệm quốc tế, từng bắt chính ở giải U20 World Cup 2017, U23 châu Á 2018 và Asian Games 2019.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 11

Đầu hiệp hai, các CĐV Việt Nam bị một phen thót tim khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho UAE sau pha xoạc bóng của Tấn Sinh với Saleh. Nhưng ngay sau đó VAR xác định điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm nên U23 UAE chỉ được hưởng quả đá phạt gián tiếp.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 12

Phút 62, cú sút của Hoàng Đức đi trúng tay một cầu thủ phòng ngự UAE. VAR vào cuộc nhưng không cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 13

Trong những cầu thủ chơi nổi bật trận này còn phải kể đến vai trò của Thành Chung. Anh được mệnh danh là hòn đá tảng ở hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 14

Nhờ chiều cao, khả năng phán đoán tốt hậu vệ mang áo số 16 gần như đánh chặn thành công hầu hết pha bóng nguy hiểm của các cầu thủ U23 UAE.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 15

Phút 88, cơ hội rõ rệt đến với các học trò của HLV Park khi khoảng trống rộng mở với tiền vệ mang áo số 20 Bùi Hoàng Việt Anh nhưng anh lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột đầy tiếc nuối.

U23 chau A tai Buriram cua Viet Nam anh 16

90 phút trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. 2 đội đều đã có một số cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. "1 điểm là kết quả chấp nhận được ở trận đấu hôm nay. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ đã chơi nỗ lực để có một kết quả tốt, HLV Park nói.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm